ไม่รุ้จะทำยังไงดีเราท้องยุ่เเต่เเฟนไปมีคนอื่นไปนอนที่ที่เราเคยนอน

บอกเราว่าทิ้งลูกไม่ได้ เเต่ก้ทิ้งผุ้หญิงคนนั้นไม่ได้. อายุ14 เเม่เลี้ยงเดี่ยวจร้า

ไม่รุ้จะทำยังไงดีเราท้องยุ่เเต่เเฟนไปมีคนอื่นไปนอนที่ที่เราเคยนอน
205 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆน้าา นี่ก็พึ่งอายุ16 ท้องเหมือนกัน พ่อของลูกก็เคยเป็นแบบนี้แหละค่ะ พาผญมานอนห้องที่เราเคยนอนด้วยกัน และพอถามว่าทำทำไม เขาก็อ้างนู้นอ้างนี้ เราก็เลิกลากันไปต่างคนต่างอยู่ได้สักพัก เขาก็กลับมาขอโทษ ไหว้บ้าง ง้อบ้าง บอกจะไม่ทำอีก เราสงสารว่าถ้าลูกออกมาแล้วไม่มีพ่อเขาจะถูกล้อหรือป่าว ก็เลยลองให้อภัยเขาดู พอผ่านไป2-3เดือนเขาก็กลับมาทำเหมือนเดิม แต่ก่อนที่เขาจะทำอีก เขาดูแลดีมาตลอด จนมีวันนึ่งเพื่อนมาช่วนไปซื้อของ หน้าจะไปได้กับอีผญเพื่อนของแฟนเพื่อน ครั้งนี้เราคิดว่าเราคงไม่ไหวกับเขาแล้ว เราก็เลิกกันไปอีก แล้วเขาก็กลับมาง้อ ครั้งนี้ เขามาง้อต่อหน้าพ่อแม่ มาขอโทษ ขอขมาพ่อกับแม่เรา ว่าจะไม่ทำอีก พ่อกับแม่ก็ให้เราลองให้อภัยอีกครั้ง เราก็ให้อภัย จนปัจจุบันนี้ อยู่กินกันมาเป็นปีแล้วค่ะ ไม่มีถ้าทีว่าเขาทำแบบเมื่อก่อนอีกเลย เขาใส่ใจมาก เขายอมเราทุกอย่าง......สู้ๆนะคะ เดี๋ยวเขาก็กลับมารักเราและลูกเหมือนเดิม อย่าท้อน้าา เดี๋ยวลูกออกมาไม่ยิ้มแย้ม ต้องสู้นะคะเพื่อลูก☺

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ อายุเรายังน้อย อนาคตเรายังมีอีกเยอะ ผู้ชายแบบนี้อย่าไปให้คุณค่ากับมันเลยค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยว อย่างน้อยเราก็ยังมีลูกเป็นเพื่อนนะคะ คืดถึงลูกให้มากๆ บางคนมีครอบครัวครบแต่ต้องอยู่แบบทะเลาะกัน แบบนั้นก็เจ็บปวดเหมือนกันค่ะ ถ้าเค้าทิ้งลูกไม่ได้ก็ให้เค้าช่วยดูแลไปค่ะเพราะยังไงเขาก็ยังเป็นพ่อของลูกเรา มองอยาคตดีกว่าค่ะ อย่าจมอยู่กับคนแบบนี้เลย กลับไปตั้งใจเรียนแล้วหางานทำเลี้ยงลูกดีกว่าค่ะ เค้าโตมาจะได้ภูมิใจว่ามีแม่ที่ทำเพื่อเค้า เศร้ามากไม่ดีกับลูกนะคะคุณแม่ เราต้องรีบมูฟออนกลับมาให้เร็วที่สุด เพื่อลูกและตัวเราค่ะ ถ้าพ่อแม่ยังรักเราก็คุยกับท่านซะนะคะไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกกรอกค่ะ ถึงท่านจะผิดหวังในตัวเรา อาจจะมีบ่น ด่าบ้างเพราะเราอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่ท่านหวัง แต่ท่านก็รักเราเสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm

ถ้าหนุดร้องไห้ไม่ได้ ก็ร้องให้พอค่ะ แล้วตั้งหลักให้ไว ดูแลตัวเองดูแลลูกให้ดี กลับไปอยู่บ้านตัวเอง หาพ่อ หาแม่ค่ะ ยังไงน้องคนเดียวไม่น่าจะเลี้ยงลูกคนเดียวได้ อย่างน้อยถ้ากลับไปเรียน หรือไปหางานทำ(ซึ่งยากมากถ้าจะทำงานโรงงานเพราะอายุไม่ถึง)ก็ต้องมีคนดูลูกให้ ตั้งหลักได้ก็ใช้ชีวิตอย่างมีสตินะคะ อย่ายกตัว ยกชีวิตให้ใครง่ายๆ จำไว้เป็นบทเรียน ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่ถ้ามีอีกชีวิตเกิดมามันใช่แค่ 2 คนนะน้องใช้ชีวิตกับความเป็นจริงให้มากนะคะ ผู้ชายเอาเป็นทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะรับผิดชอบชีวิตผู้หญิง และลูกได้ สู้ๆนะ อย่าเลือกคนพลาดแบบรอบนี้อีกนะน้อง

Đọc thêm

ไม่ได้ว่าแต่พี่ก็ท้องอายุน้อย พี่เย็ดเป็นอายุ13 พี่เย็ดมาตั้งแต่ตอนนั้นเปลี่ยนไม่รู้กี่คนจนมาเจอแฟนคนปัจจุบันพี่ถึงปล่อยเพราะรู้ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ทิ้งแน่นอนผู้ชายคนนี้เลี้ยงฉันได้แน่ถึงจะไม่รวยเท่าฉันแต่ฉันจะฝากชีวิตด้วยทั้งๆที่เจอกัน3วันอยู่ด้วยกัน1เดือนท้อง ที่พูดมาทั้งหมดจะว่าประจานตัวเองก็ชั่งนะแต่อยากให้รู้ว่า การที่จะเเย็ดมันเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้แต่ป้องกันได้นะเย็ดสนุกเย็ดทิ้งเย็ดคว้างทำได้นะแต่ต้องป้องกันและถ้าน้องคิดจะมีแฟนใหม่ดูให้ดีๆนะค่ะว่าผู้ชายคนนั้นมีอนาคตให้ไหม ฝากไว้ให้คิดให้วันข้างหน้านะคะ สู้ๆเป็นกำลังใจให้

Đọc thêm
4y trước

+1คะ

สุ้ๆค่ะน้อง พี่เคยเจอมาแร้ว กับมาบ้านมาฟากท้องแค่ไม่กี่วันอดีตแฟนพี่ไปมีอะรัยกะคนอื่นแร้ว พอเขากับมาบ้านก้ยังไปรับกันมายุ่ด้วยกัน พอพี่ถามว่าระหว่างหนุกะลูกและเขาพี่จะเลือกคัย เขาตอบแบบชัดมากว่าพี่ขอไม่เลือก พี่จะยุ่ทั้งสองคนเรย พอวันรุ่งขึ้นพี่เรยตัดสินจัยเลือกไห้เขาเอง พี่เปนคนเดินออกมาดีกว่ายุ่ไห้ช้ำ (ตอนนั้นพี่ก้อายุ14เหมือนกัน) ไม่ได้ยุไห้เริกกันนะคะ พี่แค่อยากบอกว่า ไห้รักลูกกะตัวเองไห้มากๆนะไหนๆเขาก้มาเกิดกะเราแล้ว แร้วตอนนี้พี่กะมีแฟนไหม่แระก้ลูกอีกคน ซึ่งแฟนคนนี้ก้รักเรากะลูกมาก สู้ๆนะคะ พี่เปนกำลังจัยไห้ค่ะ

Đọc thêm

อย่างแรกนะ พ่อแม่รุ้ยังว่าท้อง ปรึกษาพ่อแม่ก่อนนะคะ ส่วนเรื่องแฟน อย่าไปคิดมันเลย คิดถึงตัวเอง คิดถึงลูกว่าจะทำไงต่อ งานก้ยังไม่มีทำ เลี้ยงเด็กคนนึงเงินทั้งนั้น ผุ้ชายอ่ะหาดีหายากนะคะ คิดว่าแฟนน้องก้ยังเด็กเหมือนกันความรับผิดชอบเขาก้คงไม่มีหรอก นี่คือบทเรียนค่ะ เอาบทเรียนนี้สอนตัวเองบอกตัวเองนะ ควรคิดให้เยอะกว่านี้ ตัวน้าเองก้ไม่ได้มีครอบครัวสมบูรณ์เป้นแม่เลี้ยงเดี่ยวถึง 2 ครั้ง แต่มันดีตรงที่น้ามีงานการทำที่ดีเลยเลี้ยงลูกได้ ยังไงก้สู้ๆ เข้าไปปรึกษาพ่อแม่นะคะ

Đọc thêm
4y trước

งั้นสิ่งที่น้องต้องทำคือทำใจ เขาไม่ได้คิดจะรับผิดชอบ ยังไงให้ผุ้ใหญ่คุยเรื่องค่าเลี้ยงดูยังไงต้องให้เขารับผิดชอบบ้างส่วนนี้ เพราะเด็กคนนึงมันหมายถึงค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเยอะ ไหนจะค่าหมอ ค่านม แพมเพิสและอีกหลายๆอย่าง ยังไงอย่าไปร้องเลยค่ะ เพราะร้องจนตายเขาทำแบบนี้เขาก้ไม่ได้คิดกลับมา ถ้าเขารักน้องและคิดรับผิดชอบก้คงไม่มีคนอื่น บอกในฐานะที่น้าเองก้ผ่านมาโลกมาเยอะนะคะ

ยังเป็นผู้เยาว์อยู่เลย พี่แนะนำ1.อันดับแรกน้องบอกพ่อแม่ 2.แล้วก็ไป แจ้งความจ้า เดี๋ยวตำหรวจเขาตามฝ่ายชายมาเครียจะเอายังไง ถ้ายอมความกันก็จะมีสินใหมทนแทนเดี๋ยวเขาเครียให้ 3.ถ้าไม่มีใครดูแลหนู๋เลย โทรไป ศูนย์ช่วยเหลือเด็กและสตรี เบอร์ในกูเกิล มีค่ะแล้วเล่าให้เขาฟังว่าเรื่องเป็นยังไง เขาจะหาทางออกให้เองสู้ๆนะหนู ดูลูกในท้องดีดี ตัวเองเดินผิดทางแล้วครั้งนึง อย่ามีครั้งที่สองนะนึกเสียว่า เป็นบทเรียน ต่อไปเธอจะเป็นคนแกร่ง เพราะมีประสบการณ์

Đọc thêm

ผู้ชายไทยเกือบ90%เป็นแบบนี้ทุกคน ปล่อยเขาไป ยังมีคนดีๆรอเราอยู่ รักลูกรักตัวเองให้มาก พ่อแม่คือครที่รักเราที่สุด ไม่ว่าเราจะเป็นยังไงเขาคือกำลังใจเราคะ สู้ๆ อย่าท้อนะคะ พี่ผ่านจุดนี้มานานแล้ว จนทุกวันนี้คิดในใจว่า รู้งี้เลิกกับมันตั้งนานแล้ว หลังจากเราคลอดเขากลับมาขอคืนดีตามง้อตลอด แต่พี่ไม่เอาคืนแถมไม่ให้เจอหน้าลูกด้วย ถีบส่งคะ ทุกวันนี้ชีวิตดีขึ้นมากเมื่อไม่มีผู้ชายเหี้ยๆแบบนั้น

Đọc thêm

ใจเย็นๆค่ะน้องคิดถึงลูกเราให้เยอะๆเขาไม่รักเรารักลูกก็ไม่ต้องไปยือเขาไว้มันยิ่งทำให้เราเจ็บปวดคิดถึงลูกให้มากๆพี่ก็แม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะเข้าใจความรู้สึกน้องนะค่ะผู้ชายดีๆยังมีอีกมากไม่มีเขาคนเดี่ยวหรอกถ้าเราเปลื่ยนความรักที่มีให้เขาเอามาให้ลูกในท้องน้องจะลื่มเขาได้เองค่ะลองทำดูนะค่ะเพราะมันมันวิธีที่พี่ทำ.เอาใจช่วยนะค่ะขอให้น้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะ.สู้ๆค่ะเพื่อลูกของเราค่ะ

Đọc thêm

หนูอายุน้อยกว่าลูกน้าอีกค่ะ ลูกน้ายังเรียนหนังสือ ไม่มีแฟนเลย วัยนี้ควรเรียนไม่ใช่มีครอบครัว เพราะยังหนูและแฟนยังไม่มีความรับผิดชอบกันเลย นี่คือผลของการที่ไม่ตั้งใจเรียน และนอกลู่นอกทาง หนูน่าจะได้รับบทเรียนแล้ว เก็บไว้เป็นเรื่องเตือนใจตัวเอง ในเมื่อเรื่องมันพลาดไปแล้ว ตอนนี้ก็รักตัวเองให้มากๆ มากกว่าที่รักผู้ชายคนนั้น และที่สำคัญรักลูกให้มากๆ

Đọc thêm