น้อง7เดือนไม่ยอมนอนกลางคืนเลย

น้องนอนช่วงเช้าถึงเย็นค่ะกว่าจะตื่นปรับเวลาให้ลูกมานอนกลางคืนตื่นตอนเช้ายังไงดีคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โห ก่อนอื่นต้องขอชมก่อน คุณแม่อดทนมาได้ยังไงจนถึง 7 เดือนคะ เก่งมากกกก แต่การนอนกลางคืนต้องฝึกนะคะ ไม่งั้นนาฬิกาชีวิตลูกจะปั่นป่วน growth hormone หลั่งไม่ค่อยดี ตอนกลางคืนให้ปิดไฟให้มืดค่ะ เว็ปฝรั่งบอกว่าถ้ายังมองเห็นมือตัวเองแปลว่ายังมืดไม่พอนะคะ แต่ถ้าลูกตื่นบ้านเราใช้วิธีเปิดไฟสลัว เช่นไฟเหลืองหัวเตียง หรือไปซื้อโคมไฟเล็กๆถูกๆมา ที่แสงมันน้อยๆอ่ะค่ะ เอาแค่พอเห็นไม่อุ้มแล้วหัวทิ่ม ป้อนนม เปลี่ยนเพิสแล้วกล่อมเลยค่ะ ไม่เล่น ไม่คุย สมัยก่อนสามีเราชอบโอ๋ พูดกับลูกตอนกลางคืน เราเลยต้องฝึกสามีไปด้วย ทำให้ลูกเบื่อที่จะตื่น ถ้าร้องไห้อีกก็อุ้มปลอบเงียบๆ พอหายก็ปล่อยนอน แต่ไม่คุยใดๆเลยซักคำ ทำให้เค๊ารู้สึกเบื่อที่จะตื่นตอนกลางคืนค่ะ พอเช้าก็เปิดม่าน เปิดไฟ มีเสียงดังได้ ของเราฝึกตั้งแต่แรกเกิดเลยกว่าจะรู้กลางวันกลางคืนก็เป็นเดือน-2เดือน อยู่เหมือนกันค่ะ แต่ผลลัพธ์ดีมาก ลูกเราพอเข้าเดือน 6 ก็นอนตั้งแต่ 1 ทุ่ม +/- 15 นาที ตื่น ตี 5 ครึ่ง พอเข้าเดือน 7 เริ่มตื่น 6.00-6.30 แล้วค่ะ แต่ระหว่างทางคือช่วง 4-6 เดือนก็มีตื่นกลางคืน 3-5 รอบ แต่น้อยลงเรื่อยๆตามเดือนที่มากขึ้นเลยค่ะ จนตอนนี้นอนยาวเอง ไม่ต้องฝึก cry it out ด้วย ถ้าบ้านไหนลูกนอนยาวเองเป็นโดยไม่ฝึกถือว่าโชคดีมากค่ะ แต่โดยส่วนมากแม่ต้องลำบากฝึกค่ะ เพื่อสุขภาพการเจริญเติบโตที่ดีของลูก และสุขภาพกายและใจที่ดีของแม่ด้วยค่ะ ถ้าแม่นอนพอแม่ก็จะมีแรงพลังมาเล่น สอนลูกมากขึ้นค่ะ แต่ถ้าแม่บางท่านมีความสุขกับการที่ลูกตื่นกลางคืนมานอนจุ๊บเต้าอันนี้ก็ว่าไม่ได้นะคะ แล้วแต่ความสุขของแม่และลูกแต่ละบ้าน สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
2y trước

คุณแม่ไม่ต้องรู้สึกผิดนะคะ เราทำเต็มที่ เราพยายามเต็มที่ที่จะทำในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดให้ลูกมาตลอดแล้ว แต่เราว่าเลี้ยงลูกมันเป็นศาสตร์และศิลป์นะแม่ เด็กแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ต้องลองดูวิธีการที่เหมาะกับเรา เหมาะกับลูกเราไปเรื่อยๆ ถ้าไม่เวิร์คก็แค่เปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้ผิดอะไรกับสิ่งที่ทำไปแล้วมันไม่เวิร์คนะคะแม่ อย่าโทษตัวเองแบบนั้นค่า สู้ๆน้า เป็นกำลังใจค่ะ

Influencer của TAP

ยากหน่อยค่ะแม่ ของเค้าเข้านอน 1 ทุ่ม หลับไม่เกิน 3 ทุ่มทุกวันเลยตั้งแต่เกิด กลางคืนไม่ชวนเล่นไม่พาไปไหนอดทนให้เป็นเวลาให้ลูกชิน ทุกวันนี้จะหลับไม่เกิน 3 ทุ่ม ตื่น 6-7 โมงเช้า กลางคืนตื่นไม่เล่นด้วยน้องกินนมหลับต่อ แม่ลองดูนะคะทันอยู่

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

Super Mom

พอเริ่มเข้าเดือนที่7 น้องก็จะมีพัฒนาการที่ห่วงเล่น มากกว่าอยากนอนค่ะแม่ ลองหากิจกรรมช่วงเย็น ใส่รถเข็นเดินเล่น ดูน้องหมา ดูธรรมชาติ บ้างก็ได้ค่ะ ทางนี้ก็ทำ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🥰

ต้องพากันเล่นเดินเที่ยวนอกบ้านแล้วค่ะ กลางคืนปิดไฟมืดไหมคะ บรรยากาศห้องนอนต้องเริ่มมืดด้วย และถ้าตื่นอย่าชวนกันนั่งเล่นถ้าไม่เกี่ยวกับฟันขึ้นนะคะ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

Super Mom

งานยากเหมือนกันนะคะ กลางวันคุณแม่ลองพาน้องไปเที่ยวเล่น เจอผู้คน จะได้ทำให้น้องไม่ง่วง ชวนน้องเล่นเยอะๆดูค่ะ ไม่งั้นยิ่งโตจะยิ่งปรับยากค่ะแม่

2y trước

ขอบคุณค่ะ