เตือนภัยแม่ๆทั้งลูกอ่อน ลูกโต

พอดีเราไปเจอข่าว มีแม่อยากได้เงินค่าแพมเพริ์สลูก โดนหลอกให้กรอกประวัติส่วนตัว (อาจจะขอบัตรประจำตัวปชช.ด้วย) ถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า ระวังมิจฉาชีพกันด้วยค่ะ ถ้าแม่ถูกหลอกเปิดบัญชี เงินก็ไม่ได้ แถมติดคุกอีก ลูกก็จะลำบากไปด้วย ระมัดระวังตัวกันด้วยนะคะ #มิจฉาชีพ #หลอกลวง #ต้มตุ๋น #เตือนภัย https://liff.line.me/1454988218-NjbXbq18/v2/article/YaP6Bla?utm_source=copyshare

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากที่อ่านข่าวต่างๆมา บางคนให้ถ่ายบัตรปชช.ส่งให้ ก็ส่งให้เขา คงหลอกว่าเอาไปลงทะเบียน คนที่ไม่รู้ อยากได้เงิน ก็คงมีจริงๆ ไม่งั้นคงไม่มีข่าวออกมา มีหลายคดีที่จนท.ธนาคารเคยมีส่วนรู้เห็นด้วย แต่สมัยนี้มันเช็คได้ก็จะน้อยลงกว่าการหลอกให้คนเปิดบัญชีให้ ใครขอบัตรปชช. ไปทำอะไรดูดีๆก่อนนะคะ แล้วจะมีมิจฉาชีพโทรมาอ้างหางานให้ ให้เล่นเกมฟรี อ้างว่าเราติดหนี้ธนาคารจากการที่มีคนทำบัญชีปลอมใช้บัตรเครดิตของเรา ให้เราติดต่อแจ้งความ แล้วทำบัญชีไลน์ตำรวจปลอมในบ้าง โทรหลอกบ้าง ไม่ต้องเชื่อนะคะ เจอมาแล้วหลากหลาย พวกนี้หลอกทุกรูปแบบ เจตนาเพื่อแจ้งเตือนแม่ๆ ลำบากแค่ไหน หาช่องทางหาเงินที่ปลอดภัยค่ะ ติดคุกไปต้องหาเงินมาประกันตัว ลูก ตัวเองคนรอบข้างลำบากไปหมด ระวังกันด้วยนะคะ ตามที่เตือนด้านบนเลยค่ะ

Đọc thêm

เปิดบัญชีมันต้องใช้เลขหลังบัตร กับสแกนหน้าหันซ้ายขวายืนยันตัวตนก่อนถึงจะเปิดออนไลน์ได้ค่ะ ดังนั้นมีแค่เลขเปิดไม่ได้ทุกกรณีค่ะ กับอิแค่เลขบัตรปชช.คิดว่าพวกสายเทามันหาไม่ได้หรอ มันไม่จำเป็นต้องมาหลอกเอาหรอก ข้อมูลที่อยู่ในระบบธนาคารมันยังเข้าถึงได้เลยจ้า 300-500 นี่แถวบ้านเราอสม.มาพาคนแก่ไปเปิดเองถึงที่เลยด้วยซ้ำ หรือไม่ต้องมีคนรู้จักชักชวนให้เปิดก็มี ดังนั้นบัญชีอย่าไปหาเปิดบัญชีให้ใครใช้ค่ะ เพราะยุคนี้อ้างว่าไม่รู้เหมือนปีก่อน ๆ ไม่ได้ละนะ กฏหมายแก้แล้วค่ะ

Đọc thêm