มีแม่คนไหนไปคลอดโรงบาลรัฐคนเดียวบ้างค่ะ

พอดีนัดหมอคลอดวันที่4 มีนา ผ่าคลอด + ทำหมัน กังวลไปหมดเพราะไม่มีคนเฝ้าคงจองห้องพิเศษไม่ได้ แฟนต้องอยู่กับลูกคนโตเพิ่ง 2 ขวบ เลยเฝ้าไม่ได้ กังวลเรื่องตอนจะลุก จะนั่ง จะเข้าห้องน้ำ จะให้นมลูก พยาบาลจะดูแลเราไหมค่ะ แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์บ้างค่ะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราคลอดคนเดียวค่ะ ไม่ได้นอนห้องพิเศษ แต่ห้องธรรมดาของเค้าก็คือดี สะอาด พยาบาลช่วยเหลือทุกอย่าง เปลี่ยนผ้าอนามัย ตอนผ่าวันแรกเช็ดตัวให้ แต่ถอดสายแล้วพยาบาลจะให้ค่อยๆ เดิน ส่วนเรื่องให้นมลูก พยาบาลจะมาช่วยนะคะ เอาลูกมาเข้าเต้าให้ สอนวิธีให้นมลูก และที่สำคัญหลังคลอดวันที่ 2 พยาบาลจะเอาลูกมาให้เลี้ยงเอง ลูกเราร้องเก่งพยาบาลต้องช่วยตลอด แถมต้องช่วยป้อนนมเสริมอีกต่างหาก พอตกดึกพยาบาลจะเอาลูกไปเลี้ยงให้ค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะค่ะแม่

แต่ที่เคยออกน้องมาแล้วคนหนึ่งนะค่ะ เราว่ายุ่ห้องรวมดีกว่าเพราะเรายังมีเพื่อนรวมห้องถึงจะไม่มีคนเฝ้า แต่ส่วนมากคนทำหมันจะต้องมีคนคอยดูหนึ่งคนและต้องเป็นผู้หญิงนะค่ะ ที่เคยเห็นมา

3y trước

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะค่ะ แต่เราคงไม่มีใครเฝ้าได้จริงๆ ต้องพึ่งพยาบาลแล้วล่ะ😊

เพิ่งคลอด+ทำหมัน รพ.พระมงกุฎเกล้า คะ พยาบาลและหมอดูแลดีมากค่ะ เวลาจะเข้าห้องน้ำเอาไปฝากพยาบาลได้ค่ะ พอทำหมันถ้าไม่ไหว ให้บอกพยาบาลพยาบาลจะนำลูก ไปไว้ที่เนอสเซอรี่ค่ะ

3y trước

ขอบคุณค่ะแม่ที่มาแชร์ประสบการณ์

บ้านนี้ผ่าคลอดวันที่ 2 เครียดเหมือนกัน เพราะสามีต้องดูลูกคนโต แม่เราก็เกี่ยงไม่อยากไปเฝ้าเรา เราเลยจ้างญาติไปเฝ้าแทน ไม่ต้องง้อใคร

3y trước

เหมือนกันเลย ญาติก็ไม่มีใครว่างเลย จ้างใครไม่ได้เลยเราอยู่บ้านแฟน ทุกคนต่างทำงานกันหมดไม่มีใครว่างเลย ญาติเราก็อยู่ต่างจังหวัดไกลมากๆ มาก็ลำบากเรื่องโควิดอีก ต้องทำเรื่องเยอะแยะเลย

อ่านแล้วทำไมรุ้สึกโดดเดี่ยวจังเลยค่ะ แต่ยังงัยก็สู้ๆนะคะตัวเอง✌️

ต้องมีคนเฝ้า 1คนค่ะแม่ หมอจะให้พาเข้าห้องน้ำกลัวจะหน้ามืดล้มเอา

3y trước

คนเฝ้าไม่มีเลยค่ะแม่ ไม่มีใครว่างเลยต้องทำงานกันหมด🥺

Super Mom

สู้ๆ นะคะแม่ ❤️

ขอบคุณค่ะแม่😊