การเตรียมคลอด

ท้องได้ 7 เดือนค่ะ อยากถามแม่ๆ ว่าถ้าซื้อของใช้ลูก พวกเสื้อผ้า หมวก บราๆ จะเร็วไปไหมคะ พอดีรู้เพศน้องแล้ว แต่ที่บ้านค่อนข้างมีความเชื่อแบบโบราณว่าไม่ควรจะเตรียมก่อน ทุกวันนี้ได้แต่เลื่อนดูภาพชุดตามเพจต่างๆ เห่อมาก เพราะเป็นท้องแรกค่ะ แม่บ้านอื่นเริ่มเตรียมกันตอนไหนบ้าง ขอความคิดเห็นด้วยนะคะ

75 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ประสบการณ์ตรงเลยจ้าาาา ท้องแรก.. เชื่อทั้งแม่ตัว แม่ผัว เชื่อคนรอบข้าง..ไม่ซื้ออะไรเลย แบบไม่ซื้อจริงๆนะคะ พอตอนคลอด วุ่นวายมาก อันโน้นก็ไม่มี อันนี้ก็ไม่มี สามีวิ่งซื้อ ไม่ถูกใจสักอย่าง ไม่คุ้มเลย เห้ออออ.. ท้องที่สองเอาใหม่..เริ่มซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้อง ซื้อเรื่อยๆ ทีละเล็กทีละน้อย จนตอนนี้ครบแล้วค่ะ รอน้องคลอด ที่โบราณมักไม่ให้ซื้อ อาจจะเป็นเพราะว่า เมื่อก่อนการคลอดลูกเป็นอะไรที่ลำบาก แพทย์ยังไม่เชี่ยวชาญ เครื่องมือช่วยชีวิตยังมีไม่พอ อัตราการเสียชีวิตเลยสูง โรคภัยไข้เจ็บเยอะ เสี่ยงที่ทารกจะเสียชีวิต หากบ้านไหนเตรียมของไว้แล้วทารกเสียชีวิต ก็จะทำให้เกิดความหดหู่เศร้าเสียใจตอนเห็นของต่างๆที่เตรียมไว้ แม่บ้างคนทำใจไม่ได้ถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี (ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ) ส่วนตัวเชื่อว่าแบบนี้ค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

ใช่คะท้องแรกไม่เตรียมอะไรเลยวุ่นวายมากแม่บ้านนี้ถึงกับร้องให้เลยทำอะไรไม่ถูกของก้ไม่มี พอท้องสองนี้เตรียมแล้วจร้าเอาที่เราสะดวกดีกว่าคะ

Thành viên VIP

คนโบราณเค้าไม่มีอัลตราซาวน์ ไม่ได้หาหมอทุกเดือนทุกสัปดาห์เหมือนปัจจุบันค่ะ เลยมีแต่ความเชื่อ แม่สมัยใหม่ควรเตรียมให้พร้อม จะได้ไม่เป็นภาระวันคลอด หรือหลังคลอดไม่มีของใช้ค่ะ เพราะพวกผ้า เสื้อผ้าทั้งหมดต้องซักก่อนค่ะ ท้องแก่มากเตรียมไม่ไหวค่ะ คนทักไม่ได้มารับภาระด้วยเลยค่ะ

บ้านนี้เตรียมตอน 7 เดือนค่ะ พ่อสามีก็บอกว่าอย่าพึ่งเตรียมแต่เราก็ไม่ฟังค่ะ แอบเตรียม แล้วบอกแกว่าเดี่ยวเผื่อฉุกเฉินจะได้พร้อม ไม่ต้องมารีบทีหลัง แกก็ไม่ว่าอะไรค่ะ แถมญาติๆทางฝ่ายสามี เค้าเอาของมาให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องซื้อเยอะเลยจ้าาา 5555 ตอนนี้ 34W4D จ้าาา

นี้ท้องสอง 7เดือนแล้วเหมือนกันเริ่มทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศน้อง..ที่บ้านแม่สามีก่อไม่ค่อยอยากให้ซื้อ แต่ก่อแอบสั่งมาแบบหน้ามึนๆ.ท้องแรกไม่ได้เตรียมไรเลย ไปซื้อตอนคลอดไม่ได้ซักไรเลยเปนผื่นผ้าออ้อมตั้งนานคะ

บ้านนี้ซื้อไว้ครบแล้วคะ 7เดือนเหมือนกัน บ้านนี้ถือว่าค่อยๆซื้อคะประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะเวลาคลอดต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะซื้อลืมๆไว้พอคลอดจะได้รู้สึกว่าไม่ใช้เงินเยอะคะ..ไหนจะค่าคลอด...ค่าของใช้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ที่บ้านสามีและบ้านเราไม่ยอมให้ซื้อบอกคลอดก่อนค่อยซื้อ แต่เราอยากเลือกให้ลูกเองเพราะท้องแรกเลยแอบสั่งมาบ้างค่ะ เห่อมากส่องช้อปปิ้งออลไลน์ทุกวันเลยค่ะ

ของผมเตรียมของไว้ตั้งแต่เนิ่นๆเลยครับ ออกมาแล้วจะได้ไม่ต้องวุ่นวายมาก ตอนนี้ลูกผมจะ1เดือนแล้วปกติดีทุกอย่าง วงเล็บนิสนุงออกมาแล้วมีของครบสบายมากๆเลยครับ

Post reply image
Thành viên VIP

บ้านนี้ทะยอยเตรียมแล้วคะ 7เดือนครึ่งแล้ว 8 เดือนครึ่งว่าจะเริ่มซักแล้วคะ เพราะตอนนี้ ก็ก้มทำไรไม่ค่อยไหวแล้ว เลยรีบทำ เผื่อลูกออกมาก่อนจะได้ไม่วุ่นวายคะ

Post reply image

ส่วนตัว..ค่อยๆๆทยอยซื้อ ซื้อผ้าอ้อม ผ้าขนหนู แต่*อย่าซื้อเปล ที่นอน* เสื้อผ้าก้อซื้อแค่นิดหน่อย เพราะว่าใกล้ๆๆคลอดคงไปไหนไม่ไหว * เชื่อไว้เพื่อความสบายใจ*

ซื้อเลยจ้า เราก็ไม่ฟังนะที่บ้านก็บอกให้ซื้อตอนคลอด แต่เราจะซื้อสิ้นเดือนนี้แล้วละ ไหนจะซักผ้าลูกอีก เราคิดว่าเพื่อมีอะไรฉุกเฉินจะได้หยิบไปเลย

Câu hỏi liên quan