หน้าลูกเป็นปรื้นแดงๆ

น้องพึ่งอาบน้ำเสร็จเมื่อสักพัก แล้วเป็นผื่นแดงๆรอบตา มีลูกใครเป็นแบบนี้บ้างคะ

หน้าลูกเป็นปรื้นแดงๆ
60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เกิดจากการอาบน้ำอุ่นค่ะแม่ ต้องอาบน้ำอุณหภูมิปกติใช้น้ำเย็นผสมน้ำอุ่นไม่ใช่น้ำร้อนผสมน้ำเย็นนะคะ เพราะผิวน้อง ยังไม่สามารถกักเก็บความชื้นได้ ผื่นแบบนี้จะเกิดบริเวณหัวคิ้วหัวตาตามไรผม ลองปรับ อุณหภูมิน้ำ คุณหมอบอกมาแบบนั้นค่ะที่บ้านพอปรับแล้วน้องก็ไม่เป็นเลยเราจะรู้สึกว่าเหมือนน้องอาบน้ำเย็นแต่จริงๆแล้วน้ำอุณหภูมิปกติเป็นอุณหภูมิที่ดีที่สุดสำหรับผิวน้องค่ะ

Đọc thêm

ลูกน่าจะแพ้ฝุ่นหรือแพ้ขนอะไรหรือป่าวค่ะพอดีตอนลูกเรายังไม่ถึงเดือนก้อเป็นค่ะใช้ดีแพนเท้นชนิดเดอมาครีมที่ไม่ใช่ทาก้นหน่ะค่ะใช้แล้วก้อดีขึ้นนะค่ะแต่ผิวลูกน้อยบอบบางก้อจะเป็นหายๆแต่พอผิวแข็งแรงก้อจะไม่เป็นแล้วค่ะ

ลูกสาวก็เป็นคะ มันเป็นผดผื่นคะ เด่วมันหายเองคะ เอาน้ำต้มสุกมาเช็คคะ หาแป้งเด็กดีนี่สีเขียวมาใช้ดูนะคะ แม่ทาให้น้องแร้วหาย แต่ผดผื่นจะเป็นๆหายๆคะไม่งั้นลองสังเกตุน้องดูอีกที่นะคะเพื่อน้องแพ้อย่างอื่น

Post reply image

ตอนเช็ดตาน้องให้ใช้น้ำต้มสุกที่เย็นแล้วจุมสำลีที่สะอาดเช็ดเบาๆค่ะสำลีหนึ่งก้อนเช็ดครั้งเดียวยาเช็ดซ้ำค่ะถ้าไม่ดีควรไปหาหมอด่วนเลยค่ะคุณแม่อย่าปล่อยไว้นานค่ะ

น้องกินนมแม่หรือป่าวค่ะ เหมือนจะแพ้นมแม่ แม่ทานอาหารดูด้วยนะค่ะ ถ้าอาบน้ำผ่านไปไม่นานไม่น่าจะขึ้นผื่นแดงเร็วขนาดนี้นะค่ะ แม่พาน้องไปหาหมอเลยค่ะ

ลองเอาผ้าสะอาดรึสำลี ชุบน้ำอุ่นๆ เช็คให้น้องนะค่ะ ลูกเราเคยเป็น ตอนอาบน้ำ เสร็จใหม่ เหมือนเราใช้ครีมอาบน้ำเยอะไปน้องเลยแพ้ค่ะ

เมื่อก่อนลูกเราเปนค้ะ .....เพราะใช้น้ำในอ่างเตรียมอาบมาล้างหน้าลูก เปลี่ยนมาเปนสำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดหน้าแทนก้อหายค้ะ

แพ้ครีมอาบน้ำรึป่าวค่ะไม่งั้นก็มีฝุ่นมีอะไรติดผ้าที่เราเอามาเช็ดตัวมาใส่ให้น้องรึป่าวค่ะ แต่หาหมอดีสุดค่ะ

แพ้ครีมอาบน้ำ หรือน้ำรึเปล่าค่าคุณแม่ ลองปรึกษาหมอค่ะ ก่อนไปหาหมอลองทาบีแพนเท่นหรือซูโดครีมดูค่ะ

เป็นเยอะจังเลย พาน้องไปหาหมอดีกว่าค่ะ กลัวน้องแพ้อะไร และกลัวเป็นเยอะกว่าเดิม

Câu hỏi liên quan