อาหารเสริม

น้องอายุจะ8เดือน ไม่ยอมอ้าปากกินข้าวเลยค่ะ แม่เครียดมากกลัวนน.น้องลดน้องยิ่งตัวเล็กอยู่ ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้แม่ป้อนตั้งแต่ 6 เดือน แหวะออกตลอดค่ะ แม่ลองทุกวิธีบด หยาบ ชิ้น เม้มปากไม่อ้า แต่น้องเป็นคนชอบเอาของเล่นใส่ปาก ดูดนิ้วบ้าง เวลาเห็นเรากินอะไรหรือถืออะไรก็จะเอาใส่ปากค่ะ แม่เลยลองป้อนด้วยวิธีใช้มือบี้ๆให้น้อง น้องอ้าปากกินค่ะ มาเริ่มกินได้ช่วงจะเข้า 8 เดือน แม่ล้างมือก่อนป้อนน้องทุกครั้งนะคะ และแม่ลองทำไข่ตุ๋นใส่ข้าว ผัก ผสมลงไปด้วยค่ะ น้องกินค่ะ ใส่น้ำซุปค่อนข้างเยอะไข่จะนิ่มเด้งค่ะ น้องกินแล้วไม่ค่อยแหวะออกเหมือนเมื่อก่อนค่ะ ยังไงแม่ลองทำดูนะคะ เผื่อน้องจะชอบ บ้านนี้กว่าน้องจะกินแม่ก็เกือบท้อเหมือนกัน 😅

Đọc thêm
8mo trước

ลองดูค่ะแม่ บ้านนี้น้องตัวเล็กเหมือนกัน อยากให้น้องกินเก่งๆค่ะ

Post reply image

เป็นค่ะ พึ่งจะมากินเก่งตอน 10 เดือน เพราะเปลี่ยนมากินแบบไม่บด และให้หยิบกินเองบ้าง ตอนนี้แม่ให้ทานแบบไหนอยู่คะ ตอน 8 เดือนเราให้บดหยาบไม่กิน ก่อนหน้านั้นบดละเอียดก็กินคำสองคำ อดทนจนเขา 10 เดือน ลองทำข้าวต้มเด็ก ไม่บดเลยสรุปว่ากิน ชอบมาก รู้สึกคุ้มมากที่ก่อนหน้านั้นไม่กินแล้วข้ามขั้นมากินแบบไม่บด ไม่ต้องฝึกเลย อดทนอีกนิดนะคะบางทีน้องอาจไม่ชอบอาหารเด็ก ชอบเคี้ยว ชอบกินเอง ลองเปลี่ยนดูค่ะ หารูปแบบที่เขาชอบให้เจอ

Đọc thêm
8mo trước

ตอนนี้น้องกินบดละเอียดอยู่ค่ะ ลองบดหยาบแล้วน้องก็ไม่เอา ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

ลูกเราก็เคย ไม่กินแบบไม่แตะเลย เราให้กินธาตุเหล็กนิดหน่อย วันละครั้ง กับวิตามินที่มีไลซีน กินเก่งเลยค่ะ ลูกเรา1ขวบ2เดือน หนัก15โลแล้ว