รบกวนช่วยแนะนำน่อยค่ะ

น้อง5เดือน 14 วัน หาหมอทายาก็ไม่หาย วิธีไหนทำให้หายบ้างค่ะ

รบกวนช่วยแนะนำน่อยค่ะ
66 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ห้ามอาบน้ำอุ่นจัดให้อาบน้ำธรรมดา เช็ดให้แห้งผึ่งลมอย่าให้อับชื้น สำคัญห้ามใช้แป้ง ใช้ฟิสิโอเจลเอไอครีม (มีตัวยาในตัวแล้ว) และฟิสิโอเจลที่ล้างหน้ามาอาบน้ำแทน ลูกเราเคยเป็นถึงกับหนองกลัดเลย หมอก้อรักษาแบบนี้ไม่ต้องกินยาอะไร สักหนึ่งสัปดาห์ดีขึ้น ไม่ต้องอาบน้ำบ่อยนะคะ

ลองดูนะคะใช้ยอดใบฝรั่งอ่อนมาล้างแล้วบดให้ละเอียดไม่ผสมน้ำนะคะแล้วคั้นเอาแต่น้ำใส่สลิ้งใส่ตรงแผลลูกนะคะตอนแรกๆใช้ผ้าอ้อมรองไว้ก่อนนะคะ(ถ้าติดผ้าอ้อมจะซักไม่ออกคะ)ถ้าอาการดีขึ้นใส่เพิสแล้วหยดต่อจนกว่าจะหายของเราใช้ประมาน5วันคะ(ต้องหยดวันละหลายๆครั้งนะคะ)

Super Mom

ใช้ผ้าอ้อมผ้า หรือปล่อยน้องโล่งๆ เลยค่ะ ฉี่หรือเปียกชื้นให้เช็ดหรือล้างทำความสะอาดทันที และซับเบาๆ ให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แล้วทาครีมนิปปี้ฮิปโป ค่ะ บ้านนี้เป็นไม่มาก ทำตามที่บอกด้านบน วันเดียวดีขึ้นเลยค่ะ

บ้านนี้เกิดจากการใส่แพมเพิสตลอดเวลา ช่วงที่น้องยังไม่หายดีแนะนำให้ใส่แต่ผ้าอ้อมจ้า เวลาน้องอึหรือฉี่เปลี่ยนทันที แล้วทาวาสลีนตรงที่เป็นคะ บ้านนี้ก็พึ่งเป็นทาได้ไม่เกิน2วันหายจ้า สำคัญนะห้ามทาแป้ง

งดใช้แพมเพิดก่อน ถ้าไม่งดก็ไม่หาย ใส่กางเกงผ้าให้ลูก ถ้าอยู่บ้านตัวเองไม่มีใครอยู่ด้วยคนไม่เยอะ ก็ไม่ต้องใส่เลย อย่าทาแป้งตรงที่แดงๆอาบน้ำซับให้แห้งใช้ เนปปี้ทาบางๆ 3สี่วันก็หายค่ะ

สงสารน้องจังเลยค่ะ คุณแม่ใช้สำลีชุบปน้ำอุ่นทำความสะอาดให้น้องนะค่ะ จากนั้นใช้บีแพนเทนทา และเปิดพัดลมเป่าให้แห้งนะค่ะ งดใช้แพมเพิสค่ะ

งดทาแป้ง งดแพมเพิสค่ะ ยาตัวนี้แม่ได้มาจากอนามัยค่ะลองไปขอมาให้น้องดูค่ะ ทาเช้าเย็น2ครั้งก็หายค่ะ แต่น้องเป็นเยอะน่าจะนานหลายวัน

Post reply image

ลองใช้บีเเพนเธนดูมั๊ยคะ ลูกเคยเป็นเหมือนกันคะ พอใช้ครีมตัวนี้ทาประมาณ 3 วันอาการของน้องก็ดีขึ้นคะ เเล้วก็หายเป็นปกติคะ

Post reply image

บ้านนี้เปงผื่นแดงใช้ผงพิเศษ ตราร่มชูชีพค่พ ทำความสะอาด ล้างน้ำ เช็ดให้แห้ง แล้วทาผงพิเศษ เหมือนเราทาแป้งให้เค้านะค่ะ

Post reply image

ไปหาหมออีกทีนะคะ งดใส่แพมเพิส งดทาแป้งหรือครีมก่อน สบู่ด้วยนะคะ เวลาล้างเสร็จแล้วแม่ใช้ผ้าขนหนูกดซับน้ำนะคะอย่าถู

Câu hỏi liên quan