สอบถามเเม่เรื่องน้ำนม

พึ่งคลอดน้องได้1อาทิตย์ น้ำนมไม่ค่อยมีให้น้องกินเลยคะ เเม่ๆมีวิธีเพิ่มน้ำนมบ้างไหมคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราลูก2คนแรกมีน้องตอนอายุ20ร่างกายยังดีน้ำนมมาเยอะมากแต่พอคนที่2เราอายุ33แล้วร่างกายเริ่มแก่ตัว. เราก็เป็นช่วงอาทิตย์แรกน้ำนมไม่ค่อยมีอยู่โรงบาลได้ใช้นมชง+เข้าเต้าบ่อยๆจนกลับมาบ้านอาทิตย์แรกแทบจะไม่มีน้ำนมมาน้อยมากจน10วันเริ่มปั๊มช่วยได้ทีละ1-2ออนจนเข้าอาทิตย์ที่2เริ่มมีน้ำนมพอให้น้องกินเราก็เลิกนมชงให้เข้าเต้าอย่างเดียวหลังจากเข้าเต้าแล้วก็ปั๊มช่วยก็เพิ่มมาเป็นรอบละ3-4ออน..จนตอนนี้เราเอาลูกเข้าเต้าด้วยปั๊มด้วยวันละ2-3รอบปั๊มรอบละ5-8ออนรวมต่อวันก็12-18ออนเหลือๆ เราบำรุงน้ำขิง.ผัดขิง.ต้มหัวปรี.น้ำหัวปรีสั่งในเพจ.นมอินทะผาลัม.ยาบำรุงน้ำนม.ที่สำคัญต้องดื่มน้ำเยอะๆพักผ่อนพยายามอย่าเครียด.กินอาหารที่มีประโยช์และหลากหลาย.เข้าเต้าบ่อยๆ.อดทนขยันปั๊มช่วยปั๊มตามรอบ..น้ำนมมาแน่..สู๊ๆค่ะแม่.เพื่อเจ้าตัวเล็กของเรา..บ้านนี้ใช้ความอดทนมากๆเพราะหัวนมแตกตั้งแต่ยังไม่คลอด.พอคลอดก็เป็นไวท์ด็อท.เจ็บปวดมาก..แต่ก็ต้องอดทนเพราะลูกเราคลอดก่อนกำหนดเลยอยากให้เค้าได้กินนมแม่ให้ได้นานที่สุด..สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
8mo trước

ตอนนี้ลูกเรา2เดือนแล้วมีสต๊อกนมในช่องฟรีชและตู้แช่ขนาด72ลิตร.แนนๆตู้เลยค่ะ(ปั๊มหลังจากเหลือที่ลูกเข้าเต้าอิ่มแล้วเราก็ปั๊มเลย)..เข้าเต้าบ่อยๆ+ปั๊มช่วย.มาแน่ค่ะ

Post reply image

ตอนคลอดลูกกว่าน้ำนมจะมาเกือบสองเดือนเลยค่ะ เกือบจะถอดใจเหนื่อยปั้มนมมากๆปั้มยังไงก็ไม่ออก จบที่ให้ลูกดูดเต้าค่ะร้องก็เอาดูดเต้าๆทำซ้ำๆและก็กินยาประสาน้ำนมที่ รพ.ให้มาแต่ต้องเข้าเต้าให้ถูกท่าด้วยนะคะพอน้ำนมเริ่มออกเวลาลูกกินเสร็จบีบออกให้เกลี้ยงเต้าน้ำนมจะค่อยๆเพิ่มขึ้นค่ะ ช่วงไม่มีน้ำนมให้ลูกดูดเต้าสักพักก่อนค่อยให้กินนมชงค่ะ

Đọc thêm

แม่ไม่ต้องเครียดค่ะบ้านนี้น้ำนมไม่พอก็ให้นมเสริมน้องเอาค่ะอย่าไปคิดมากน้ำนมจะมาเองค่ะกินน้ำเยอะๆให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ ถ้ายังมาไม่พอก็ชงนมเสริมให้น้องในระหว่างที่นมยังไม่มา บ้านนี้นมผสมตั้งแต่แรกเกิดตอนนี้2เดือนน้องน้ำหนักดีมากค่ะเสริมนมผงแค่วันละ2ออนซ์บางวันน้องนอนเยอะก็แทบไม่ได้เสริมนมมาทันน้องได้กิน

Đọc thêm
8mo trước

ใช่ค่ะแม่ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งหาย

ส่วนตัวน้ำนมมาๆหายๆค่ะอยู่ที่การกินของแม่ด้วยเคยกินส้มส้มเขียวหวานที่ไม่คิดว่าจะผิดลองอยู่ 2-3 ครั้งจนมั่นใจว่าเป็นเพราะส้มไม่มีน้ำนมเลยค่ะหายามาทานยาประสระน้ำนมบ้างเจสซี่มัมบ้างน้ำนมก็กลับมานะคะกินน้ำเยอะกินยากระตุ้น ตอนนี้ที่กินหลักๆผงหัวปลีกับขิงค่ะใส่อินทผาลัมแห้งชงกินได้ผลดีมากค่ะ เป็นแม่ให้นมเต้า100%ไม่มีสต็อก

Đọc thêm

ปกติมากๆค่ะแม่ บ้านนี้ตอนลูกคนแรก ไม่ว่าจะกินบำรุงยังไงก็ไม่มีน้ำนมเลย มีแค่พอให้น้องกินอิ่มเป็นรอบๆ แต่ไม่พอปั้มไว้ให้น้องเลยค่ะ ไม่รู้กรรมพันธุ์รึป่าว แต่ที่บ้านเรายาย และแม่ พวกพี่สาวก็ไม่มีน้ำนมกันเลย

พักผ่อนเยอะๆนะคะ เราคลอด2เดือนปั้มได้แค่ครึ่งออน-1ออนเอง ไม่พอให้ลูกกิน ถ้าวันไหนได้นอนบ้าง เราจะปั้มได้1.5ออน ถึง2ออนค่ะ

กินน้ำเยอะๆค่ะ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ บางคนก็ใช้ตัวช่วยพวกยาเร่งหรือสมุนไพรเพิ่มน้ำนม แม่ลองเลือกซักยี่ห้อมาลองดูนะคะ

อย่าเครียดเยอะนะคะ ปล่อยไปตามธรรมชาติอย่ากดดันตัวเองมากไป น้ำนมจะไหล แต่ต้องขยันปั้มตามรอบนะคะ

กินน้ำเยอะๆคะมั่นเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆๆ การปั้มนมไม่ดีเท่าให้ลูกเข้าเต้านะคะ กินอาหารให้ครบ5หมู่

บ้านนี้กินน้ำเยอะๆคะจนได้ปั้มทิ้งปวดมากคะน้องกินไม่ทันคะ