น้ำนมแม่มาตอนกี่เดือนคะ

ปกติของคนอื่นมาตอนกี่เดือนคะ เเม่สามีเราเขาบอกว่าเขามาตั้งเเต่3เดือน ของเราเข้าเดือนที่6เเล้วยังไม่มี นวดก็เเล้ว คลึงๆ บีบๆก็ยังเลยค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ท้องแรก #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #มีใครมีอาการแบบนี้บ้างค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คลอดน้องตอนกันยายน ไม่มีน้ำนมเลยค่ะ เข้าสปาน้ำนมโดยแพทย์แผนไทย กินยากระตุ้นน้ำนม จนเต้าแข็ง เต้าคัด ปวดมาก ลูกดูดแล้วก็ไม่มา ปั๊มยังไงก็ไม่มา ทำใจให้ลูกสายนมผงตั้งแต่ลืมตาวันแรกเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้ 28 วันแล้วกินเก่งค่ะ สู้นะคะแม่

แต่ละคนร่างกายไม่เหมือนกันค่ะ บางคนมีน้ำนมตั้งแต่ตั้งครรภ์ บางคนมาตอนคลอด บางคนมาหลังคลอด 2-3 เดือน และก็มีบางคนที่ไม่มีน้ำนมเลย อย่าเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใครค่ะ และไม่ต้องเครียดกับเรื่องร่างกายเลยค่ะ

Đọc thêm
2d trước

++ ที่สุด

ของเรามา ตอน 4เดือนค่ะ ทุกวันนี้ระวังมากค่ะ ไม่เกาหัวนม ไม่ไปโดนนม เพราะถ้าโดนกระตุ้นบ่อยๆ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ของคุณแม่ ยังไม่มาไม่ต้องกังวลใจค่ะ บางทีมาหลังคลอดค่ะ

จริงๆแต่ละคนร่างกายไม่เหมือนกันแม่สามีจะเปรียบเทียบกับตัวเองไม่ได้หรอกค่ะ ท้องแรกบ้านนี้น้ำนมมาประมาณ7เดือนค่ะ ส่วนท้องสองรอดูว่าจะมาตอนกี่เดือน

บ้านนี้พึ่งมาตอน7เดือนค่ะ ทีแรกก็เครียดลองนวดเหมือนกัน แต่ตอนนี้มาแล้วแต่ไม่ได้มาเยอะแค่ซึมออกจากหัว กะว่าจะกินยาบำรุงตอนใกล้คลอดอีกทีค่ะ

แม่คลอดหถ้ารือยังคะ? ถ้าแม่ยังไม่คลอด ห้ามบีบ/นวดเด็ดขาดนะคะ การบีบจะไปกระตุ้นให้มดลูกบีบตัว เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ

21h trước

ตามที่พยาบาลแจ้งเรานะคะน้ำนมแม่จะมาหลังคลอด 2-3 วันแรก เป็นน้ำนมสีเหลือง รพ.ให้ลูกมาเข้าเต้าเพื่อกระตุ้นน้ำนม จากนั้นน้ำนมจะค่อยๆมา แม่ห้ามเคลียดนะคะ จะทำให้ไม่มีน้ำนมคะ ของเรามาเยอะจริงๆ หลังคลอด2 เดือนไปแล้ว ปั๊มนมบ้าง ลูกดูดบ้าง ทุกๆ3-4 ชม. ไปให้หมอนวดนมประคบร้อน เพื่อเปิดท่อน้ำนมด้วย กินหัวปลี น้ำขิง ตอนนี้ลูก7 เดือนแล้ว ปั๊มนม ได้รอบละ12-14 ออนซ์คะ ถ้าไม่เครียดน้ำนมมาแน่ๆคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านี้ตั้งครรภ์ได้36+6น้ำนมไหลทุกวันวันเเรกที่ไหลมันจ้ะเหนียวๆสีใสๆพอวันถัดมาสีขุ้นๆค่ะกำหนด9พ.ยค่ะ

ท้องแรกเรามาหลังคลอด ท้อง สอง มาตอน22+5วีคเพราะใส่ประทุมแก้ว แม่ห้ามบีบ ห้ามนวดเด็ดขาดถ้ายังไม่คลอด

น้ำนมมาหลังคลอดลูกคะ แม่คลอดยังคะ ถ้ายังห้ามนวดบีบคลึงนะคะ จะทำให้มดลูกบีบตัวคลอดก่อนกำหนดคะ

บ้านนี้มาหลังคลอดน้องได้ประมาณวันที่3 ค่ะแต่ยังน้อยมากๆ ประมาณวันที่4-5 จะเพิ่ทขึ้นเรื่อยๆค่ะ