คุณแม่ฝากท้องกันตอนกี่สัปดาห์ค่ะ

ประจำเดือนมาช้าแค่3วัน เลยลองตรวจเล่นๆ 😅#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

คุณแม่ฝากท้องกันตอนกี่สัปดาห์ค่ะ
42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ไปหาหมอฝากครรภ์เลยก็ได้นะคะ บ้านนี้นับไป14วันหลังปล่อยตรวจขึ้น2ขีดจางๆก่อนประจำเดือนเดือนถัดไปจะมา3วันเพราะอิแม่เห่อ(ขนาดท้อง2นะคะ😂) มั่นใจว่าน้องต้องมาแน่ๆ แต่ขีดยังจางมากๆเลยเว้นไว้อีกวันหนึ่งขึ้นเข้มกว่าเดิมนิดๆ ตอนเย็นก็ไปฝากครรภ์เลยค่ะ รีบไปดีกว่านะคะถึงหมอจะยังไม่ออกสมุดชมพูให้เพราะรอให้ได้ยินเสียงหัวใจน้องก่อนแต่หมอก็ให้ยาบำรุงมาทานและนัดอีก4สัปดาห์ ครั้งแรกที่เราตรวจเจอหมอจะนับว่าน้องประมาณ4สัปดาห์บ้านนี้ก็ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้องค่ะ ซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์ทางหน้าท้องก็ยังไม่เจอ จนหมอต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดถึงเจอ😂 จะทำไงได้เนอะก็อิแม่เห่ออ่ะเนอะ😬 อีก4สัปดาห์หมอนัดใหม่ เป็นน้องประมาณ8สัปดาห์ได้ยินเสียงหัวใจน้องหมอถึงออกสมุดชมพูให้ค่ะ แม่รีบไปหาหมอเลยก็ได้ค่ะ ไปรับยาบำรุงมาทานก่อน ใครจะว่าเราเห่อยังไงก็ช่าง แต่คนที่ได้รับผลดีที่สุดคือตัวเราและลูกค่ะ ให้คุณหมอดูแลไวๆยิ่งดี ขอให้แม่และน้องสุขภาพแข็งแรงนะคะ❤️ บ้านนี้หมอนัดผ่า14กุมภานี้แล้วค่ะ🎉🎉🎉

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ไปฝาก 6วีค 1เดย์ หมอตรวจให้ค่ะแต่ยังไม่รับฝาก หมอรับฝากตั้งแต่ 8 วีคขึ้นค่ะ เพราะในช่วง 6วีค หมอบอกว่าบ้างบ้านยังตรวจไม่เจอตัวน้องค่ะแล้วจะทำให้แม่เครียดเลยไม่รับฝากแต่บ้านนี้ไปตรวจว่าท้องในมดลูก หรือนอกมดลูก และตรวจการตั้งครรภ์จริงหรือเปล่าหมอก็ตรวจให้ค่ะ แล้วหมอก็นัดตรวจตอน 8วีคเจอน้องเจอหัวใจเต้นก็รับฝากค่ะปกติค่ะ

Đọc thêm
8mo trước

ยินดีด้วยนะคะแม่💗 นี่ก็กะว่าถ้าไปฝากตอนนี้ แล้วยังไม่เจอน้อง คงใจแป้ว อาจจะต้องรออีกซักหน่อย ละค่อยไปฝาก😅

ตรวจเจอตอนมาช้า3วันเหมือนกันค่ะแม่ นับเองได้5week ไปซาวน์ตอนฝากครรภ์ได้9weekค่ะ ตอนนี้น้องออกมา2เดือนแล้วค่ะ แนะนำให้รีบไปฝากนะคะแม่เพราะเดี๋ยวมีคัดกรองดาวน์ซินโดรมด้วยค่ะอายุครรภ์เกินหมอจะไม่ตรวจให้ค่ะ

8mo trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยคะแม่ 💗💗💗

ของเรากลัวแท้งธรรมชาติเพราะตัวอ่อนไม่สมบูรณ์ด้วยตอนนั้นแท้ง7wปีที่แล้วปีนี้เลยรอ10wค่อยไปฝากค่ะตอนฝากได้12w นับเองก็พลาดได้นะคะถึง ปจด.จะมาตรงก็เถอะเราเน้นลุ้นรสดเดียวเลยเจอตัวลูก+หัวใจเต้นก็สบายใจ

8mo trước

ค่ะยินดีด้วยนะคะ🥰

ของเราตรวจเจอวันที่27 ค่ะ ปจด.ขาดมา1เดือนกับอีก7วัน เลยตรวจ พอขึ้น2ขีดก็ไปที่อนามัยใกล้บ้านก่อนแล้วอนามัยเค้าออกสมุดชมพูไห้เลย เราก็ไปฝากต่อที่โรงพยาบาลได้เลยค่ะ เราไปฝากมาเมื่อวานตอนได้ 6w ค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกฝาก20วีดเลยงับทำให้ไม่ได้ตรวจดาร์บำรุงน้องไม่ทัรด้วยออกมาน้องไม่ค่อยแข็งแรงท้องสองแม่ฝากตั้งแต่8วีคเลยงับตอนนี้แข็งแรงน้ำหนักดีมากๆงับ

8mo trước

ถ้าฝากตั้งแต่เนิ่นๆ โอกาสที่เราจะเสี่ยง ลดลงซินะคะแม่ ☺️

บ้านนี้รู้ตัวตอน7วีค3วันค่ะเลยไปซาวด์ค่ะเจอตัวน้องพร้อมเสียงเต้นของหัวใจค่ะไปฝากตอน8วีคค่ะ#ท้องแรกค่ะตอนนี้20วีคแล้วค่ะ😊

8mo trước

ดีใจด้วยนะคะแม่ 💗💗

ยินดีด้วยนะค่ะ 🥰💗บ้านนี้ ปจด ยังไม่มาเลยลองตรวจดู ขึ้นจางๆ 1 นาทีแรกเลยค่ะ ไม่มั่นใจว่าไอ้ต้าวมายัง ถ้ามาขอไห้เกาะแม่แน่นๆนะ

Post reply image

บ้านนี้ประจำเดือนขาด 3 วันเหมือนกันค่ะ หาหมอเอายาบำรุงเลย กินยาไวลูกแข็งแรงมากตอนนี้แม่ผ่าคลอดน้องแล้ว น้องแข็งแรงมากค่ะ

มาช้า 2 วันคะ กะตรวจเล่นๆ ขึ้น2 ขีด เลยไป รพ ตรวจอีกที สรุปท้อง5 wคะ แต่มาจริง ปกติ ประจำเดือนเคลื่อน5-6 วันเลย

8mo trước

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่💗💗💗