ต่อ PCR

ผลออกมาแล้วพ่อกับแม่เป็นพาหะทั้งคู่ ตอนนี้ตรวจเลือดแม่ต่อด้วย PCR ถ้าแม่ปกติไม่ต้องตรวจพ่อต่อ ถ้าไม่ปกติทั้งคู่ ตรวจลูกต่อด้วยการเจาะทางสะดือ ถ้าลูกปกติตั้งครรภ์ต่อได้ถ้าลูกไม่ปกติหมอให้ยุติการตั้งครรภ์ มีแม่ๆบ้านไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ กลุ้มจังเลยค่ะ ท้องแรก พึ่งจะมี และรอคอยมาตั้ง 2ปี

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เหมือนกันค่ะพ่อกับแม่เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ เราเป็นB-thal ส่วนพ่อเป็นHb E ทางรพ.เลยส่งผลเลือดเราไปที่เชียงใหม่เพื่อตรวจ cpr รอแรกส่งไปเลือดใช้ไม่ได้เม็ดเลือดแดงแตกตัวไม่สามารถตรวจได้ รอบ2ทางรพ.นัดไปเจาะแล้วส่งไปใหม่กว่าผลจะมาประมาณ3 อาทิตย์ แต่ก็มีคุณหมอคุยกับเราแล้วว่า ถ้าผลcprออกมามีความเสี่ยงสูงเราจะเจาะเลือดทางสายสะดือลูกมั้ย ถ้าเราไม่เจาะก็ได้ไม่เป็นไรแต่ถ้าลูกเกิดมาเป็นโรคเราต้องยอมรับในสิ่งที่เค้าไปแล้วก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงในการรักษาคุณหมอก็อธิบายให้เราฟัง เราก็เลยบอกว่าขอวันที่ผลมาก่อนแล้วจะให้คำตอบคุณหมอตอนแรกเราก็เอาเป็นกังวงแล้วค่อนข้างเครียดมากๆ แต่เราก็ได้กำลังใจจากลูกชายคนโต 4 ขวบ สามี พี่สาว แล้วก็ญาติพี่น้อง แล้วเราก็เริ่มบำรุงให้เค้าทุกอย่างจากวันนั้นกินทุกอย่างที่ดีต่อคนเป็นเลือดจาง กินอาหารเสริมของแอมเวย์ เลิกเครียด พอผลเลือดมาโชคดีที่เราเป็นB-Thal+ มีความเสี่ยงต่ำลูกจะเป็นโรคนี้แค่25% ถ้าคลอดออกมาแล้วคุณหมดจะเจาะลือดทางสะดือของเค้าส่งไปตรวจที่เชียงใหม่อีกทีแล่วให้เราติดตามกับกุมารเวชเอา ตอนนี้เราท้องได้15w ลูกเราเเข็งเเรงดีแล้วเริ่มยันท้องเราตั้งแต่14w แล้วค่ะ😍😍เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะห้ามเครียดรับประทานแต่ของดีมีประโยชน์ที่บำรุงทั้งเลือดเราและลูกด้วยค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
6y trước

ขอบคุณมากจ้า รอคอยมา 2 ปี

เป็นกำลังใจให้ค่ะ บ้านนี้เป็นพาหะธาลัสซีเมียชนิดเดียวกันทั้งดิฉันและสามี ทราบว่าเป็นพาหะตั้งแต่ก่อนท้อง ปรึกษาหมอที่เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนี้ ท่านบอกว่าให้ปล่อยท้องเลย พอรู้ตัวว่าท้องรู้สึกเครียดมากๆๆๆๆๆ ค่ะ ทำให้แพ้ท้องเยอะค่ะ ก็ทำใจร่มๆ คิดบวก มีความสุขกับปัจจุบันไป ตอน 15 week ยังไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ ซาวด์ดูก็พอทราบว่าลูกปลอดภัยไหม ดูจากขนาดหัวใจ ความหนารกได้ค่ะ วันนี้ 23 week ไปฟังผลมา สรุปว่าไม่เป็นค่ะ ความทุกข์มลายหายสูญ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ โอกาสลูกไม่เป็น 75% ถึงแม้จะเป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้เป็นคู่พาหะค่ะ แม่เป็นเบต้าศูนย์ พ่อเป็นอี มีโอกาสลูกเป็นธารัสซีเมียเบต้าศูนย์อี ซึ่งรุนแรง หมอให้เจาะน้ำคร่ำตรวจค่ะ โชคดีผลออกมาน้องเป็นแค่พาหะอีเหมือนพ่อ คุณแม่ทำใจสบายๆนะค่ะ โอกาสที่ลูกเป็นจากคู่พาหะมีแค่25% หรือ1/4 โอกาสที่ลูกไม่เป็นหรือเป็นแค่พาหะก็ยังมีเยอะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ก็เป็นพาหนะทั้งคู่เหมือนกันค่า..ตอนนี้รอ..ผลเลือดของแม่ที่เจาะไปรอบสองค่ะ..อย่าเครียดน่ะค่ะ..ทำใจสบายๆค่ะ.. ปล.พ่อเป็นชนิดแอลฟา แม่รออีกสามวันถึงจะรุ้ผลว่าเป็นชนิดไหนค่ะ..หมอก็แนะนำมาว่าอย่าพึ่งกังวลอย่าเครียด..ค่ะ.อาจจะไม่เป็นอะไรร้ายแรงก็ได้ค่ะ.ยังไงเค้าก็อยากมาเกิดกับเรา

6y trước

จ้า..

บ้านนี้ก็พาหะทั้งสองคนคะตรวจแล้วส่งต่อผลออกมาเป็นชนิดeทั้งสองคนส่วนลูกถ้าคลอดออกมาก็จะขาวซีดเหลืองๆๆเฉยๆคะไม่รุ่นแรงตั้งครรภ์ได้คนนี้คนที่สองคะคนแรกไม่ได้ตรวจพ่อพอออกมาก็ขาวซีดปกติเค้าคะ แม่อย่ากังวลนะคะรอฟังคุณหมอก่อน (ในภาพคนแรกคะ)คนสองยังไม่คลอดจ้า

Post reply image
6y trước

ขอบคุณจ้า

ของเราก็ท้องแรก​ พาหะทั้งสองเหมื่อนกันค่ะ​ แต่เราปกติค่ะ​ อาจจะเป็นแค่พาหะหรือเป็นโรคหมอเขาจะแนะนำเองค่ะ​ พยายามเครียดน่าาา​

6y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

เจอเหมือนกันค่ะ เป็นพาหะทั้งคู่ชนิดรุนแรงอีกส่งผลต่อลูกด้วยค่ะ วันจันทร์นี้รอเจาะน้ำคร่ำ รู้ผลอีกที28 สู้ๆนะคะแม่✌️✌️✌️

6y trước

วันที่ 9 นี้รอผลเลือดแม่ก่อนค่ะ ขอบคุณค่ะ

สู้ๆ นะคะแม่ ตัวหนูเองเป็นพาหะ และเลือดหนูจางมาก ถ้าจางลงเรื่อยๆ หนูต้องให้เลือด อย่าคิดมากนะคะ พักผ่อนเยอะๆค่ะ สู้ๆ

6y trước

ขอบคุณจ้า

พี่ข้างบ้านก็เจอพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะแต่ลูกก็โตมาได้จนถึงทุกวันนี้ค9ขวบแล้ว

6y trước

ขอบคุณจ้า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-107012)

Câu hỏi liên quan