งงกับกำหนดคลอดมากคะ นับสัปดาห์ไม่ถูก

ฝากครรภ์คุณหมอบอกว่ากำหนดคลอด3ธ.ค ไปโรงบาลไปขออัลเตอชาว บอกว่า 24พ.ย แต่แม่นับได้15พ.ย ควรเชื่ออะไรดีคะ งงกับสัปดาห์มาก ในใจอยากให้น้องออกไวๆคะเพราะเริ่มมีอาการเตือนแล้ว#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยค่ะ ไปฝากคลินิกครั้งแรก บอกเรา 14 พย. เลยย้ายไปฝากกับโรงบาล เพราะเราใช้สิทธิ บัตรทอง โรงบาลบอกเรากำหนดคลอด 12 พย. แต่เมื่อวันที่ 12 ตค. ไปตามนัดหมอ หมอบอกเรา 7พย. ซึ่งไปหาหมอแต่ละรอบ บอกวันคลอดไม่เคยตรงกันสักคน 😑

11mo trước

ถ้าล่าสุดไปซาวด์ หมอบอก7 พ.ย. แสดงว่า น้ำหนัก และตัวน้องตัวโต เกินเกณฑ์ไป ทำให้กำหนดคลอดมันเลื่อนเข้ามาค่ะ ของเราก็เป็น จากกำหนดคลอดจริงตั้งแต่ฝากครั้งแรก 8 พ.ย. ไปซาวด์ล่าสุด ตอน35+6W หมอบอกน้ำหนักน้องเยอะ2900 กำหนดคลอดเลยเลื่อนเข้ามา4 พ.ย. ค่ะ แต่ไม่ต้องสนใจค่ะ ยึดอายุครรภ์ตามตอนแรกนะคะ แต่ระหว่างนี้ก็สังเกตน้องด้วยละกันค่ะ อาจจะมีการคลอดก่อนถึงกำหนดจริงได้ค่ะ

ของเรา ถ้าตามปจด กำหนด25 พฤศจิกายน ปจดมาตรงทุกเดือนและจดใว้ทุกเดือน ถ้าตามหมอที่เราฝากคลินิกแรกก้กำหนดเดียวกัน พอมาฝากที่รพ.กำหนด2ธันวา หมอบอกเอาตามที่อัลตร้าซาวด์ก็เลย งง ตกลงกำหนดวันไหนกันแน่

ของเราก็เป็นค่ะแต่เรายึดเอาตามที่อัลตราซาวด์ครั้งแรกค่ะเพราะหมอบอกว่าประจำเดือนของเรามาไม่ตรงเลยนับตามประจำเดือนครั้งที่มาล่าสุดไม่ได้ นับตามอัลตราซาวด์ครั้งแรกค่ะ

คุณหมอที่คลีนิคนับกำหนดคลอดอยู่ที่ 40 วีคค่ะ แต่คุณแม่สามารถคลอดได้ตั้งแต่ 37 วีคขึ้นไปค่ะ ยกตัวอย่างเราท้องแรกหมอกำหนดคลอด 26 ก.พ. เราน้ำคร่ำแตกคลอด 7 ก.พ. ครบ 37 วีคพอดี ☺️

11mo trước

แข็งแรงดีค่ะ 37 คือสามารถคลอดได้ค่ะ เช็คดูในยูทูปมีให้ความรู้เด็กที่สามารถคลอดได้สมบูรณ์จะมีระยะเวลา 37,38,39,40วีคค่ะ☺️

ของเราฝากอนามัยบอก24พ.ย ไปโรงบาลบอก13 ธ.ค เราเองก็จำประจำเดือนไม่ได้นี่ก็งงเหมือนกันค่ะห่างกันเกือบเดือน

11mo trước

จริงค่ะ

ทางนี้จำประจำเดือนแม่นยุค่ะ กำหนด23 พ.ย เริ่มมีอาการเตือนเหมือนกันค่ะ

ยึดตามอัลตราซาวด์ครั้งแรกที่เห็นตัวเด็กค่ะ ชัวที่สุด

ตามคุณหมอที่ฝากครรภ์ค่ะ