พ่อ-แม่ และญาติๆ เป็นเบาหวาน และตอนนี้เราท้องได้ 28 สัปดาห์แล้ว มีความเสียงที่จะเป็นเบาหวานด้วยหรือเปล่าค่ะ แม่ๆ ท่านไหนเคยมีประสบการณ์เรื่องนี้บ้างค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนนี้เราก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะเพราะตายายและพ่อของเราเป็นค่ะถ้ามีกรรมพันธุ์ก็เสี่ยงเป็นค่ะ..แต่สบายใจได้ค่ะแค่เราควบคุมอาหารเช่นของทอดของมันน้ำตาลค่ะงดได้ก็งดค่ะ..ตอนนี้ได้ 12wน้องแข็งแรงมากค่ะไปซาวด์มาดิ้นดีมากค่ะ(เราต้มใบเตยกินทุกวันค่ะแทนน้ำเลยเพราะช่วยลดน้ำตาลในเลือดสูงค่ะ)

เราคนนึงเป็นเบาหวานก่อนการตั้งครรภ์ เป็นมา 17 ปีแล้วค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน เราจะบอกว่าเบาหวานขณะตั้งครรภ์ไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์ค่ะ เกิดจากการกินของคุณแม่ล้วนๆเลย ถ้ามีคนในบ้านเป็น ก็แค่มีความเสี่ยงที่จะเป็นค่ะ แต่ความเสี่ยงน้อยค่ะ อยู่ที่การกินของคุณแม่เป็นหลักเลย สู้ๆนะค่ะ

ปกติถ้ามีความเสี่ยงนี้ จะมีการคัดกรองเบาหวาน ครั้งแรกที่ฝากครรถ์นะคะ ถ้าค่าน้ำตาลเกิน ก็จะนัดอีกครั้ง แต่ถ้าครั้งแรกปกติ ก็จะคัดกรองอีกครั้งช่วงอายุครรภ์24-28week. คุณแม่แจ้งคุณหมอได้เลยค่ะ ว่ามีพ่อ-แม่ เป็นเบาหวานค่ะ

ตรวจพบเบาหวานตอน30 วีค ตกใจมากค่ะพอรู้ว่าเป็นหลังจากนั้นก็คุมอาหารมาได้เกือน2เดือนแล้ว พยายามงดแป้งค่ะ เน้นนม ผลไม้ที่น้ำตาลน้อยค่ะ กล้วยนี้ถ้างดได้งดเลยค่ะเพราน้ำตาลสูงมากๆ

เราก็เป็นเบาหวานตอนท้อง ไม่ต้องกังวลนะคะ ควบคุมอาหารจำพวกแป้ง ไม่ทานของหวาน ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-24660)

ขอหมอเจาะตรวจเบาหวานได้นะคะถ้าคุณแม่ไม่สบายใจ

ของเรายายเปนเบาหวานค่ะแต่เราไม่เปนค่ะ

ควบคุมอาหารคร้าเดี๋ยวอัตราตอนคลอด

อยู่ที่เราทานด้วยคะ

Câu hỏi liên quan