ยาขับน้ำคาวปลา

บ้านไหน โดนบังคับให้กินยาขับน้ำคาวปลาบ้างคะ ทางนี้ก่อนออกรพ. หมอบอกไม่ต้องกินยาสมุนไพร ไม่ต้องประคบถุงน้ำร้อน ถ้าปวดก็กินพาราเอา แต่แม่สามีจะให้กินให้ได้ หรือกินได้คะ แต่ไม่อยากกิน

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้กินนะคะ แต่กินหลังจากที่กินยาหมอหมด ครบ 40 วันค่ะ ยาบำรุงที่ทาง รพ จ่ายมาให้หลังคลอด ส่วนตัวคลอดธรรมชาติ ครบ 7 วันหลังคลอด แม่ไปนวดประคบ และอบสมุนไพร อยู่ไฟ ด้วยค่ะ ที่ อนามัย หรือ รพ ใกล้ๆบ้าน หลังคลอดคนแรก และคนที่สอง แม่ปฏิบัติเหมือนเดิม กินของ อาหารไม่แสลง ที่โบราณห้าม นะคะ งดน้ำเย็น น้ำแข็ง จนกว่าจะครบ 100วันเลยค่ะ ดื่มน้ำอุ่นๆ ข้าวแห้งๆ ส่วนตัวแล้วคิดว่าทำตามผู้ใหญ่แล้วร่างกายดีจริงๆนะคะ ในส่วนของยาบำรุงขับน้ำคาวปลา แม่ก็ซื้อมากินค่ะ แต่กินหลังจาก ปจด ครั้งแรกหลังจากคลอดนะคะ คลอดทั้งสองรอบ ปจด มาปกติ หลัง 40 วันก็ ปจด มาเลยค่ะ บ้านนี้กินยาบำรุงขับน้ำคาวปลาหลายขวดอยู่น๊าาา กินเรื่อยๆ จนกว่าจะรูเสึกว่าตัวเองพอใจ ตอนนี้ก็ท้องสามค่ะ กำหนดคลอด 25กพ นี้แล้วค๊าา

Đọc thêm
7mo trước

ปกตินะคะ ครบ 40 วัน คลอดคนแรก วันที่ 42 ปจด มา คลอดคนที่สอง วันที่ 46 ปจด มา ค่ะ บางคนเป็นปีกว่า ปจด จะมา บ้างหลายเดือนเลย🥹น้ำนมไม่ค่อยมีค่ะ คนแรกแทบไม่ไหลเลย หาของมาบำรุงสารพัด ตอนท้องคนที่สองกินอินทภาลัมบ้าง ลูกเกดบ้าง ดื่มน้ำเยอะๆ ก็น้ำนมน้อยมาก พยายามปั้มก็ไม่มาเหมือนคนอื่น ส่วนตัวแล้วทางบ้าน(คือคุณแม่) ตอนเขาท้องเราและน้องๆน้ำนมก็ไม่ไหลค่ะ อาจจะกรรมพันธ์ไหมอันนี้ก็ไม่แน่ใจ จากใจจริงๆ อยากให้ลูกได้กินนมจากเต้ามากกว่านมผสมค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดลูกคนแรก กินค่ะยาขับคาวปลาค่ะแรกๆกลัวหมอ บอกห้ามกินแต่แม่ยายบอกกินได้ให้มันขับออกให้หมดๆเราก็จิบๆค่ะ ประคบร้อน อาบน้ำอุ่นสมุนไพร อบสมุนไพร ช่วยให้ร่ายกายดีมากๆฟื้นตัวเร็วค่ะ ไม่ร้อนไม่หนาวสะบั้นคือดีมาก เคยได้ยินแต่คนอื่นเป็นแต่เราไม่เป็น รักแม่ยายขึ้นหลายเท่าค่ะ ^^ สมุนไพรบ้านเราดีจริงค่ะยิ่งอาบน้ำอุ่นสมุนไพรยิ่งดีค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็โดนแม่ย่าบังคับเหมือนกันค่ะแต่แม่คลอดอยู่(กทม)แกมาช่วยดูแลหลังคลอด1เดือนแล้วแกก็กลับต่างจังหวัดแม่เลยโกหกเดี๋วยค่อยกินเวลาแกโทรถามเรื่องนี้แม่ก็ตีมึนใส่เลย.555เชื่อหมอดีที่สุดคะแม่เสียเลือดมาตอนคลอดก็เยอะพอแล้วท่ากินยาขับเลือดดวงซวยมาตกเลือดตายได้เลยคะ

อย่ากินเลยจ้า ร่างกายแม่หลังคลอดแต่ละคนไม่เหมือนกัน หลังคลอดมีน้ำคาวปลาเดี๋ยวมันหมดเองตามธรรมชาติ ส่วนมดลูกเดี๋ยวมันก็เข้าอู่เข้าที่เองจ้า ผญ.มีลูกแล้วระดับมดลูกไม่เหมือนเดิมไม่มีอะไรช่วยได้ นอกจากออกกำลังกายค่ะ เพราะมันมีเพียงเส้นเอนยึดไว้เฉยๆ

อย่านะแม่ เค้าก็ไม่กินค่ะคนแก่ให้กินเค้าก็เฉยค่ะ เค้าไม่เข้าใจ เราก็มึนใส่555 เสี่ยงตกเลือดนะคะอันตราย

ห้ามค่ะ ให้นมลูกเท่านั้นค่ะถึงจะขับน้ำคาวปลาได้แบบปลอดภัยเพราะมดลูกบีบตัว

เดี๋ยวมดลูกเข้าอู่เอง ไม่ต้องกินนะแม่ ทำตามที่หมอสั่งเท่านั้นคะ

เชื่อหมอดีสุดคะแม่ ตกเลือดมาแม่ผัวช่วยไรได้

บ้านนี้ก็โดนเหมือนกัน สุดท้ายตกเลือด

ไม่ได้กินค่ะแม่อันตรายมาก