กล้วย+ไข่ตุ๋น

บ้านนี้ประสบปัญหาป้อนข้าวลูกมากค่ะ ลูกกินแต่กล้วยหับมะละกอ ตอนแรกเริ่มด้วยข้าวตุ๋น+นมแม่ ไม่ทานเลย แต่กล้วยทานจนไม่เหลือ ต่อมาเลยลอง ข้าว+ฟักทอง ข้าว+บ๊อคโคลี ไข่ตุ๋น ไม่ทานเลย วันนี้ขูดกล้วยให้ทานเลยลองใส่ไข่ตุ๋นไป เพราะตอนเอากล้วยผสมกับข้าวน้องทานดี สรุปทานได้ดีมากค่ะ จากร้องไห้ไม่ยอมทานเลย เดี๋ยวต้องสังเกตดูว่าน้องจะย่อยได้ดีรึเปล่า แม่ๆท่านใหนมีเทคนิคดีๆมาแบ่ปันให้ฟังหน่อยจ้า

กล้วย+ไข่ตุ๋น
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Super Mom

บ้านนี้ผสมหลายอย่างเลยค่ะ 😂😂 มีอะไรใส่อันนั้น น้องก็กินมากบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่วันค่ะ สำหรับเมนูข้าวๆ หลักๆ แม่จะใส่มะเขือเทศ หอมใหญ่ ในทุกเมนู แอปเปิ้ลก็ใส่บ่อย ตัดรสชาติอาหารได้ลงตัวดีค่ะ อาจมีบ้างเพิ่มมันเทศ มันม่วง มันฝรั่ง อย่างที่บอกข้างต้น มีอะไรใส่อันนั้นเลยค่ะ วันไหนมีผักโขม หรือปวยเล้ง ก็จะงดตับไก่ บางวันมีทั้งข้าวต้มไก่ แถมโรยไข่แดงต้มเพิ่มก็มี จัดหนักจัดเต็มมากค่ะ ขอให้ลูกกิน และในทุกๆ วัน ต้องมีสัก 1-2 มื้ออาหาร ที่หยดน้ำมันมะกอกลงในอาหารก่อนป้อนด้วยค่ะ มื้อบ่าย ผลไม้ ที่ให้กินบ่อยก็ฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร แต่กล้วยลูกบ้านนี้ไม่ชอบกินเลยค่ะ 😅 มีแชร์บางเมนูไว้ แวะดูได้นะคะ 🥰 ไข่ตุ๋นแม่น่าทานมากเลยค่ะ แม่บ้านนี้ไม่กรอง ฟองฟอดๆ แต่ลูกก็กินหมดให้แม่ชื่นใจ 😉 อ้อๆ บ้านนี้แม่หั่นหอมใหญ่ใส่ด้วยค่ะ บางวันมีแครอท มะเขือเทศด้วย ลูกคงชอบ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราให้ลูกเจอผลไม้รสหวานช้าสุด ๆ ส่วนมากจะให้ผัก ๆ ๆ แล้วค่อยสัลบผลไม้รสเปรี้ยว จืด กล้วยนี่ช้าสุดเลยค่ะ เพราะกลัวติดนี่หล่ะ สรุปไม่ติดหวานค่ะ กินดีมาก ผักก็ได้ ผลไม้ก็ดี กินตามตารางจัดลำดับเอาเอง

4y trước

น้องเม็ดเลือดเล็กหมอบอกต้องพยายามให้กินไข่กินตับแม่ก็เลยต้องหาวิธีให้กิน

แม่มือใหม่ค่ะ 😅 ขอบคุณทุกคำแนะนำ เดี๋ยวแม่ไปปรับใช้จ้า น้องไม่ค่อยกินนม กินน้ำ จนฉี่เป็นเลือดด้วย แม่ก็เลยกลัวเลยพยายามหาอะไรให้ลูกกิน 😅

ถ้าป้อนกล้วยอย่างแรกลูกจะติดหวานค่ะ จะทานอย่างอื่นยาก เพราะชอบกินหวานไปแล้ว ต้องให้เริ่มทานอะไรที่จืดๆก่อนค่ะ

ลูกเราไม่กินกล้วยเลยค่ะป้อนคำแรกก็อ้วกเลย ไข่ตุ๋นก็บ้วนทิ้ง แต่ชอบกินข้าวกล้องงอกตุ๋นผสมผงบล๊อคโครี่ค่ะ

4y trước

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆค่ะ😅

Thành viên VIP

บ้านนี้ลองบดข้าวผสมกล้วยให้กินตอน5เดือน ไม่ยอมทานค่ะ เลยไปซื้อซีลีแลครสกล้วยมา กินไม่หยุดเลยค่ะ

บ้านนี้ 5 เดือน 13 วัน วันนี้วันแรกที่ให้ทานซีลีเเล็ค มีผลอะไรต่อลูกหรือปล่าวก้ไม่รู้ 😂

4y trước

เริ่มตอนเดือนครึ่งเหมือนกันเลยค่ะ หมอให้เริ่มทาน หมอแนะนำทานอาหารปรุงใหม่ดีกว่าจ้า

Thành viên VIP

เพราะมันหวานค่ะน้องเลยชอบ บ้านนี้เอากล้วยที่ยังไม่สุกต้มเอาค่ะ

บ้านนี้ช่วงแรกไม่เคยให้กล้วยเลยกลัวติดรสหวาน

ละเอียดสุดๆอาหารเบบี้ เพื่อการกลืนและย่อยง่ายคะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ😊