น้ำหนักขึ้นน้อย

ท้องใกล้คลอดแล้ว แต่น้ำหนักขึ้นไม่ถึง 10 โล เลย ตอนนี้กังวลใจมากๆค่ะ กลัวน้องคลอดออกมาตัวเล็กไม่แข็งแรง #แม่ๆบ้านไหน น้ำหนักน้อยและคลอดน้องออกมาแล้วน้องน้ำหนักปกติและแข็งแรงดีบ้างคะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องกังวลนะคะ น้ำหนักขึ้นน้อยๆดีกับแม่ด้วยค่ะ หลังคลอดไม่ต้องลดน้ำหนักเยอะ จะได้เฟิร์มไวๆ ถ้าคลอดเองได้ แนะนำให้คลอดเองนะคะ เราขึ้น 20 โลแน่ะ ลูกออกมา 3 โล ผ่าคลอดลดยากมาค่ะ ตอนนี้เรายังลดน้ำหนักให้เหลือเท่าเดิมไม่ได้เลย ค้างตั้ง 12 โล

Đọc thêm
5y trước

กลัวลูกไม่แข็งแรง อยากให้น้ำหนักมันขึ้นบ้าง อ่ะค่ะ กลัวคลอดออกมาผอมกว่าเดิมอีก

ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วยค่ะ

5y trước

ภาวนาให้ลงลูกเหมือนกันค่ะ แต่แม่ก็ผอมเหลือเกินกลัวคลอดลูกแล้วผอมกว่าเดิมอีกสิคะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ 7เดือนจะ8เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมาแค่7โลเองค่ะ แต่ตอนไปซาว 23wคุนหมอไม่ได้ว่าอะไร มีแต่บอกว่าให้กินน้อยๆหน่อย เพราะเดือนนั้นน้ำหนักขึ้น 2โลเลย. เราก็เลยงงๆค่ะ.☺️

5y trước

ตอนไปหาหมอทุกครั้งหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรเหมือนกันค่ะ ก็ว่าแข็งแรงดี แต่ไปครั้งนี้หมอบอกว่าน้ำหนักคุณแม่ขึ้นน้อยจัง ต้องกินเยอะๆ

บ้านนี้ท้อง7เดือน​ น้ำหนักขึ้นมาแค่​4​โลเอง​ ก่อนท้องหนัก48​ ตอนนี้​ 52​ น้ำหนักลูก1980g.​ ตามเกณฑ์คือ​ 1150g.​ นน.ลูกเกินเกณฑ์ไปไกลโข​เลย​ แต่แม่ท้องเล็กนะ​ ลูกคงอึดอัดน่าดู

บ้านนี้ขึ้น3.3โล แต่ท้องใหญ่มากพยาบาลสั่งเพิ่มน้ำหนักทุกครั้งที่ไปหาหมอ น้องคลอดออกมาหนัก3500แข็งแรงดีค่ะ ถ้าไม่มั่นใจก็ซาวดูค่ะและก็บำรุงเยอะๆ

5y trước

อยากซาวดูเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รุ้ต้องเสียค่าซาวอักเท่าไหร่

บ้านนี้เข้าผ่าคลอดเช้านี้แล้วค่ะตั้งแต่ท้องจนถึงตอนนี้น้ำหนักขึ้น3.5โลเองค่ะแม่แต่หมอซาวแล้วบอกว่าน้องน้ำหนักประมาน3200ค่ะ

5y trước

คลอดแล้วค่ะน้ำหนักน้องจริงๆ3175กรัมจ้า

Thành viên VIP

ถ้าซาวด์แล้วน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ก็สบายใจได้นะคะคุณแม่ บ้านนี้ตอนตั้งครรภ์น้ำหนักขึ้น 9 โลค่ะ แต่คลอดมา ลูกหนัก 3894

5y trước

ค่ะ ตอนตั้งครรภ์ทานปกติเลยค่ะ คุณแม่ ไม่ได้เน้นกินอะไร เป็นพิเศษเลยค่ะ

ไม่เกี่ยวว่าน้ำหนักจะขึ้นมากหรือน้อย ดูที่น้ำหนักลูกเลยค่ะเเม่ บางทีขึ้นเยอะก็ลงเเม่หมดก็มี อย่ากังวลเลยค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

ได้ซาวน์ยังคะ ถ้าหมอซาวน์ให้แล้วลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาจ้า

5y trước

2มิติ (ธรรมดา) อยู่ที่400-1,000 4มิติ อยู่ที่ 1,200-2,000ค่ะ แล้วแต่คลีนิคแต่ละที่นะคะ ถ้างบน้อยซาวน์แบบธรรมดาก็ได้จ้า หลักร้อย

บ้านนีแพ้หนักมากๆๆๆน้ำหนักขึ้นแค่ 6 โล ลูกออกมา 2828 โลคะ แข็งแรงดีมากคะ

5y trước

ดีจังเลย ขอให้ลูกเรานำหนักตามเกณฑ์เราก็พอใจแล้วค่ะ กลัวไม่ถึง2500