สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

น้องได้ 17 วัน มีผดขึ้นเต็มหน้าเริ่มลามมาหูนิดหน่อย อยากทราบว่าใช้อะไรทาดีค่ะ น้องไม่งอแง ขับถ่ายปกติค่ะ เริ่มมีผดขึ้นตอนน้องได้ 10 วันนิดๆแต่ไม่เยอะขนาดนี้ ปล.ไม่ได้ใช้แป้งหรือทาครีมอะไรให้เลยค่ะ ผดขึ้นเฉพาะที่หน้าค่ะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้น้องก็เป็นค่ะตอนน้องได้ 3-4 วัน ก็เป็นมาเรื่อยๆค่ะ พอได้ 3 สัปดากว่าน้องหายเองค่ะ ช่วงระยะ 1 เดือนไม่ต้องทาอะไรให้น้องนะค่ะ น้องแพ้ง่าย ส่วนบ้านนี้น้องแพ้ออยค่ะ เข้าใจว่าออยเป็นครีมอาบน้ำไม่ได้อ่านดูอาบให้ครั้งหนึ่งผื่นขึ้นเต็มหน้าเลยค่ะ แล้วน้องก็หายเองค่ะ ☺️

อาจเป็นผดไขมันหรือแพ้นมแม่ที่เลอะตามหน้าค่ะ ไม่ต้องทาอะไรค่ะ รักษาความสะอาดก็พอ เช็ดหน้าลูกบ่อยๆทั่วหูและหัวได้ยิ่งดีค่ะ เพราะร่างกายเด็กยังระบายความร้อนได้ไม่ดี ทำให้รู้สึกร้อนและมีเหงื่อออกมากค่ะ บ้านนี้เป็นไม่เกิน10วันหายค่ะ

คุณแม่ทาครีมบำรุงที่หน้าคุณแม่หรือเปล่าคะน้อวอาจแพ้ครีมที่เราทาเพราจอวเราก็เป็นจ้าตอนแรกนึกว่าลูกแพ้ถั่วแต่พอหยุดทานก็ไม่หายเลยปรึกษาหมอคุณหมอเลยหาสาเหตุถามไปถามมาจ่ฝากแม่ที่ทาครีมบำรุงที่หน้าแล้วไปหอมลูกค่ะ

ควรหาหมอค่ะ น้องแต่ละคนปัจจัยการเกิดการแพ้ไม่เหมือนกันค่ะ อาจจะแพ้นม แพ้ผ้า หรือไรฝุ่น น้องยังเล็กเลยเกิดผื่นแพ้ง่าย บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หาหมอภูมิแพ้ผิวหนังได้ยาน้ำกับยาทาผื่นมาหายค่ะ

ลองใช้ตัวนี้ดูนะคะ แม่ๆบ้านใหนที่กังวลใจอยากให้ลูกหายจากผดผื่นได้เร็ว ลองซื้อมาใช้ดู ใช้ดีจริงค่ะจึงอยากบอกต่อสงสารเด็กที่ขึ้นเยอะ ลูกเราใช้ได้2วันผื่นยุบเลยค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

ของเราก็เป็นค่ะ ที่บ้านบอกเป็นผดไฟค่ะ ตอนแรกขึ้นเยอะมากแดงมากด้วยและน้องก็อ้อนค่ะแต่ขับถ่ายปกติค่ะ ที่บ้านก็เลยพาไปพ่นหมอโบรามา น้องก็ไม่อ้อน ผดก็เริ่มสีอ่อนลงค่ะ

บ้านนี้ใช้เเป้งเเคร์คะน้องขี้ร้อนผดผื่นเลยขึ้นเเละเกิดจากน้ำนมก็มีคะอาบน้ำให้น้องเกลี้ยง แม่ใช้ครีมอาบน้ำขวดเขียวของดีนี่อาบให้คะผดผื่นตามตัวหายคะหายคะ

เฟย์&เมย์ค่ะ หลอดสีน้ำตาล ทา3-4วันยุบ ส่วนตัวเเม่ไม่ทาแป้งให้น้องเลยทั้งตัวจะเช็ดให้แห้งมากกว่า (ลองทาแป้งแล้วผดขึ้นเหมือนกันค่ะ) ลองดูน้าาาาา

ที่บ้านเรียกผดร้อน เดี๋ยวมันหายไปเองคะแม่ บ้านนี้ตอนคลอดแรกๆก้เป็นค่ะ ตอนนี้ได้2เดือนเเล้ว ไม่มีแล้ว จะมีแค่ตอนน้องร้อน ขึ้นเม็ด สองเม็ด

อายุ 17 วัน เหมือนกัน มีผดขึ้นเหมือนกันค่ะ มีขึ้นที่คอ คาง และหน้า เหมือนกันไม่กล้าทายา ปล่อยให้หายเอง ตอนนี้พอจางๆดีขึ้นแล้วค่ะ

3y trước

บ้านนี้ไม่จางเลยค่ะ ลามมาคางแล้วด้วยสงสารไม่รู้เค้าจะคันรึเปล่า

Câu hỏi liên quan