แชร์ประสบการณ์คลอดธรรมชาติแบบละเอียด

#ประสบการณ์คลอดลูกธรรมชาติคนแรก #อยากเก็บเป็นความทรงจำ #มันภูมิใจ☺️ หลังจากที่วันที่ 5 พ.ค.โดนตรวจภายในและกระตุ้นคลอด คุณหมอก็นัดแอดมิดวันที่ 6 พ.ค.เลย เนื่องจากปากมดลูกนิ่มพร้อมคลอดแล้ว พอมาถึงห้องคลอดหมอก็มาตรวจปากมดลูกก่อนเลยอย่างแรก เจอหมอผู้ชายรูปร่างอวบมาตรวจปากมดลูกให้ โอ้โหพระเจ้า! ควานจนน้ำตาไหล นิ้วแกสั้นด้วยไง เจ็บมากๆๆ!! เขาบอกปากมดลูกเราเปิด 1.5 cm.แล้วเขาก็ไป สักพักก็มีหมอผู้หญิงมา ตัวเล็กบอบบาง มาสอดยาเร่งคลอดให้ตอน 09.50 แรกๆไม่รู้สึกอะไรเลย เริ่มปวดท้องนิดหน่อยตอน 11.00 ได้ พอ 12.00 เท่านั้นล่ะ ปวดจนกินข้าวไม่ลงแต่ก็ต้องฝืนกินเพราะกลัวไม่มีแรงเบ่งคลอด ซึ่งหมอก็จะทยอยมาตรวจปากมดลูกเรื่อยๆ ตรวจทีน้ำตาไหลที จนในที่สุด น้ำคร่ำก็แตกดังโพล้ะๆสองรอบติดตอน 16.00 โอ้โห.. นอนแช่น้ำกันไปเลยจ้า ไม่นานหมอก็ให้ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมเข้าห้องคลอดตอน 17.35 หลังจากเข้าห้องคลอดแล้วก็เริ่มมีความปวดแบบทวีคูณ จะขาดใจตาย ปากสั่นมือสั่น นอนตะแครงเกาเหล็กเตียง😆 แรกๆขอยาแก้ปวด(แต่พยาบาลไม่ให้ บอกปากมดลูกเปิดน้อย รอเปิดมากๆกว่านี้ก่อน)​ ก็เลยเปลี่ยนเป็นขอพยาบาลให้ส่งผ่าแทน(ซึ่งอันนี้พยาบาลก็ไม่ให้ บอกทนอีกนิด แค่นี้ก็เก่งมากแล้ว 😑)​ ความทรมานมันอยู่ตรงที่ปากมดลูกเปิดช้ามากกก ท้องแข็งถี่ทุก 2-3 นาที ยังไม่พอท้องแข็งทีละ 2 ลูก ความบีบตัวทะลุกราฟ จนคุณหมอที่เราฝากพิเศษต้องฉีดยาระงับท้องแข็งให้ (แต่ก็ไม่เป็นผล😭)​ ท้องยังคงเจ็บถี่เรื่อยๆ (หมอเริ่มเอาออกซิเจนมาสวมให้ เนื่องจากเราหายใจไม่ทัน)​ จนเรารู้สึกท้อ รู้สึกแบบทำไมลูกต้องแกล้งเราแบบนี้ ทั้งๆที่เราก็คุยตกลงกันมาจากบ้านแล้วนะว่าให้ออกง่ายๆนะลูก แต่ก็เหมือนโชคช่วยอีกอะแหละ อยู่ดีๆปากมดลูกก็เปิดไวมากๆทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ยาเร่งคลอด อยู่ดีๆรู้สึกอยากเบ่ง หมอมาตรวจปากมดลูกภายในครึ่งชั่วโมงจาก 4 cm.เป็น 6 cm. และภายในไม่ถึงชั่วโมงหลังจากหมอที่ฝากพิเศษด้วยกลับไป ปากมดลูกก็เปิด9 เกือบ 10 cm. หมอบอกให้ลองเบ่ง เราเบ่งจริงจังได้ 4 ทีน้องก็ออกเลยจ้า (หมอที่ฝากพิเศษด้วยวิ่งมาไม่ทันเลยทีเดียว 😂😂)​ หมอชมเลยว่าคลอดง่ายมาก เบ่งเก่งด้วย แต่มดลูกเสียหายหลายจุด แต่ไม่ต้องห่วง หมอซ่อมให้แล้ว😅 ตอนคลอดไม่เจ็บเลย เย็บก็ไม่เจ็บ หมอฉีดยาสะลึมสะลือให้ นอนเพลินมาก☺️ #ผ่านมาแล้วรู้สึกว่าตัวเองเก่ง 😆 #แล้วก็รู้สึกรักลูกมากๆเลยด้วย ☺️ #ขอบคุณนะลูกสาวที่มาเป็นความสุขของแม่ 🥰 #คลอดตอน38+5วีค #ลูกสาวชื่อนดา 3,020 กรัม

แชร์ประสบการณ์คลอดธรรมชาติแบบละเอียด
46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้มีมูกเลือดออกและน้ำเดินเตือนจู๊ๆ 2 ที รีบไปโรงพยาบาลเลย ใช้เวลาเดินทางถึงโรงพยาบาล 24 นาที เข้าห้องตรวจมดลูกเปิดแล้ว 2 เซ็น เวลาผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงเปิด 7 เซ็น ปวดทรมานมากจริงๆ กับการคลอดลูก ทนความเจ็บปวดถึงแค่นั้น เพราะแม่นัดผ่าก่อนอยู่แล้ว แต่น้องดันจะออกก่อนกำหนดผ่า ถ้าหมอมาผ่าช้า คงได้คลอดเอง ไม่มียากระตุ้นใดๆ แต่มดลูกเปิดไวมาก 37+5 น้องหนัก 3055 เจ็บ2ต่อเลย

Đọc thêm

ประสบการณ์เหมือนแม่บ้านนี้เลยค่ะตอนคลอดลูกคนที่2และ3เจ็บปวดทรมานมากเลยตอนหมอล้วงตรวจปากมดลูกว่าเปิดกี่เซ็นยุถี่ๆพอได้ยินเสียงลูกร้องนี่ความเจ็บปวดหายไปเลยน้ำไหลแบบตื้นตันใจมากค่ะแม่ตอนนี้ท้องคนที่4แล้วกำหนดคลอด14พ.ค.64นี้ยังเงียบยุเลยแต่เจ็บง่ามขาและจิมิและปวดหลังมากๆเลยค่ะอยากแตกแล้วอยากเจอน่าแล้ว😊

Đọc thêm
3y trước

อีกไม่นานค่ะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

แม่คลอดไวจัง ของเราท้องคนโต(ตอนนี้8ขวบ)​ปวดท้องไปโรงพยาบาลตอน13.00 ของวันที่ 13กุมภา คลอดอีกที14กุมภา 07.20 ลองนับดูตั้ง18ชั่วโมง นึกถึงแต่หน้าแม่ตัวเองเลยล่ะ😅คลอดเองกว่าจะออกยากมาก ตอนทำแผลเสร็จ ก็ลงจากเตียงจำได้เลยว่ารู้สึกหน้าซีดไม่มีเเรงเลย

3y trước

รพ.ที่เราคลอด เขาไม่ให้ลุก 2 ชม.ค่ะ นอนอยู่แบบนั้นสังเกตอาการ หลังจาก 2 ชม.ถ้าไม่มีอาการตกเลือด เขาก็จะมีรถเข็นนอนมารับเราไปห้องพิเศษค่ะ

Thành viên VIP

เก่งมากเลยค่ะแม่ นี่โชคดีเจ็บไม่นานคลอดแบบงงๆ น้ำไม่เดิน ไม่มีมูกเลือด ปวดท้องถี่เลยรีบไปรพ.ไปถึงปากกมดลูกเปิดครบแล้ว ได้เข้าห้องคลอดเลย เบ่ง2-3ทีออกเลย หมอเป็นคนเจาะถุงน้ำคร่ำให้

3y trước

เก่งมากเลยค่ะที่อั้นลมเบ่งได้ เราลมเบ่งมาปุ้บเรียกพยาบาลเลย บอกหนูอยากเบ่งๆ ไม่ไหวแล้ว555

Thành viên VIP

แอบอิจฉาเลยคะ บ้านนี้เปิด1เซนตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว รพ.แถวบ้าน จะไม่เร่งคลอดให้ ถ้าไม่จำเป็น รอให้ปวดคลอดเอง โดนกระตุ้นไป2รอบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นคะ 😂😂 นับวันรอจนท้อแล้วคะ 39+5

3y trước

บ้านนี้ฝากพิเศษค่ะ บอกหมอว่าอยากคลอด หมอตรวจความพร้อมของปากมดลูก เห็นนิ่ม และเปิด 1 cm. เลยนัดให้แอดมิดเลยค่ะ

อ่านไปลุ้นไป เก่งมากเลยค่ะแม่ ยินดีด้วยนะคะ ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรง กินเก่งๆเลี้ยงง่ายๆนะคะ บ้านนี้พึ่งได้3เดือน ยังกลัวตอนคลอดอยู่เลยค่ะ

3y trước

อย่าเพิ่งไปอ่านเรื่องคลอดเยอะค่ะ เดี๋ยวจะกังวลเปล่าๆ อ่านตอนใกล้คลอดแค่เป็นแนวๆให้รู้อาการใกล้คลอดของแม่ๆแต่ละคนก็พอค่ะ☺️

สงสัยได้ยินคุณทวนเรื่องที่คุยไว้จากบ้าน เลยรีบออกมา☺️ เก่งจังเลยค่ะแม่ เราท้องแรกยังรู้สึกกังวลตอนจะคลอด นี่ตั้งใจจะผ่าเลย กลัว

3y trước

พอเบ่งน้อง​ออกมา​ได้อแล้ว​ก็โล่ง​ก็​หาย​เจ็บ​ทุก​อย่าง​เลย​ค่ะ​

ตอนคนแรกหมอรู้ว่าเราต้องผ่าหมอก็ยังปล่อยให้ทรมานถึง8-9ชั่วโมงคิดแล้วโมโหคลอดเองไม่ได้เพราะความดันสูงปรี้ดไม่ลดเลย

แม่เก่งมากเลยคะ พอได้อ่านประสบการณ์ของแม่แล้ว แม่บ้านนี้แอบกลัวเลยคะเพราะแม่บ้านนี้เป็นคนขี้กลัวยุแล้ว😂😂😂😂39w+2

3y trước

มันน่ากลัวแค่ตอนปวดท้องอย่างเดียวค่ะ สู้ๆนะคะ มันผ่านไปได้อยู่แล้วค่ะ

คลอดตอน38+5เหมือนกันเลยคะ แต่ของเราน้ำคล่ำแตกที่บ้าน ตอนนอนรอคลอดปวดมาก ร้องจะให้หมอผ่าอย่างเดียว แต่ก็ผ่านมาได้

3y trước

นี่ก็ขอหลายรอบมากค่ะ 5555