ตั้งครรภ์ได้ 13 สัปดาห์ มีปัญหาการทานผักและผลไม้ แบบนี้จะส่งผลกระทบกับลูกไหมค่ะ

น้ำผลไม้ปั่นก็ไม่ทานผักต่างๆก็ไม่แตะเลย

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ปกติเราไม่กินผลไม้เลยตั้งแต่เด็ก ผักกินบ้างบางชนิด แต่กินน้อยมาก ช่วงแรกๆๆ 2-4 เดือน น้ำหนักเด็กต่ำกว่าเกณฑ์ทุกครั้งที่ไป อันนี้แล้วความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ปกติที่บ้านเรากินผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์อยู่แล้ว แต่ช่วงแรกๆ 1-4 เดือน แพ้ท้องมากไม่ได้กินโปรตีนเลย ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าเด็กน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ทุกครั้ง เพราะเราแพ้ท้องเบื่ออาหารมากและไม่กินผักผลไม้เลย เดือนที่4-5 เราพยายามกินโปรตีน+โฟโต(วิตามิน) ผสมกัน กินแค่วันละครึ่งช้อน เพราะก็ไม่ชอบรสชาติมันเหมือนกัน วันๆกินแต่ของหวาน ไม่กินผลไม้ กินผักแค่บางชนิด เดือนที่5 ไปหาหมอ หมอแจ้งว่า เด็กน้ำหนักตามเกณฑ์แล้วจ้า เราก็แอบดีใจ ระหว่างเดือนที่ 5-6 เราก็มานั่งทบทวนเราไม่ได้กินของที่มีประโยชน์เลย นอกจากโปรตีนของแอมเวย์ ตั้งแต่เดือนที่5 เราพยายามกินโปรตีนมาขึ้น จากครึ่งช้อน มาเป็น1ช้อน พยายามกินทุกวัน นมไม่ค่อยได้กินเลย กินแต่ของหวาน ไอติม ขนมปัง ชานม อาไรประมาณนี้ เดือนที่6 ต้นเดือน ไปหาหมอ 6เดือนน้ำหนักขึ้นสองโล หมอบอกว่าน้ำหนักขึ้นน้อยมาก พอหมอซาว หมอบอกเด็กน้ำหนักดีตามเกณฑ์ จร้า หมอบอกแสดงว่าน้ำหนักลงลูก เราก็แอบดีใจมาก เพราะสิ่งที่เราคิดมันถูก คนอื่นจะว่าเรามโน เราไม่ใส่ใจ เพราะมีแค่ตัวเรารู้ดีที่สุด ลืมบอกไปค่ะ เราโรคประจำตัวด้วย SLE ค่ะ สู้ๆนะคะ ทุกปัญหามีทางออก ไม่ได้แนะนำให้ซื้อนะคะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ แล้วแต่พิจารณาค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ใช่จร้า แต่แรกตัวเราเอาก็ไม่กิน เพราะกลืนไม่ลงจะอ๊วกทุกครั้งที่กิน แต่หมอบอกน้ำหนักเด็กต่ำกว่าเกณฑ์ ก็เลยต้องฝืนกินไป สรุป เอ้ยมันใช้ได้อ๊ สามียังไม่เชื่อเลย คิดว่าเรามโน มีแค่ตัวเรา รู้ดีที่สุด ตอนนี้พัฒนาละ กินวันละช้อน เมื่อก่อนครึ่งช้อน 😁

เราไม่กินผักเลยค่ะ ไม่ว่าจะผักอะไร ขนาดแตงกวายังไม่เอาเลยคิดอยากทำเพื่อลูกแต่มันไม่ไหวจิงๆ แต่ผลไม้มีกินบ้าง กับกินยาที่หมอให้แล้วก็กินนมแทนค่ะ

เน้นทานอาหาร ไข่ต้ม นม เนื้อสัตว์นะคะ บ้านนี้แม่ก็ไม่ชอบกินผักค่ะแต่น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ตลอดเพราะข่วงแรกอัดไข่ต้มเยอะมาก

เราก็ไม่กินผักค่ะ เรียกว่าไม่แตะเลย พยายามแล้วแต่กลืนไม่ลงค่ะ แต่ผลไม้กินบ้าง กังวลเหมือนกันค่ะ

ไม่กินผัก ไม่ชอบนมจืด ตอนนี้ นน น้อง น้ำหนักเลยเกณฑ์ไปแล้วค่ะ

ทานวิตามินเสริมแทนไปก่อนคะ ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

น้ำผลไม้ปั่นไม่ทานดีแล้วค่ะ น้ำตาลสูงเลย

เค้าก็ไม่ค่อยกินค่ะ ไม่ชอบกินผักเลย

Câu hỏi liên quan