ปั๊มนม/เข้าเต้า

บ้านไหนปั๊มนมให้ลูกกินบ้างคะตอนนี้ บ้านนี้น้องได้9วันเเล้ว เเม่ปั๊มนมให้อย่างเดียวเลยค่ะ เคยเข้าเต้าตอน1-4วันเเรกที่ รพ เเล้วเจ็บเต้ามากๆเป็นเเผล เลยไม่ได้ให้น้องดูดเต้าค่ะตอนนี้ก้เลยปั๊มนมเเทน เเบบนี้ได้มั้ยหรือว่าต้องสลับกับเต้าด้วย เพราาะบางทีเราก็ให้ดูเต้าบ้างค่ะเเต่เเค่เเป๊ปเดี๋ยวเพราะเจ็บ😅#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกก็ถอดใจเหมือนกันค่ะ ลูกเข้าเต้าไม่เป็น คิดว่าปั้มก็สะดวกดี ให้พ่อช่วยป้อนได้ แต่ไปๆมาๆทำไมรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิม ป้อนเสร็จแล้วก็ยังนอนไม่ได้ ต้องแช่ขวด บางทีอ่าวขวดหมด ต้องล้าง ล้างแล้วก็ใช้เลยไม่ได้ต้องนึ่งอีก โอ้ยยยย จุกจิกแม่เหนื่อยมาก กัดฟัน ฝึกลูกเข้าเต้า ดูยูทูป วันเดียวเป็นเลยค่ะ แต่ช่วงเดือนแรกยังเจ็บนิดๆนะตอนเอาเข้า เหมือนพอนมโดนปากเขาก็ดูดทันทีไปโดนหัวนมเลยเจ็บ แต่พอดูดได้ทีสองทีก็ไม่เจ็บแล้ว เริ่มเป็น จากนั้นมาสบายม๊ากกก หิวเมื่อไหร่จับยัดนม พาไปข้างนอกไม่ต้องกังวน ดึกๆหิวก็กินแล้วนอนไปพร้อมกันนี่แหละ ตอนนี้ 7 เดือนแล้วยังจุ้บเต้าอยู่ มีคนบอกเต้าเลิกยากนะ แต่ก็ไม่เป็นหนิแม่โอเคคือจบ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราก็เป็นเหมือนกันถึงลูกจะอมมิดลานนมยังไงก็เจ็บเพราะหัวนมเราเป็นแผลแถมหัวนมสั้นด้วยเลยปั้มอย่างเดียว "แม่ๆคนไหนน้ำนมเยอะแนะนำหน่อยค่ะน้ำนมเราน้อยมากปั้มได้ครั้งล่ะไม่ถึง4-5ออนซ์" ตอนนี้เลยให้สลับกับนมผง

ถ้าเข้าเต้าถูกจะไม่เจ็บเลยค่ะลองศึกษาดูนะคะ​ ให้อมให้มิดลานนมอย่าอมแต่หัวนมค่ะจะเจ็บ​ สำหรับเราเข้าเต้าดีนะคะลูกได้ช่วยกระตุ้น​น้ำนมด้วย​สลับก็ได้ค่ะเข้าเต้าบ้างถ้าแม่เป็นสายปั้ม

ช่วงแรกๆเอาเข้าเต้าก็จะเจ็บหัวนมแตกเป็นธรรมดาค่ะแต่แม่ต้องอดทน เพราะลูกดูดมันกระตุ้นได้ดีกว่าเครื่องปั๊มค่ะอาจจะไม่ต้องเอาเข้าเต้าทั้งวันแต่ก็เข้าเต้าบ่อยๆเท่าที่จะทำได้ค่ะ

12mo trước

ลูกคนแรกตอนน้ำนมไม่มานางดูดตั้งแต่6โมงเย็นถึง6 ทุ่มสลับข้างกันแบบนั้นหลับๆตื่นๆดูดอยู่แบบนั้นล่ะค่ะ วางไม่ได้นางร้องไห้ลั่น จนสุดท้ายพยาบาลสงสารชงนมผงมาให้ถึงยอมสงบ หัวนมนี่ทั้งแตกทั้งบวมค่ะ ประคบก็และทายาก็แล้วแต่พอลูกร้องก็ให้กินเหมือนเดิม เจ็บมากทรมานมากแต่ท้อไม่ได้ค่ะ ผ่านความเจ็บปวดปบบนี้ไปซัก2 อาทิตย์น้ำนมมาเยอะแล้ว ปัญหาไวท์ดอทตามมาอีกค่ะ ตอนนั้นเป็นแม่มือใหม่เลซิตินก็กินมั่งไม่กินมั่งพอมีไวท์ดอทเลยกินต่อเนื่องจนน้ำนมอยู่ตัวค่ะ

บ้านเราก็ปั๊มนมเป็นหลักค่ะ แต่พยายามให้เข้าเต้าวันละ 2 ครั้งค่ะ เพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนมด้วยค่ะ ให้เขาอมเต้าลึกๆค่ะจะไม่เจ็บ

ปั้มนมจะเหนื่อยหน่อย เข้าเต้าเปิดได้ตลอด แล้วแต่แม่เลยค่ะ บ้านนี้เต้าล้วนๆถึง2ขวบกว่าเลย

ทางนี้ก็ปั๊มตั้งแต่คลอดยันตอนนี้ค่ะน้องได้10วันแล้วค่ะ