สอบถามค่ะ ท้องได้4เดือน

ท้องได้4เดือนแล้ว ออกจากงานมาตั้งแต่รู้ว่าท้อง อยากถามว่าพอถึงเวลาคลอดเราสามารถไปคลอดที่โรงพยาบาลไหนก็ได้ใช่ไหมคะหรือว่ายังใช้สิทธิโรงพยาบาลที่เราเคยใช้ประกันสังคมได้ค่ะ #ไม่ทราบจริงๆค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดรพ.รัฐไหนก็ได้ค่ะแต่เราต้องสำรองจ่ายแต่แม่ดูเรื่องระยะเวลาของประกันสังคมด้วยนะ ถ้าตอนคลอดระยะเวลาที่ออกจากงานเกิน 6เดือนจะไม่ได้สิทธิ เราออกจากงานตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ประมาณเดือนกว่าๆ เพราะงานค่อนข้างหนักต้องยกของ ออกปุ๊บไปสำนักงานประกันสังคมจังหวัด เพื่อไปขอใช้สิทธิประกันสังคมต่อ เค้าก็เปลี่ยนจากมาตรา33 มาเป็น39 ให้ ส่งต่อเดือนละ 432บาท ใช้สิทธิเบิกคลอดได้เหมือนเดิม แต่ต้องอยู่ในมาตรา33 มา 1ปีขึ้นไปนะถึงจะเปลี่ยนได้

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากค่ะ

ที่เราเข้าใจนะ โรงพยาบาลไหนก็ได้ค่ะ แต่ต้องสำรองจ่ายไปก่อนค่อยเบิกที่ประกันสังคมที่หลังนะ ส่วนเรื่องออกจากงาน จะใช้สิทธิเบิกค่าคลอดได้แค่ 6 เดือน ที่เหลือ ปกส. จะตัดถ้าเราไม่ได้ส่งต่อค่ะ

ไปประกันสังคมจังหวัดเพื่อรักษาการใช้สิทธิ์คลอดประกันสังคมได้นะคะแม่ ไปแจ้งขอเป็นผู้ประกันตนแล้วชำระเงินต่อเดือนเอง แล้วเราสะดวก รพ. ไหนก็ย้ายสิทธิ์การรักษาไป รพ. นั้นเลยค่ะ

4y trước

ขอบคุณมากค่ะ

คุณแม่เป็นคนว่างงานแล้ว ประกันสังคมจะหมดภายใน 3 เดือนหรือ 6 เดือนค่ะ ฉนั้นต้องไปตรวจสอบสิทธิก่อนจะได้รู้ต่อว่าจะใช้ประกันสังคมต่อหรือเปลี่ยนมาเป็นบัตรทองค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

ใช้บัตรทองไม่ต้องสำรองจ่ายดีกว่า