ลูกไม่ถ่าย

น้อง​1​เดือน18 วันค่ะ​ น้องกินนมแม่ล้วนค่ะ​ ก่อนหน้านี้น้องไม่ถ่าย​5 วัน​ ซึ่งเดิมปกติน้องจะถ่าย4-6 ครั้งต่อวันได้​ หลังจากที่น้องไม่ถ่ายแม่พาน้องไปคลีนิคคุณหมอให้ยามาสวนก้น​(แบบขี้ผึ้ง​2แท่ง) กลับบ้านแม่สวนให้​น้องถ่ายออกมาเป็นสีเหลืองเข้มคล้ายฟักทอง​ เหลวเหนียวเหมือนซีรีแล็คออกมาเยอะมาก​ น้องสบายตัวแล้วกินนมหลับไป​ เช้าวันถัดมาน้องเบ่งถ่ายแต่เช้าแต่เบ่งยังไวก็ไม่ออกห​มีแต่ผายลม​ แม่ก็รอดูอาการจนถึงวันนี้ก็4 วันแล้วหลังจากที่สวนก้นไปน้องก็ยังไม่ถ่าย​น้องไม่ซึมแต่มีพยายามเบ่งแต่เบ่งไม่ออกค่ะ​ ตอนนี้เหลือยาสวนอีก1แท่ง​ควรสวนให้น้องดีมั้ยค่ะ​ ดูในเน็ตเขาบอกห้ามสวนบ่อย​ กังวลใจมากค่ะ​จะพาไปหาหมออีกรอบดีมั้ย

ลูกไม่ถ่าย
3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าน้องไม่งอแง ร้องบิดตัว แต่แค่ไม่ถ่ายไม่น่าใช้ยาสวนให้น้องนะแม่ น้องเริ่มโตเขาจะไม่ถ่ายบ่อยลำไส้เขาย่อยแล้วดูดซึมหมด น้องผายลม แม่ก็ช่วยจับขาน้องชันดันไปที่ท้องเบาๆให้ลมออก หลังกินนมก็ตบเรอค่ะ ของเราให้ลูกกินซีรีแล็คตอน3เดือนเชื่อคนอื่นน้องไม่ถ่าย4วัน ได้สวนให้น้องหลังจากนั้นไม่ให้กินอีกเลยสงสารเวลาน้องโดนสวน

Đọc thêm
4y trước

แม่ไม่สบายใจพาไปหาคุณหมอน้องถ่ายออกแล้วงับ​ขอบคุณมากน๊า​😍😍​

ถ้าอึออกมาลักษณะไม่เป็นก้อนแข็งคือปกตินะคะ เด็กนมแม่รอได้ถึง3อาทิตย์เลยนะคะ ถ้าตดดี กินได้ ไม่ร้องกวนแม่ลองรอดูก่อนไหมคะ หรือไม่สักอาทิตย์ค่อยลองสวน

ถ้าแม่ไม่สบายใจไปหาหมออีกครั้งก็ดีค่ะ แต่ถ้าน้องไม่ซึม ถ่ายไม่แข็ง ก็ไม่น่าจะมีปัญหา​นะคะ ลองปรึกษา​หมอ​ดีกว่า​ค่ะ​

4y trước

ดีใจด้วยค่ะ เห็นน้องถ่ายดีคนเป็นแม่อย่างเราก็สบายใจ😊😊

Câu hỏi liên quan