อยากสอบถามอาการท้องเริ่มแรกของคุณแม่ๆหน่อยได้มั้ยคะว่ามีอาการเป็นยังไงบ้าง

พอดีเริ่มมีอาการค่ะเลยกังวลนิดหน่อย

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้รู้สึกหน่วงท้องเหมือนประจำเดือนจะมาเลยค่ะเป็นก่อนวันครบกำหนดประจำเดือนมา2เดือนก็คิดว่าประจำเดือนคงจะมา+กับเจ็บเต้านม(เจ็บมาสักพักแล้วค่ะ) แล้วอีกอย่างชอบกินส้มตำมากค่ะก่อนจะรู้ว่าท้อง1อาทิตย์คือกินแต่ส้มตำ แต่ก็คิดว่าประจำเดือนคงจะมาเลยอยากกิน สรุปประจำเดือนขาด2วันทางนี้ตรวจตอน3ทุ่มขึ้นสองขีดแดงจ๊ามาเลยค่ะ อ้อก่อนหน้านั้นบ้านนี้จะมีตกขาวนานกว่าปกติค่ะ และจะมีวันนึงมีเลือดสีน้ำตาลจางมากๆออกมาค่ะ ปัจจุบัน17w2d แล้วค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ช่วงแรกๆท้องไม่รุ้ตัวเหมือนกันค่ะไปขายของบนดอยกับพ่อฉ่ำยิ่งเป็นพ่วงข้างด้วยนะคะอาการก้อไม่มีด้วย มารุ้ตัวอีกทีช่วงประจำเดือนขาดค่ะแล้วอาการหิวของหวานๆเปรีี้ยวๆกินเก่งคัดเต้าปวดหน่วงท้องน้อยเลยคิดซื้อมาตรวจเล่นๆสรุปตรวจปุ้บไม่ถึง10นาทีแดงแปร้ด2ขีดเลยค่ะไปฝากครรภ์สรุปได้10+2วีคค่ะงงหนักมากดีที่น้องไม่หลุด😂😂ตั้งแต่รุ้ว่าท้องก้ออดออกจากบ้านยาวจนถึงตอนนี้เลยค่ะ🤣🤣

Đọc thêm

นี่ไม่รู้ตัวเลยค่ะตอนแรกอาการเหมือนประจำเดือนจะมาเลยเพลียปวดตัวปวดท้องนึกว่าจะมารอไปอาทิตกว่าไม่มาสักทีอาการก็เริ่มหนักขึ้นนอนทั้งวันทำไรก็เหนื่อยไม่ทำอยู่เฉยๆทั้งวันก็ง่วงนอนทั้งวันทั้งคืนกินเยอะเวียนหัวไปหมดกินแต่ส้มตำทุกวันเอ้ะใจเลยตรวจเข้มมากเลยค่ะสรุปรู้ตัวอีกที6วีคเลยย

บ้านนี้ก่อนจะรู้ว่าท้องมีอาการเวียนหัวค่ะ หัววิ้งๆ เป็นอยู่หลายวัน แต่พอตรวจไม่ขึ้น พอผ่านไปเกือบสิ้นเดือนปจดก็ยังไม่มาเลยตรวจอีกรอบ สรุปสองขีดจริงค่ะ หลังจากนั้นเริ่มแพ้ท้องตอน 8 สัปดาห์ พะอืดพะอม เวียนหัว ไม่อยากอาหาร แต่ไม่อาเจียน แปรงฟันแล้วจะอาเจียน กว่าจะหายก็เข้าไตรมาสสอง

ของบ้านนี้คือเจ็บเต้ามาก่อนเลยค่ะก็นึกว่าเจ็บเต้าประจำเดือนจะมาเหมือนกันอย่างที่สองคืออยากกินของเปรี้ยวมากๆแล้วก็เริ่มฉี่บ่อยแล้วประจำเดือนก็มาช้าไปสองวันเลยลองตรวจดูขึ้นสองขีดเข้มมากอย่างสุดท้ายคือแฟนทักว่าตัวร้อนขึ้นเหมือนคนเป็นไข้เลย

บ้านนี้ท้องแบบไม่รู้ตัวเลย ปวดท้องคิดว่าประจำเดือนจะมา เลยใส่ผ้าอนามัยตกลงไม่มา ไปไหว้พระขอพร พอกลับมาบ้านปวดหัวนอนทั้งวันเหมือนจะเป็นไข้ นอนซมทั้งวันค่ะ. ยุๆอีก2-3วัน เอะใจประจำเดือนไม่มา เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจสรุปท้องค่ะ

16h trước

ของเราอาการแบบนี้เลยค่ะ ปวดท้องมากเหมือนประจำเดือนจะมาแต่ปวดมากกว่าปกติร้าวไปถึงเอวถึงก้น รู้สึกเหมือนมีน้ำไหลออกมาคิดว่าประจำเดือนมาเลยใส่ผ้าอนามัยแต่ไม่ใช่เป็นแค่ตกขาวออกมา เรารอไปอีก2-3วันถึงตรวจ สรุปท้องค่ะ

บ้านนี้นอนทั้งวันเลยคะนอนเก่งมากๆกินเยอะมากๆ ปวดเต้านมเหมือนจะมีปจด ปต่เต้านมเป้นก้อนตอนแรกนึกว่าเป้นมะเร็ง แต่โดยปกติเป้นคนปจดมาไม่ปกติยุแล้ว ชอบขาด1เดือน พอตรวจก็ไม่ขึ้น มารอบนี้ก็ตรวจแต่ขึ้น2ขีดแดง3วิเลยคะ มางงๆเพราะปล่อยมาตลอด2ปี้ข้าปีที่3น้องมาเอง

บ้านนี้ไม่รู้สึกอะไรเลยคะทำงานเข้ากะดึกตลอดกินกาแฟสูบพอตไปร้านเหล้าฉ่ำเลยนึกอยากลองตรวจเล่นๆดูสรุปว่าท้องคะ ไปหาหมอท้องได้เดือนกว่าดีที่รู้ตัวไว ปกติไม่ได้สนใจว่าประจำเดือนจะมาตอนไหนด้วยคะ🤣

ของเราท้องไม่รู้ตัว และไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรเลย เราไม่คนไม่กินเผ็ดแต่อยากกินเผ็ดมากๆ พอรู้ว่าท้อง ก็หาทานแต่ของหวาน ยำ ส้มต้ม ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ไม่แพ้ด้วยค่ะ

บ้านนี้ไตรมาสแรก เหนื่อยง่ายขึ้น+ ง่วงนอนเยอะขึ้นค่ะ ปกติตื่นเช้ามาก แต่ช่วงท้องใหม่ๆนอนสองทุ่มยาวยันบ่าย