มีเรื่องปรึกษาหน่อยค่ะ

พอดีมีลูกแล้วไม่ได้ทำงานต่อ สามีทำงานคนเดียว ทั้งผ่อนรถทั้งค่าใช้จ่าย เงินพนักงานโรงงานธรรมดา ตอนนี้มีปัญหานิดหน่อย และใกล้คลอด เครียดมากเหมือนกัน กลัวไม่มีเงินซื้อของให้ลูก แต่สามีก็ไม่ปล่อยรถเพราะผ่อนมาได้ 3 ปีแล้ว

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องคิดมากน่ะคะคุณแม่ บางทีอาจจะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ของใช้ลูกก็ไม่ใช่ว่าต้องซื้อเยอะ มีน้อยซื้อน้อยเท่าจำเป็น ส่วนเรื่องอื่นก้อใช้ชีวิตปกติ ไม่ต้องไปปล่อยเลยคะ เราแฟนก้อทำงานคนเดียว เขาคงเข้าใจแหละ เพียงแค่เราค่อยให้กำลังใจเขา เวลาเข้าเหนื่อย แค่นี้เขาก้อหายเหนื่อยล่ะ ยิ่งรุวว่าจะได้เจอลูก เขาคงไม่คิดอารัยล่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะคะคุณแม่ คนท้องไม่ควรเครียดมากน่ะคะ ✌🏻✌🏻

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ คือเครียดจริงๆ กลัวลูกจะไม่พร้อม ก็ซื้อเท่าที่จำเป็น เพราะมีญาติๆซื้อมาให้บ้าง

ก็ถ้าเขาไม่พูดอะไร ทำงานปกติ รถก็ไม่ปล่อยออก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะ คือคนเป็นหัวหน้าครอบครัวน่าจะรู้ไหวไหม ต้องจ่ายต้องทำยังไงคะ คุณแม่ไม่ต้องเคลียด เรามีเท่าไหนเราซื้อเท่านั้นของจำเป็นลูกเด็กแรกเกิด ตามที่เรามีแต่ละคนมีคะ หรือคุณแม่จะหางานเบาๆอะไรอย่างอื่นทำช่วยก็ได้คะ ปรึกษาสามีดูนะคะ อะไรเราทำได้เราทำคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ. ❤🌷👪

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับกำลังใจ คือ ที่ตัดสินใจพูดคำว่าไม่มี คือ แบบ 2000 ก็ไม่มีประมาณนี้ค่ะ กลัวเราเป็นภาระเพิ่มด้วย แต่ถ้าเราทำงานเราคงซื้อให้ลูกได้เอง

Câu hỏi liên quan