ขอระบายค่ะ

พ่อเราเสียหลังจากที่เราท้องได้เกือบ3เดือน คนเค้าพูดกันว่าเพราะเรามีลูกเลยทำให้พ่อเราเสีย ทั้งเสียใจเรื่องพ่อทั้งสงสารลูกจิตตกไปหลายวันน้ำหนักลดฮวบ แต่ที่สำคัญกลัวมากกลัวแกโตมาแล้วได้ยินใครพูดแบบนี้ใส่แก

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจเรื่องคุณพ่อนะคะ การเกิดแก่เจ็บตาย ไม่มีใครกำหนดได้หรอกค่ะ การโดนนินทาว่าร้ายก็เหมือนกันค่ะ ปล่อยเค้าพูดเค้าคิดไป ที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือคุณแม่ต้องรักษาสุขภาพ ทานของมีประโยชน์เพื่อหนูน้อยในท้องนะคะ ความสุขอยู่ที่ใจเรา ไม่ได้อยู่ที่ปากคนอื่นค่ะ เปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ เราก็เปลี่ยนความคิดตัวเราเองแทนค่ะ เราเชื่อว่าพอน้องโตขึ้นถ้าเค้ารู้ว่าคุณแม่ผ่านอะไรมาบ้างตอนตั้งท้องเค้า เค้าคงรักคุณแม่มากขึ้นไปอีกค่ะ อย่ากังวลไปเลยนะคะ

Đọc thêm

คนพูดเป็นคนที่ใจร้ายมากๆ เลยค่ะ และไม่เคยมีธรรมะในใจเลยแม้แต่น้อย เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสัจธรรมของสัตว์โลก แต่พอดีในช่วงเวลาของคุณมันใกล้กันก็เท่านั้นเอง คนที่พูดแบบนี้ควรอยู่ให้ไกลห่างค่ะ ชีวิตจะมีความสุขขึ้น และถ้าคุณอธิบายให้ลูกเข้าใจสัจธรรมชีวิตได้ เค้าจะมีภูมิคุ้มกันจากสิ่งร้ายๆ ค่ะ

อย่าใส่ใจพวกนี้เลยค่ะ พูดกลบปมตัวเอง ขอแค่ให้ได้นินทาว่าร้ายคนอื่น เด็ก1คนเกิดมา เค้าคือสิ่งดีงามค่ะ แต่ถ้าเชื่อตามแบบที่คนอื่นพูดก็คิดซะว่าพ่อเค้าเสียเพื่อจะได้เกิดมาเป็นลูกเรา ให้เราได้เลี้ยงดูท่านคืนบ้าง ถ้าสบายใจจะคิดแบบนี้นะคะ

ไม่จริงเลยจ้าแม่ ทุกๆคนมีเวลาที่จะต้องจากเราเด็กไม่รู้อารัยด้วย ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจพวกปากหมา มันก็แค่อยากจะเหน็บแนมเรา เป็นเราจะด่ากลางงานเลยปากเน่าดีนัก

ถ้าเป็นแบบนั้นจริง คงไม่มีคำว่า"คุณตา" หรอกค่ะ อย่าไปแคร์ค่ะ หมาเห่าปล่อยให้เห่าไปค่ะ ถ้าต่อไปมีคนพูดกับน้อง แม่ต้องบอกให้น้องเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกันนะคะ

คนพูดนี่สมองคิดได้แค่นี้เหรอ คิดลบมากเลย ใครจะเกิดใครจะตายจะห้ามกันได้ไหม สนใจทำไมกับคำพูดในแง่ลบแบบนี้ ไร้สาระสิ้นดีคนพูด

ไม่เกี่ยวกันนะคะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เรื่องธรรมดา คนพวกนั้นหัวโบราณเกินไปรึป่าวคิดว่ามีคนเกิดมาแทนอีกคนต้องตาย

Thành viên VIP

ทุกคนเกิดมาก็ต้องตายสักวัน ลองคิดกลับกันว่ามีลูก(หลาน)มาเกิด นับเป็นข่าวดีชดเชยการสูญเสีย นะคะ

อย่าไปใส่ใจค่ะ..ระหว่างตั้งท้องควรทำจิตใจให้สบาย คิดถึงแต่สิ่งดีๆสิ่งสวยๆงาม ๆ

Thành viên VIP

อย่าเก็บมาใส่ใจคะ คนจะตายไม่เกี่ยวกับเราท้องคะ เป็นเรามาว่าแบบนี้ด่ากลับเลย

Câu hỏi liên quan