น้ำหนักมาตรฐานลูก

น้องข้าวตูค์ อายุ3เดือน น้ำหนัก6.8กิโลกรัม ยาว66ซม แรกเกิด3.7กิโลกรัม แม่ๆบ้านไหน น้อง3เดือนน้ำหนักเท่าไรกันบ้างค่ะ

น้ำหนักมาตรฐานลูก
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เด็กวัย 1 ขวบ น้ำหนักขึ้นเท่าไหร่ เมื่อลูกน้อยมีอายุครบ 1 ขวบ น้ำหนักตัวของลูกจะเพิ่มขึ้นเพียงเดือนละประมาณ 200 กรัม ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำหนักตัวของลูกจะเพิ่มขึ้นมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ ประการ เช่น โภชนาการ การกินอาหารของเด็กในแต่ละวัน อยู่ในช่วงฟันขึ้น ส่งผลต่อการกินอาหารและการเพิ่มของน้ำหนัก ไม่สบาย หรือมีอาการเจ็บป่วย หรือมีโรคประจำตัว ช่วงเวลาที่ชั่งน้ำหนัก หลังหรือก่อนลูกอุจจาระ ปัสสาวะ หรือเปลี่ยนผ้าอ้อม อย่างไรก็ตาม หากน้ำหนักตัวของทารกน้อยหรือมากกว่าเกณฑ์น้ำหนักทารกแรกเกิดไม่มาก แต่ถ้าลูกน้อยยังกินนม ไม่มีอาการป่วย ร่าเริง นอนหลับได้ตามปกติ คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลใจไป แต่ถ้าน้ำหนักเพิ่มมากหรือน้อยกว่าเกณฑ์มาก ๆ หรือหากคุณพ่อคุณแม่สังเกตเห็นอาการผิดปกติอื่น ๆ หรือสงสัยและกังวลมาก ๆ ควรพาลูกไปพบคุณหมอเพื่อตรวจวินิจฉัยและรับคำแนะนำอย่างเหมาะสมต่อไป

Đọc thêm

ทารก 1 เดือน น้ำหนักขึ้นเท่าไหร่ น้ำหนักตัวทารก ในช่วง 1-3 เดือนแรกนั้น จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเดือนละประมาณ 700-800 กรัม ทารก 4 เดือน น้ำหนักขึ้นเท่าไหร่ น้ำหนักตัวทารก ในช่วง 4-6 เดือน จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 500-600 กรัมต่อเดือน น้อยกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 1-3 เดือนแรก ทารก 7 เดือน น้ำหนักขึ้นเท่าไหร่ น้ำหนักตัวทารก ในช่วง 7-8 เดือน จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 400 กรัมต่อเดือน แต่ก็อาจจะเพิ่มขึ้นมากกว่า หรือน้อยกว่านี้ได้นิดหน่อย ก็ไม่ถือว่าผิดปกติอะไร ทารก 9 เดือน น้ำหนักขึ้นเท่าไหร่ น้ำหนักตัวทารกในช่วง 9 เดือนถึง 1 ขวบ จะเพิ่มขึ้นน้อยลงเหลือเพียงเฉลี่ยเดือนละประมาณ 300 กรัม

Đọc thêm

น้ำหนักของทารกแรกเกิด ควรเพิ่มขึ้นแค่ไหน การที่จะดูว่า ลูกน้อยมีการเจริญเติบโตที่เหมาะสมหรือไม่นั้น เรามักจะดูจากน้ำหนักตัวว่าเพิ่มขึ้นในเกณฑ์ที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะน้ำหนักตัวของทารกแต่ละคนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ สุขภาพของคุณแม่ รวมไปถึงอาหารที่คุณแม่กินตอนท้อง ซึ่งจะส่งผลต่อน้ำหนักตัวของเด็กที่อยู่ในครรภ์ด้วย ดังนั้น เกณฑ์การเพิ่มของน้ำหนักทารกแรกเกิด จึงเป็นตัววัดที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญ ไม่ใช่วัดจากน้ำหนักของทารกเพียงอย่างเดียว

Đọc thêm
Thành viên VIP

ของเรา1เดือน น้ำหนัก5.4โล แรกเกิด2.6โล คลอดก่อนกำหนด1เดือน ตกใจหมด😂ขึ้นเร็วเกิน

Post reply image
5y trước

ใช่จ้านมแม่ล้วนจ้า

อิก5วันครบ3เดือนค่ะ..ตอนนี้หนัก6โล5. สูง66เซนเท่ากันเลยค่ะ. แรกเกิดน้องหนัก3440 สูง51

Post reply image
5y trước

ขอบคุนค้ะ

น้องจีโน่ อายุ1เดือน17วัน น้ำหนัก5.2กิโลกรัม ยาว53เซนติเมตร แรกเกิด3.6กิโลกรัม

Post reply image
5y trước

ทะเล้นสุดๆค่ะ

เด็กสมัยนี้มีแต่บิ๊ไซร์ บ้านนี้ 3 เดือน 12วัน หนัก 6.5 สูง 59 แรกเกิด 3,530 ค๊าบบ

Post reply image

น้องรวงข้าวอายุ1เดือน5วันน้ำหนัก5.2ความยาว57น้ำหนักแรกเกิด2850ค่ะ

อีก2วันครบ3เดือนครับหนัก8กิโล แรกเกิด3.2ค่ะ 👶🏻

Post reply image
5y trước

น่าหยิกจังเลยค่ะ อุ้มทีมีเมื่อยแขนค่ะ

Câu hỏi liên quan