ผ่าคลอดแบบไหนกันบ้่างคะ เจ็บไหทคะ

ผ่าคลอดแบบไหนกันบ้่างคะ เจ็บไหมคะ แล้ว วิธีไหนบ้่างคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราตอนท้องแรกกะจะคลอดเอง ไปนอนรอคลอดหนึ่งคืน ปากมดลูกไม่เปิด ตอนเช้าถึงห้าโมงเย็นของอีกวันก้อยังไม่เปิด แต่ระหว่างนั้นปวดท้องมาก ปวดเหมือนปวดปจด.แต่ปวดมากกว่าสิบเท่า ตอนนั้นเหมือนปวดเข้าห้องน้ำ เลยเดินไป พอนั้งลงมีน้ำคล้ำไหลออกมาเยอะ เราร้องบอกพยาบาล เขาพาเราไปห้องผ่าตัดแบบฉุกเฉินเลยค่ะ(ตอนนี้เราปวดท้ิองมาก) บอกเราว่าคลอดเองไม่ได้แล้ว ปากมดลูกไม่เปิด จะดมยาสลบ หรือฉีดยาบล็อกหลัง เราเลือกบล็อกหลัง เขาให้เรานอนตะแคงให้งอตัวแบบกุ้ง พอหมดฉีดยา. จากที่เราปวดท้องมาก หายไปทันที จากนั้นหมอลงมีด แป๊บเดียว ลูกออกมาเลยคะ เขาเอามาให้เราดู เลือดยังเต็มตัว หนัก 3800ค่ะ จากนั้นเขาเอาลูกไปล้าง ส่วนหมอก้อเย็บแผลเรา ทุกอย่างในห้องคลอด ทุกขั้นตอนเรารู้เรื่องและได้ยินที่หมอเขาพูดกันหมดค่ะ แค่ไม่มีความรู้สึกเจ็บ และพอหมดฤิทธิยาก้อปวดแผลค่ะ แต่พอหมอฉีดยาแก้ปวดทางสายน้ำเกลือก้อหายค่ะ -เขียนมาซะยาว แต่อยากแบ่งปันประสบการณ์ให้คุณแม่แม่นะคะ พอท้องที่สอง มันก้อต้องผ่าอีกค่ะ เพราะผ่าท้องแรกมาแล้ว คราวนี้สบายมากค่ะ ไม่ต้องรับรู้ถึงการปวดท้องเหมือนท้องแรก บล็อกหลังเหมือนเดิม นอนรอฟังคุณหมอพูดคุยกันเหมือนเดิม. ตอนนี้ท้องที่สาม เพิ่ง 6วีค ค่ะ

Đọc thêm

มีดมยา กับบล๊อกหลังค่ะ ดมยาแม่หลับตอนผ่า ตื่นมาเจ็บแผลทันที เจ็บแผลคลอดไม่ใช่เล่นๆน่ะคะ เจ็บมากกกกกกกกกแต่ไม่ทรมารเท่าคลอดเองค่ะ ถ้าแบบบล๊อกหลัง หมอฉีดยาเข้ากระดูกสันหลัง จี้ดๆแบบโดนฉีดยา สักพักชาตั้งแต่ใต้ราวนมไป จสกนั้นเค้าให้ยาลดความดันค่ะจะมีความหนาวมากกกกกบริเวรที่ไม่ชา ส่วนที่ชาจะอุ่นๆ ผ่าๆเสร็จอีก5ชั่วโมงยาชาหมดฤทธิ์ จะเริ่มปวดตุบๆ พยาบาลจะให้ยาแก้ปวดผ่าสายน้ำเกลือจะไม่ปวดไปอีก4-5ชั่วโมงค่ะ ยืนครั้งแรกของการผ่าเจ็บจี้ดมากกกกกค่ะ เจ็บในมดลูกมากกกกกกก แต่ที่เขาว่ายิ่งลุกไวหายไวอันนี้เรื่องจริงค่ะ ยอมรับเลย ลุกข้างๆเตียงพอไม่ไหวให้แม่นั่งก่อน พยายามยืนให้ได้ก่อนค่ะ ค่อยเดิน ลุกหลังยาชาบล๊อกหลังหมดฤทธิ์ก็ได้ค่ะ แต่แม่ต้องชัวร์ว่าขาหายชาจริงๆแล้ว ไม่งั้นล้มค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ผ่าคลอดแบบดมยาค่ะ ตื่นมารู้สึกเบลอๆ มึนๆงงๆ ตอนนั้นจำอะไรไม่ได้เรย ว่าเราฟื้นตอนไหน ภาพที่จำได้คือตัวเองนอนอยู่บนเตียงพักฟื้นห้องคลอดแล้วค่ะ พอรู้สึกตัวดีแล้ว เจ็บแผลผ่ามาก เวลาขยับจะยิ่งเจ็บ แต่ก็ต้องทนค่ะเพราะต้องให้นมลูก ถ้าเจ็บมากหรือปวดมากคุณหมอจะให้ยาแก้ปวดค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

บล็อคหลังจ้า พอยาหมดฤทธิ์ ก้ลุกเดินเลยจ้า แต่มันจะเจ็บตอนคลอด เพราะรับรู้ ตอนเอาน้องออกมา หายใจแทบม่ออก น้ำมูกเต็มจมูก ต้องถอด ออกซิเจนออกเพราะหายใจม่เต็มอิ่ม แทบจะฟมดลมหายใจตรงนั้นเลย เพราะจุกที่อกหักมาก ตอนเอาน้องออก อาการเปรียบเทียบเหมือนโดนบีบคอยุ

แม่ผ่าแบบบล็อคหลังค่ะ สำหรับแม่คือไม่เจ็บนะคะ หลังผ่ากลับบ้านมาก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดมากมาย แต่ทุกวันนี้เจ็บกว่าตอนผ่า เพราะมีลูกเป็นลิงค่ะ ชอบเล่นแรงและขึ้นนั่งทับหม่ำมี๊ 5555

Đọc thêm

ผ่าแบบบล๊อคหลังดีกว่าค่ะไม่อันตราย แบบดมยาส่งผลต่อเด็กด้วยค่ะทำให้เด็กได้รับยาด้วย ส่วนมากหมอจะทำแบบบล๊อคหลังให้ค่ะ วิธีดมยาจะใช้เฉพาะที่บล๊อคหลังไม่ได้ผล

บล็อคหลังค่ะ ได้เห็นหน้าลูกเลยด้วย ตอนบล็อคไม่เจ็บค่ะ เจ็บตอนฤทธิ์ยาหมดแล้ว เวลาลุกขึ้นนั่งกับลงมาเดินนี่แทบร้องค่ะ

บลอคหลังค่ะพอยาออกฤทธิ์ไม่รู้สึกอะไรเลย แต่ฤทธิ์ยาหมดอื้อหือเจ็บมากกกยิ่งวันที่3เดินทีน้ำตาร่วง

Thành viên VIP

ส่วนใหญ่ผ่าแนวขวางแนวบิกินีค่ะ เจ็บแต่ไม่มาก แผลเล็กค่ะ

5y trước

บล็อคดีกว่าค่ะค่อยๆหายชาค่อยๆเจ็บ ถ้าดมฟื้นมาเจ็บทันทีเลย😁

เราดมยา ตื่นมาเจ็บมาก