น้องอายุ5เดือน1วัน

น้องอายุ5เดือน 1วัน สามารถกินซีลีเเล็คได้รึป่าวคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

5เดือน1วัน 1.ถ้าคุณหมอประเมินแล้วว่าน้องทานได้แล้วแม่ก็ให้ทานได้เลย 2.ซิลิแลคเค้าไม่แนะนำนะคะ ทานได้ช่วง6เดือนขึ้นไป ทานนานๆครั้งได้แต่ไม่ควรทานบ่อย 3.แนะนำแม่ทำอาหารให้น้องทานเองนะคะ -มื้อแรก แม่ทำข้าวสวยเอาไปตุ๋นให้นิ่มๆบดให้ละเอียดและผสมกับนมที่น้องทาน เพื่อที่ลำไส้และลิ้นสัมผัสของน้องได้รับรสของการทานข้าวมื้อแรกเพราะน้องชินในการทานนมเราควรฝึกเค้าเด็กบางคนอาจไม่ทานจึงต้องผสมกับนมที่เค้าทาน ฝึกให้เค้าทาน1-3วัน -วันที่4 ข้าวสวย+ผักฟักทอง,ตำลึง,แครท,ข้าวโพด มีผักชนิดอื่นที่น้องทานได้อีกแม่ต้องศึกษาดูนะคะ +ไข่ไก่เอาเฉพาะไข่แดงก่อน1ขวบทานเฉพาะไข่แดง แม่จะน้ำทุกอย่างไปตุ๋นรวมกันหรือจะนึ่งก็ได้ ทุกอย่างเอามาบดละเอียด มื้อว่างแม่ก็เอาผลไม้ให้เค้าทานแบบบดละเอียด เช่น แก้วมังกร มะม่วงสุก แอปเปิ้ล(นึ่งก่อนเพราะมันมีเนื้อที่แข็งและเอามาลดละเอียด) แคนตาลูป มะละกอสุก ทุกอย่างต้องบดละเอียดหมด -วันอื่นๆก็ทำเหมือนทุกอย่าง เพิ่มตับไก่ หมูบด ไก่บด ปลา(ปลาแม่ต้องศึกษาดูว่าวัยนี้ทานปลาอะไรได้บาง แรกๆให้ทานปลาน้ำจืดก่อนนนะคะเผื่อน้องอาจแพ้ปลาทะเลได้) -ถ้าแม่ไม่ค่อยมีเวลา แม่ทำทีเยอะๆเก็บใส่กระปุกหรือถาดใส่อาหารและนำไปแช่ฟรีชพอน้องทานแม่ก็สามารถนำมาอุ่นให้น้องทานได้ประหยัดเวลาด้วย แต่ฟรีชไว้จะอยู่ได้1เดือนแต่จะขึ้นอยู่กับอุณภูมิความเย็นด้วย -ลองดูคะแม่ เค้าไม่แนะนำให้น้องทานซิลิแลคนะคะมันไม่มีประโยชน์และสารอาหารอะไรเลย

Đọc thêm

5 เดือน แม่ถามหมอแล้วใช่มั้ย บอกให้ทานได้แล้วใช่มั้ยคะ?? ถ้ามื้อแรก ครั้งแรกของทารก ควรเป็นข้าวจ้าวบดละเอียด ผสมนมแม่นะคะ สักอาทิตค่อยเพิ่มผักเพิ่มไข่เนื้อ เอาซีลีแลคไปทิ้ง และไม่ต้องเสียตังค์ซื้อมาอีกเด็ดขาด มันไม่มีประโยชน์

ถ้าหมอยังไม่ประเมินก็รอตอน6เดือนค่ะ อีกอย่างคือไม่ควรกินซีลีแล็คเพราะไม่มีประโยชน์ทำให้ติดหวานคล้ายๆมาม่าผู้ใหญ่แนะนำให้ทำข้าวให้น้องทานเองดีกว่า

กล้วยกับซีรีแล็คไม่แนะนำเลยค่ะแม่ ทานข้าวดีกว่านะคะ น้องบ้านนี้ ทานข้าว ตับ ผักตำลึง มันฝรั่ง แซลมอน ไข่แดง แครอท ฟักทอง ผลไม้ก็อะโวคาโด น้ำส้มค่ะ

งือ เป็นอะไรกันกับซีรีแลคเนี่ย สมัยนี้มีอาหารหลากหลายรูปแบบเลย ซีรีแลค = มาม่า และ 5 เดือนยังควรกินแค่นมแม่ ในสมุดชมพูมีอ่านได้ค่ะ

Đọc thêm
2y trước

มันง่ายใช่มั้ยคะ แต่มันไม่ดีเท่าไหร่นะคะ มื้อแรก เค้าเป็นข้าวบดผสมนมแม่ค่ะ แล้วค่อยๆเพิ่มผักบ้าง ไข่แดงบ้าง ตามสมุดชมพูค่ะ หรือไปสิงตามเพจอาหารเด็ก อากู๋ หาข้อมูลหน่อยนะคะ ขอร้องล่ะค่ะ

Influencer của TAP

ซีรีแลคข้างกล่องเขียนบอกนะคะว่าสำหรับ6เดือนขึ้นไป

กินกล้วยยังถูกและมีประโยชน์มากกว่าอีก

อยากให้ซีรีแลคหมดไปจากโลกกกก

6เดือนขึ้นไปจะดีคะแม่

Thành viên VIP

เริ่มที่ไข่แดงค่ะ

Câu hỏi liên quan