29w1d หมอบอกว่าท้องเล็ก ต้องทำยังไง

ท้องได้ 29w1d แล้วค่ะ หมอบอกว่าท้องเล็ก แอบกังวนนิดนึ่งค่ะ ต้องบำรุงยังไงดีค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

โดยทั่วไปแล้วขนาดครรภ์ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกสุขภาพของคุณแม่ และลูกในครรภ์เท่าใดนัก ตราบใดที่แพทย์บอกว่าครรภ์ของคุณปกติ และการวัดการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์ปกติดีก็ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวลค่ะ มีบ้างในบางกรณีซึ่งพบได้ไม่บ่อยนักที่ขนาดครรภ์อาจเป็นสัญญาณของภาวะแทรกซ้อนบางอย่าง ซึ่งแพทย์มักจะระบุได้ และอาจส่งคุณไปตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นและมักจะแก้ไขได้ทันท่วงทีค่ะ

Đọc thêm

ขนาดของท้องไม่สำคัญหรอกค่ะ ไม่ต้องกังวลไปหรอก เพราะขนาดท้องมันขึ้นกับสรีระของแต่ละคน ให้เน้นที่น้ำหนักลูกในท้องมากกว่า แต่ถ้าหมอบอกเองก็อาจจะมีอะไรผิดปกติค่ะแม่ น่าจะลองถามรายละเอียดให้ดีนะคะคราวหน้า

แปลกเน๊าะ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหมอบางคนชอบทักว่าท้องเล็กท้องใหญ่ คือเป็นการแซวเหรอ? ถ้าเราท้องเล็ก แต่ลูกแข็งแร็งปลอดภัยดีก็ควรบอก ไม่ใช่มาบอกแล้วปล่อยให้เราคิดกังวลไปเอง

อย่าเครียดเลยค่ะ ของเรานะ ท้องจนคลอดพาลูกกลับมาบ้าน คนในซอยก็ถามว่าหลานหรอไม่เคยเห็นเลย เราบอกลูกเราเองเพิ่งคลอด เค้าก็ถามว่าท้องตอนไหน ไปไม่เป็นเลย

ขนาดของท้องไม่สำคัญหรอกค่ะ แค่ลูกและคุณแม่แข็งแรงก็โอเคแล้ว ตอนท้อง ท้องเราเล็กมาก หมอก็เคยเหมือนกัน แต่น้องออกมาก็แข็งแรงนะคะ ไม่ต้องเข้าตู้ด้วย

ปกติค่ะ อย่าไปซีเรียสให้ลงลูกซะเปล่าเลย เพราะตอนเราท้องได้ 29w1d ก็มองท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ญาติยังทักเลยว่าเหมือนกำลังตั้งท้องได้ 2-3 เดือน

ตอนเราท้องได้ 29w1d มีแต่คนทักว่าท้องดูเหมือน 16w ตอนไปโรงบาลหมอก็นึกว่าเราไปฝากครรภ์ จำได้ว่าตอนท้องจนถึงคลอด นน.เราขึ้นมาแค่ 12 กิโลค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ก็ 29w1d ทุกคนทักว่าท้องเล็ก เราก็พยายามไม่คิดมาก ได้แต่คิดบวกแล้วบอกตัวเองว่า ก็เราตัวเล็กสูงแค่ 153 ซม. เองอ่ะ

ท้องเล็ก แล้วน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ไหมคะ (ทำไมดูแค่ขนาดท้อง ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวเล็กเสมอไปค่ะ)

5y trước

น้ำหนักน้องปกติจ้า

ปกติหมอจะไม่พูดนะคะว่าท้องเล็กหรือใหญ่เพราะหมอเขาดูน้ำหนักของเด็กค่ะ

Câu hỏi liên quan