เเม่ๆบ้านไหนเตรียมของเเล้วบ้างคะ

บ้านนี้ยังไม่ได้เตรียมเลย เเม่เเฟนเราถือให้ซื้อตอนคลอดทีเดียว เเม่ๆบ้านไหนเชื่อคำโบราณนี้บ้างไหมคะ มาเเชร์กันหน่อย#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เตรียมเถอะแม่ พวกขวดนมต้องล้างนึ่งอบก่อน เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ต่าง ๆ ก็ต้องซักก่อน ไหนจะยา ของใช้แม่อีก คลอดเสร็จก็ได้ใช้เลย ถึงเวลานั้นใครจะมาหาซื้อเป็นธุระให้อ่ะ กว่าจะซื้อจะซักผ้าจะแห้งออกรพ.ก่อนพอดีค่ะ คลอดเองไม่มีภาวะแทรกซ้อน 2 วันก็ได้ออก รพ.ละแม่ รพ.ไม่มีอะไรให้นะ ของเรานอนห้องพิเศษมีแค่ผ้าอ้อมให้จ้า ผ่าคลอด 3 ชม.เขาก็เอาลูกมาให้แล้ว

Đọc thêm
1y trước

ถ้าซื้อทีเดียวหมดหลายบาทมากค่ะ ทยอยซื้อทีล้ะ2-3อย่างดีสุค่ะ

ท้องแรกก็เชื่อค่ะแต่สิ่งที่ต้องเจอคือออก รพ.ต้องมาเดินซื้อของทั้งที่เจ็บแผลทรมานมาก พอท้องนี้ท้องที่2เริ่มซื้อตั้งแต่5เดือนเลยค่ะตอนนี้7เดือนกว่าซื้อได้80%แล้วไม่มีใครห้ามสักคนเพราะเห็นตอนคนแรกวุ่นวายมากถ้าไม่ซื้อไว้แนะนำให้ซื้อไว้เถอะค่ะะถ้ารู้เพศแล้ว😊

เราก็อยากเตรียมมากค่ะ แต่ก็นั่นแหละ โดนห้าม ไม่รู้จะห้ามทำไม ถึงเวลาใครจะหาให้ งงเหมือนกัน อยู่กับย่าค่ะ เหนื่อยมากกับความเชื่อโบราณ นี่คลอดแล้วก็ไม่รู้จะตีกันอีกกี่ยกค่ะ พูดเเล้วเหนื่อย

เตรียมได้เกือบหมดเเล้วนะคะ30สัปดาห์ บ้านเราก็เชื่อไม่ให้เตรียมก่อน ส่วนตัวเราเป็นเเม่เราไม่ฟังเเละไม่เชื่อค่ะ เพราะไม่มีความเชื่ออะไรเเบบนั้นอยู่เเล่ว

ถ้าเค้าช่วยเตรียมก็รอตามคำเค้าค่ะ แต่ถ้าไม่ช่วย ควรจะเตรียมเลย เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ส่วนทางนี้ไม่เชื่อและไม่รอให้ใครช่วยค่ะ ทำเองหมด

ทั้งแม่และแม่ย่าเลยค่ะถือ แต่ก็แอบทะยอยซื้อไว้เรื่อยๆ พอถึงวันจริงๆกลัวไม่ทันและท้องแก่ลำบาก ตอนนี้30วีค เตรียมได้นิดหน่อยเองค่ะ

1y trước

ทัองเเรกเหมือนกันเลยค่ะ🥰 กลัวไม่มีแรงเบ่งมาก

บ้านเราหัวโบราณเหมือนกันค่ะ มีความบอกค่อยไปซื้อตอน9เดิน เเต่เราน่าจะไม่ไหว ก็มีแอบๆซื้อทีละอย่างสองอย่าง ค่ะ

1y trước

เราเห็นเเม่บ้านอื่น เตรียมของก็อยากเตรียมบ้าง เเต่โดนขัดตลอดเลยค่ะ🥹

บ้านนี้เตรียมครบหมดแล้วคะ เหลือเตรียมซัก คะ รอเตรียมตอนคลอด ใครจะมาเตรียมช่วยเรา 😁😁😁

1y trước

บ้านนี้หมอนัดวันคลอดประมาณสิ้นเดือนพฤศจิกายนค่ะ ยังไม่เริ่มเตรียมเลยเเม่

ทะยอยซื้อไว้นะแม่ ท้องเริ่มใหญ่แล้ว เดี๋ยวจะเตรียมไม่ทัน มันฉุกระหุกนะแม่

บ้านนี้มีแต่เสื้อผ้ากับผ้าอ้อมผ้าเช็ดตัวอย่างอื่นยังเลยค่ะแม่

1y trước

บ้านนี้สั่งในออนไลน์เอาค่ะเเม่ ยังมีเเต่เสื้อผ้าอยู่เลย