น้อง3เดือน3วันแล้ว น้องยังไม่มีท่าทีจะนอนคว่ำเองจะคอแข็งเลยคะ ทำไงดีคะ

Post image
63 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใจเย็นๆนะคะ พัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่คุณแม่หรือผู้ดูแลก็มีส่วนช่วยน้องได้ค่ะ คือพยายามฝึกเขา...ให้กล้ามเนื้อส่วนต่างแข็งแรง...เขาก็จะมีพัฒนาการตามลำดับค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ

ฝึกพัฒนาการคอหรือกล้ามเนื้อ โดยการจับคว่ำนะคะ แล้วเอาของเล่นที่มีเสียงกุ๊งกิ๊ง เขาด้านหน้าเหนือศรีษะน้องไปหน่อยค่ะ เพื่อหลอกล่อให้น้องชูคอมาดูว่าสิ่งๆนั้นคืออะไรค่ะ ลองดูนะคะแม่

ฝึกเขานอนคว่ำค่ะหัดเขาให้นอนคว่ำเขาจะหัดชันคอค่ะช่วยให้เขาคอแข็งไวด้วยค่ะ บ้านนี้น้องได้สองเดือนแล้ว น้องเริ่มคอแข็งแล้วค่ะยกศรีษะในท่าคว่ำได้แล้วค่อยๆฝึกน้องนะค่ะสู้ๆค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ 3 เดือนก็เริ่มยกคอได้นิดหน่อย แล้วก็มาคว่ำตอน 4 เดือนค่ะ แม่ใจเย็นๆนะคะ เด็กแต่ละคนอาจช้า หรือเร็ว ไม่เหมือนกัน บ้านนี้ไม่เร่งค่ะปล่อยตามธรรมชาติ ขอแค่เขาแข็งแรงก็พอค่ะ

4 เดือนแล้วก็ไม่คว่ำเหมือนกัน ช่างมันเถอะ เอาที่เค้าสบายใจ อยากให้คอแข็งเร็วจับอุ้มพาดบ่ากับจับนอนคว่ำเล่นเวลาตื่นจ้า อีกอย่างเด็กบางคนก็ไม่ชอบนอนคว่ำนะคะ

6y trước

ขอบคุณคะ

3เดือน1วันไม่มีถ้าทีจะคว่ำคุนแม่จับคว่ำน้องสามารถยกคอหันซ้ายขวาได้เองก้โอเคแล้วค่ะถึงเวลาเขาคงคว่ำเองมั้งค่ะไม่ต้องรีบค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้น้องเดือนกว่า​ คอเริ่มแข็ง​ ชันคอเองได้นานแล้วค่ะ​ แม่ลองฝึกน้องนอนตะแคง​ หรือนอนคว่ำดูค่ะ​ น้องจะได้ฝึกชันคอด้วย

ให้ลูกน้อยนอนตะแคงบ่อยๆก็ได้ค่ะบ้านนี้ก็ฝึกคว่ำวิธีนี้ค่ะและอย่าให้ลูกนอนที่นอนนิ่มเกินไปน่ะค่ะเพราะจะคว่ำยากค่ะ

บ้านนี้2เดือน 20 วันน้องคอแข็งแล้วคะชันคอเองได้แล้ว แต่ยังคว่ำเองไม่ได้คะ ทุกวันนี้ให้น้องนอนคว่ำคะน้องนอนได้นานด้วย

Câu hỏi liên quan