ขอนอกเรื่องหน่อยคะ

พอดีมีเพื่อนคนนึง เคยสนิทกันมากไปไหนก็ไปกันสองคนนางเป็นคนหยิ่งๆชอบนินทาคนอื่น เราเลยรู้จีกนิสัยเพื่อนดี พอเรียนจบแยกย้ายกัน ก็ไม่ได้คุยกันเลยคะ พอเจอนาง นางจะชอบหยิ่งๆ เราก็ทักนางปกติ นางก็ชอบพูดคำสั้นๆ ตอนนางเรียนแม่เราช่วยเหลือนางตลอด เป็นผู้ปกครองให้นางทุกครั้ง เพราะแม่นางไม่ว่างต้องดูน้องนางตลอด แม่เราเลยเป็นให้ ต้องขี่รถอัด3กันไปประชุมตลอด พอเรียนจบ นางก็เปลี่ยนไปเลยคะ อยู่ๆนางก็โพสต์แหวะแม่เรา เพราะแม่เรามีหนี้เยอะครั้งแรกเราเฉยๆพอมาครั้งที่2นางตามพี่นางมาช่วยด่าแม่เราด้วย พอเราโพสต์ด่ากลับ พี่นางก็โพสต์ด่าเราเสียๆหายๆด่าครอบครัวเราด้วย ด่าในเรื่องที่ไม่จริงเพราะนางไม่เคยคุยไม่เคยเข้ามาในบ้านเราเลยคะ นาง็ไปพูดให้เพื่อนคนอื่นๆฟังใส่ร้ายเราให้เพื่อนคนอื่นเกลียด ไม่มีใครมาฟังเราบ้างเลย จะทำไงดีคะ. นางเป็นคนประจบคนเก่งชั่งพูด เราเลี้ยงลูกอยู่บ้านเฉยเลยไม่ได้คุยกับใคร ทำไงกับเพื่อนคนนี้ดีคะ ถ้าคุณเจอแบบนี้ทำไงกันหรอ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนสมัยเรียนก็เคยเจอเพื่อนเฮงซวยแบบแม่เลยค่ะ มากินบ้านเรายังนินทาครอบครัวเรา แต่ตอนนั้นเรายังเด็กค่ะอยู่ม,1อยู่เลยอารมณ์ร้อนพอปิดเทอมดักตบหน้าอนามัยเลยค่ะปากดีนักแต่เพื่อนหนีค่ะจากนั้นไม่กล้าปากดีอีกเลย ไม่ได้สนับสนุนให้แม่ใช้ความรุนแรงนะคะแต่ถ้าเป็นเราจะไปคุยกันซึ่งๆหน้าว่าทำไมทำแบบนี้ ปากดีแบบนี้ต้องคุยต่อหน้าค่ะแม่

Đọc thêm
4y trước

คนแบบนี้เก่งแต่หลับหลังสินะคะ วิธีทำให้คนๆนี้บ้าตายคือความสุขค่ะ ยิ่งแม่มีความสุขเกินหน้าเกินตาเค้ามากเท่าไหร่เค้าจะยิ่งไม่พอใจแต่การไม่มีเพื่อนก็ไม่ได้แย่นะคะอย๔่กับลูกอยู่กับครอบครัวคนอื่นมองยังไงก็ช่างท้ายที่สุดความสตอของเค้าจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเค้าเอง วันเวลามันจะพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงของคนค่ะแม่ เพราะฉนั้นแม่ต้องมีความสุขบนความทุกข์ของเค้านะคะ ให้เึ้าได้เห็นแต่ด้านของความสุขของแม่

คนแบบนี้ป่วยค่ะ ขาดความอบอุ่น มีแต่ความอิจฉา เป็นปมในวัยเด็กน่ะค่ะ เห็นครอบครัวเราอบอุ่นเลยอิจฉาอยากหาเรื่อง เขาทำไปโดยไม่รู้ตัว(ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี) วิธีการคือ เราต้องนิ่งค่ะ เขาทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ ยิ่งเราด่าเขากลับ เขายิ่งได้ใจ และเลิกการติดต่อไปเลยก็ได้ค่ะ ให้เขาอกแตกตายไปเอง

4y trước

ไม่เลยคะ แม่เรามีหนี้สินเยอะคะ แล้วเราก็พึ่งคลอดลูกมาไม่ถึงอาทิตย์ งานเราเลยไม่ทำคะ แฟนเราทำคนเดียว งานเราทำแต่งานออนไลน์ขายของอะคะ เหมือนนางอิจฉาที่เรามีสามีค่อยดูแลหาเงินให้ เพราะสามีนางค้ายาติดคุกหลายปี แล้วแม่เราก็ประกาศขายที่ดิน พอนางรู้นางก็โพสต์แหวะแม่เรา "คนจนก็แบบนี้ขายที่แดกกันเอาละกัน" พอเราไปถามนาง นางก็บอกไม่ได้ว่าแม่เรา แต่พอเราโพสต์ "ว่าอย่ามาดูถูกแม่กู"นางก็โพสต์ตอบว่า "สงสัยโพสต์เราคงไปถูกใจเพื่อนแน่ๆเลย" แล้วพี่นางก็มาเม้น แล้วนางก็เม้นตอบพี่นางว่า "รู้ตัวก็ดี" แค่นี้เองคะ พอผ่านไปเรื่อยๆเหมือนเพื่อนเราก็เริ่มไม่มีคนคุยกับเรา บ้างคนก็ลบเป็นเพื่อนเลย เราก็งง เราก็อยากบอกกับเขาว่า ทำไมไม่มาถามเราบ้าง ว่าเรื่องมันเกิดเพราะอะไร แล้วเราก็เงียบ สักพักคนแถวบ้านมาบอกว่านางเอาเราไปนินทา เสียๆหายๆ ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องจริงสักอย่าง เหมือนนางอยากให้คนอื่นเกลียดเราด้วยเลยคะ

Câu hỏi liên quan