ตั้งครรภ์

ฝากครรภ์ที่รพ.รัฐได้ซาวด์ไปตอน18weekตอนนี้35weekแล้วก็ไม่เคยได้ซาวด์อีกเลยค่ะ อยากรู้น้ำหนักลูกค่ะ อยากสอบถามว่าจะได้ซาวด์อีกมั้ยคะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น่าจะอีกทีใกล้คลอดมั้งค่ะแม่ ร.พ รัฐก็จะเป็นแบบนี้ ไม่ได้ซาวให้ทุกเดือนไปค่ะ ซาวไม่เกิน 3 ครั้ง แล้วแต่ที ส่วนมาก ก็จะ ช่วงแรก กับ ใกล้คลอด ไม่เกิน 3 ครั้ง ถ้าแม่อยากดูลูกต้องไปเสียเงินซาวเองตามคลีนิคนอกค่ะ หรือ ร.พ เอกชนค่ะ แล้วแต่ทีราคาแตกต่างกันไปค่ะ ส่วนมาก กทม แถวที่อยู่ ก็เริ่มที่ครั้ง ละ 2000 ขึ้นค่ะ 15 -30 นาที 2 มิติ ถ้าแบบ 3-4 มิติ ก็แพงหน่อยค่ะ แต่ละทีก็จะราคาแตกต่างกันไปค่ะ ถ้าจะให้ซาวดูจริงๆ แค่ช่วงจำเป็นก็ได้ค่ะ ช่วงแรก และ อาจจะไปดูเพศ หรือ ช่วงใกล้จะคลอด หรือไม่ก็รอลุ้นทีเดียวเลยค่ะวันคลอด ตื่นเต้นดีค่ะ 😅

Đọc thêm

ไปซาวด์คลีนิคค่ะแม่ ส่วนตัวบ้านนี้หลังจากตรวจคัดกรองดาวน์กับอัลตราซาวด์ล่าสุดตอนหกเดือนค่ะแล้วไม่ได้ตรวจทาง นพเลยคาะเลยไปฝากกับทางคลินิกด้วยเดือนนึงหมอนัด 1-2ครั้งเพืีอดูพัฒาการ ดูน้ำหนักตัวน้องค่ะ บ้านนี้33+3ค่ะ

ของเราหลังจากซาวด์ครั้ง2ตอน20wก็ไม่ได้ซาวด์อีกเลยยันคลอด น้ำหนักลูกรู้ตอนคลอดเลยค่ะซื้อของเตรียมคลอดก็เผื่อๆไซส์เอา ถ้าอยากรู้น้ำหนักแม่ไปซาวด์คลินิกก็ได้ค่ะรพ.รัฐบางที่ไม่ซาวด์ให้อีกถ้าเราไม่มีรัยผิดปกติ

ถ้าแม่อยากซาวด์เพิ่มเติมไปคลินิกได้นะคะแม่ หมอคลินิกจะซาวด์ละเอียดมากดูความกว้างกระโหลกศรีษะ น้ำหนัก ส่วนสูง ความนาวแขนขา ความสมบูรณ์มือเท้าต่างๆดูความปกติของอวัยวะเท่าที่เครื่องซาวด์เห็นค่ะ 🥰

8mo trước

เพศด้วยค่ะแม่ ถ้าน้องอ้าขาให้ดู 😂

ของเราก็ รพ.รัฐค่ะ แต่ได้ซาวน์ทุกรอบที่หมอนัดเลยค่ะ เป็น รพ.ระดับอำเภอในจังหวัดอุบล ถือว่าดีสุดๆเลยค่ะ ถึงจะซาวน์แค่แป๊บเดียวเพราะคนไข้เยอะ ได้เห็นลูกน้อยในท้องทุกรอบแค่นี้ก็โอเคมากเลยค่ะ

บ้านนี้ก็ฝากกับ รพ.รัฐ ค่ะ แต่ได้ซาวด์ทุกครั้งที่นัดเลย ตอนนี้ 12 สัปดาห์ ซาวด์ไป 3 ครั้งแล้วค่ะ ตอนท้องแรกก็ได้ซาวด์มากกว่า 5-6 ครั้งนะคะ แถมคุณหมอยังดูเพศให้ด้วยค่ะ

น่าจะได้ซาวด์รอบหน้าที่หาหมอนะคะแม่ ทางนี้ฝาก รพ.รัฐเหมือนกัน ถามหมอว่ามีรอบซาวด์อีกไหมคะ หมอบอกมีค่ะ ประมาณ 35-36 วีคค่ะ แต่ว่าแต่ละ รพ.อาจจะไม่เหมือนกันค่ะ

ขึ้นอยู่กับหมอค่ะ ส่วนมากจะได้ซาวด์รอบเด่วค่ะ ถ้าไม่มีความผิดปกติ อะไรค่ะ เเนะนำเเม่ไปซาวด์เสียตังดีกว่าค่ะ ไม่เกิน600฿ หาคลีนิคที่เเนะนำดีๆ ค่ะ

Thành viên VIP

ได้ซาวด์ช่วงใกล้คลอดอีกครั้งค่ะแต่ถ้าคุณแม่กังวลแนะนำลองไปซาวด์ที่คลินิกดูค่ะ บ้านนี้ฝากรพ.รัฐได้ซาวด์ทุกครั้งเลยค่ะ

8mo trước

ปกติตอนซาว หมอจะแจ้งทั้งขนาดและน้ำหนัก เลยนะคะ

บ้านนี้ รพ.รัฐ ใด้ซาวด์3รอบเองค่ะ ตอนฝากท้อง 7w ตอนดูเพศ19w ครั้งล่าสุด 25w หลังจากนั้นใม่ใด้อีกเลย ตอนนี้31wแล้ว ใม่ทราบน้ำหนักลูกเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan