น้อง3เดือนน้ำหนักน้อยไปไหม?

น้องได้3เดือนกินนมแม่ล้วน หนักแค่5โล น้ำหนักน้อยไปไหมค่ะ? คือมีแต่คนบอกว่าน้องตัวเล็กน้ำนมแม่ไม่หวาน เลยคิดว่าจะลองหานมผงมาเสริมน้องทานควบคู่นมแม่ไปด้วยดีไหม เพราะลูกเพื่อนกินนมผงมีแต่คนอ้วนน้ำหนักขึ้นดีเลยค่ะ

น้อง3เดือนน้ำหนักน้อยไปไหม?
26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นมผงเสี่ยงเป็นอ้วนจากน้ำตาลเทียมนะคะ ไม่ดีต่อสุขภาพระยะยาวค่ะแม่ แต่นมแม่อ้วนจากไขมันในน้ำนม และยังมีเม็ดเลือดขาวของคุณแม่ด้วยค่ะ ไม่อ้วนแถมแข็งแรง บ้านนี้นมแม่ล้วนแข็งแรงดีค่ะดิ้นทีแทบหลุดมือเลย น้อง2เดือน16วันค่ะ หนัก5.7Kg แม่แทบบังคับให้กินนมทุก3ชั่วโมงเลยเพราะน้องห่วงดูนั่นนี่ไม่กินนมเลยค่ะจะเคยรอให้น้องหิวแล้วกินเอง กินแค่17ออนต่อวันเองทั้งที่ต้องกิน24ออนค่ะ สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm
4y trước

เป็นไปตามวัยและเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะยาย ถ้าตอนไปรับวัคซีนตอนตรวจสุขภาพน้องแข็งแรงก็โอเคแล้วค่ะแม่ บ้านนี้ยายยิ่งจะให้ป้อนกล้วย ตั้งแต่เดือนแรก กลัวหลานไม่อิ่มท้อง 😂

ถ้าตัวเล็กแต่น้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงนะคะคุณแม่ เด็กที่จ้ำม่ำใช่ว่าจะสุขภาพดีนะคะ แต่ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจอยากเสริมนมผงให้ลูกแนะนำให้ลองปรึกษาคลินิกนมแม่ดูค่ะหมอจะแนะนำเอง แต่ก็ยืนยันว่าน้ำแม่ดีที่สุดนะคะ หรือถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักน้องคุณแม่ลองทานอาหารให้ครบ5หมู่แล้วลองเพิ่มนมสัก1ออนซ์นะคะเผื่อน้องจะน้ำหนักขึ้นโดยไม่ต้องใช้นมผงค่ะ

Đọc thêm

ไม่น้อยค่ะ แม่บำรุงเยอะๆค่ะ แม่กินเยอะน้ำนมก็จะมีสารอาหารเยอะ เราคิดแบบนั้น เพราะถ้าวันไหนกินน้อยน้ำนมจะใสแล้วแม่ก็ไม่มีแรงค่ะ นมแม่ดีแล้วค่ะ เด็กไม่จำเป็นต้องจ่ำม่ำแค่แข็งแรงก็พอค่ะ บ้านนี้8เดือน8โลแม่จะอุ้มไม่ไหวแล้วค่ะหลังจะหักอยู่แล้ว แต่น้องคลอดมา3660เกือบ4โลไม่แปลกที่น้องจะใหญ่ ต้องเปรียบเทียบน้ำหนักตอนคลอดด้วยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

สงสัยแม่กินน้ำน้อยค่ะ เพราะระหว่างวันกินน้ำแค่เเก้วเดียวเอง

ทำไมแม่มีแต่คนอยากให้ลูกอ้วนๆคะ​ ทั้งที่นมแม่มีสารอาหารและประโยชน์มากกว่านมผง​ นมแม่มีทั้งสารอาหารบำรุงสมองภูมิคุ้มกัน​ กินนมแม่ล้วนตัวเล็ก​ แต่แข็งแรงก็ดีแล้วไม่ใช่หรอคะ​ อีกอย่างเด็กอ้วนมาก​ อนาคตอาจจะเป็นโรคต่างๆได้ง่ายและมากกว่า​ เอาที่พอดีๆเนอะแม่

นมผงน้องอาจจะอ้วนจริงค่ะ แต่ภูมิต้านทานสารอาหารก็ไม่ดีเท่านมแม่ ต้องเลือกแล้วล่ะค่ะ จะให้อ้วน หรือจะให้แข็งแรง สำหรับบ้านนี้ถ้าน้ำหนักยังตามเกณฑ์ก็ให้เอากระเพาะไว้กินแต่นมแม่ค่ะ

4y trước

เห็นด้วยอีกเสียงจ้า น้ำหนักตามเกณฑ์ก็ดีอยู่แล้ว แถมนมแม่ล้วนลูกแข็งแรงนะเออ

ไม่ต้องกังวนเรื่องนํ้าหนักนะค่ะแม่คำนึงเรื่อง สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสุขภาพดีพอค่ะ ถ้าเจ้าตัวน้อยของเราแข็งแรงกินอิ่มนอนหลับดีไม่ป่วยร่าเริงแจ่มใส ไม่งอแง นีพอแล้วจ้ะแม่❤

บ้านนี้ก็นมแม่ล้วนค่ะ ก็ไม่ค่อยจ้ำม่ำเท่าไหร่ แต่แข็งแรงมาก ออกจาก โรงพยาบาล มาไม่เคยป่วยเลยค่ะ จะป่วยตอนฉีดวัคซีน 2 วันก็หายแล้ว นมแม่ดีที่สุด💓💓💓😊😊ตอนนี้8เดือนแล้ว😊😊✌️✌️

Post reply image

น้องกินนมแม่ล้วน ตอนนี้ 4 เดือนกว่าหนัก 8 โลกว่าค่ะ เน้นทานอาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ กินนมทุก 3 ชม. แต่น้องหนักเกินเกณฑ์นะคะ แข็งแรงดี

นมแม่ดีที่สุดค่ะ ไม่อ้วนแต่ลูกแข็งแรงนะคะ ระบบขับถ่ายก็ดี นมแม่ประโยชน์มากมายค่ะ เดี๋ยวน้องโตขึ้นทานอาหารอื่นๆได้ก็น้ำหนักขึ้นเองค่ะ

เด็กนมแม่ไม่จำเป็นต้องอ้วนนะคะ ถ้าแม่ยังมีนมให้น้องกินก็ให้น้องกินไปค่ะ นมแม่ดีที่สุด บ้านนี้ไม่เคยสัมผัสคำว่าอ้วนแต่แข็งแรงสุดๆ

Post reply image
Câu hỏi liên quan