ฉีดวัคซีน​

พอดีว่าวันนี้พาน้องไปฉีดวัคซีน​ที่อานามัยมากพอกลับบ้านมานอกร้องไม่หยุดเลยค่ะทั้งตัวร้อนแล้วขาข้างที่น้องโดนฉีดก็บวมด้วยน้องนอนไม่หลับเลยคุณแม่ทันใหนพอจะมีวิธีทำให้น้องหายปวดแล้วหลับสบายใหมค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นไข้น่ะดีค่ะแสดงว่าลูกรับวัคซีนได้ดี แต่ถ้าไม่อยากให้ลูกฉีดวัคซันแล้วเป็นไข้ แนะนำกลับถึงบ้านปุ๊บจับอาบน้ำทันทีค่ะ พิษไข้จะได้ลดลง ส่วนบริเวณที่โดนฉีดแนะนำใช้ผ้าห่อก้อนน้ำแข็งประคบให้ลูกวนไปค่ะอย่าลืมป้อนยาที่หมอให้มาด้วยนะคะ วันสองวันก้อหายแล้วค่ะ

3y trước

ใช้เจลในเพิสลุกดีกว่าลูกจะได้ไม่เปียก

ขาบวมอาจจะเกิดจากตอนฉีด น้องเกร็งขาไว้หรือเปล่าคะถึงบวม บางคนเค้ามีเงินเค้าพูดได้พาลูกไปฉีด ที่รพ เอกชล ตาม คลินิก แล้วคนหาเช้ากินค่ำเค้าก็ต้องไปฉีด ที่ อนามัยเนอะ บางคนมีเงินเค้าก็พูดได้ ถ้าเลือกได้ไม่มีใคร อยากให้ลูกขาบวม เป็นไข้นะคะ

Đọc thêm

วัคซีนเหมือนกัน แต่วัคซีนไม่เสียตังโอกาสป่วยเกิดได้สูงกว่าวัคซีนเสียตังค่า พยาบาลเคยบอกมา นี่ฉีดทั้งคลีนิค ทั้งรพ.เอกชน แอบถามมา แต่ประสิทธิภาพการป้องกันเท่ากัน กรณีขาน้องบวมวัคซีนไม่ดีหรือคนฉีดไม่เป็น ??

3y trước

หมอมือหนักค่ะแม่

พยายามดูลูกทุกๆ2ชม นะคะ ถ้าตัวร้อนรีบเช็ดตัวลูกเลย ถ้ามียาแก้ไข้ก็ให้กินได้ ตาม ที่หมอให้มาอ่ะค่ะ เช็ดตัวจากปลายมือย้อนขึ้นเข้าไปที่อกน่ะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ

Thành viên VIP

สประคบเย็นตรงที่น้องโดนฉีด24ชม. อีก24ชม.ประคบร้อน น้องเป็นไข้มั่นเช็ดตัวให้น้องทุก2-3ชม.ตลอด24ชมใส่เสื้อผ้าที่อากาศถ่ายเท ห้ามเปิดพัดลมเปิดแอร์

3y trước

คอยวัดไข้ เช็ดตัวให้น้อง แบบย้อนรูขุมขน ส่วนตรงที่บวมประคบเย็นคะ