คุณแม่มือใหม่

ท้องแรกอายุครรภ์ 13 สัปดาห์ น้ำหนักคุณแม่ไม่เพิ่มเลย คุณแม่คนไหนเป็นบ้างขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

คุณแม่มือใหม่
222 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแม่บ้านนี้ อายุครรภ์ได้ 13 สัปดาห์ ก็น้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ ขึ้นก้ขึ้นตั้งแต่แรก และลดลงมาเหลือ 47 จาก 50เพราะแม่บ้านนี้แพ้ท้องมาก ท้องก็ไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะเพราะท้องแรก ตอนนี้ได้ 14 จะเข้า 15 แล้วค่ะ น้ำหนักก้เริ่มขึ้นแล้วค่ะ อาหารก้เริ่มกินเยอะได้แล้วค่ะ หมอก้แนะนำให้กินนมวันละ 3 ถึง 6 กล่องเพราะแม่บ้านนี้ผอมค่ะ ไข่ก้ให้กินวันละ 3 ฟอง/มื้อ แต่เราทานไม่ถึงเพราะอาการแพ้เลยไม่ชอบเลยกินแล้วจะอวก ทานนมและไข่ เยอะๆนะค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้. นน.ขึ้นตอน26 วีคคะ ช่วงแรกๆแพ้ นน.ลด พอหายแพ้เริ่มอยากอาหารก็ยังไม่ขึ้น จนหมอให้กินกินวันละ3กล่อง ไข่วันละ2ฟอง พอเข้า26วีก นน.ก็ขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้36วีคแล้วคะ ถ้าคุณแม่ยังมีอาการไม่อยากอาหารแพ้อยู่ก็ไม่ต้องเครียดนะคะ เพราะเดี๋ยวเริ่มหายคุณแม่จะเริ่มมีความอยากอาหารมากขึ้น คะ

13สัปดาห์เหมือนกันค่ะ ท้องแฝดด้วย เรา นน.ไม่ขึ้นเลย ก่อนหน้านี้แพ้ท้องน้ำหนักลดไปประมาณ1-2กก. แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร ให้รักษานน.เท่านี้ไว้ก่อนแล้วค่อยขึ้นตอน4เดือนก็ได้ค่ะ ถ้าซาวด์ดูขนาดตัวเด็กก็โตได้ดีตามอายุครรภ์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ที่สำคัญคืออย่าลืมกินโฟลิคค่า

ท้องแรกเหมือนกัน ช่วงแรกทานไม่ค่อยได้เหม็นหมดทุกอย่างอะไรก็ทานไม่ได้..สามีเลยลูบท้อง...บอกลูกให้เลี้ยงง่าย...กินง่าย..อย่าให้แม่แพ้เยอะ.. เราก็ค่อยๆทานได้มาตลอด..ตอนนี้ 12w ขึ้น 2โลกว่า...เริ่มจะกลุ้มแล้วค่ะเพราะทานหมดจิงๆ..ลองคุยกะลูกดูนะคะ...

เรา 20w ละค่ะ น้ำหนักเพิ่มมาแค่3ขีดเองนับจากน้ำหนักก่อนท้อง เพราะตอนไตรมาสแรกแพ้ท้องหนักมากน้ำหนักลงไปหลายกิโลเลย แต่หมอบอกว่า ลูกโอเคน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ เดี๋ยวน้ำหนักจะค่อยๆเพิ่มมาเองค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวล

บ้านนี้5 เดือนเพิ่งขึ้นมา3 โลเองจ้า น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวเล็กค่ะ ถ้าบำรุง ไข่ต้มนมกล้วย กินปักผลไม้กินอาหารครบ5 หมู่ยังไงลูกก็ตามเกณฑ์ บางคนน้ำหนักขึ้นเยอะ แต่น้ำหนักเข้าตัวแม่หมดไม่ได้ลงลูกเลยก็มีค่ะ

5y trước

#กินข้าว1 ใน3 มื้อต้องมีไข่ต้มสัก1ฟองค่ะ. พี่สาวบ้านนี้บำรุงแบบนี้ค่ะลูกออกมา. คนแรก 3.8 คนที่สอง4.2 คนที่สาม3.6

บ้านนี้​ก็ยังไม่เพิ่มเหมือนกันคะ​ ช่วงแพ้ท้องนี่ลงไปหลายโลเลย จนตอนนี้16​wก็ยังแพ้อยู่เป็นบางครั้ง​ แต่ไปหาหมอมาถ้าน้ำหนักลูกอยู่ในเกณก็ไม่ต้องกังวลคะ​ บางบ้านกินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้น​ แต่ลูกนน.ดี​ ที่กินไปลงลูกหมด​

เราก็13w น้ำหนักขึ้นๆลงๆ ตอนนี้ลงหนักกว่าตอนท้องสองเดือน แต่ของเราท้อง....อาจจะออกเพราะดูไม่ออกเหมือนกัน ว่าอ้วนรึท้อง (อ้วนก่อนท้อง) ดูไม่ออกจริงๆ แต่ถ้าท้องแรกคุณแม่อย่ากังวล ท้องสาวเนาะ ไม่ค่อยใหญ่ เห็นแม่บอกว่าอย่างนั้น

5y trước

เราก้อเหมือนดันเราเปนคนอ้วนมาก

เราก็เป็นค่ะ ก่อนท้องนี่มี นน.48-49 พอท้อง นน.ลดเหลือ45 ตอนนี้ได้14 week ค่ะ นน. มีแค่ 47 ขนาดกินเยอะน่ะค่ะเดินกินๆอยู่ตลอดก้อไม่ขึ้น เดี๋ยวไม่กี่เดือน นน.คงเพิ่มขึ้นน่ะค่ะ กินแต่ของบำรุงของมีประโยชน์น่ะค่ะ

แม่บ้านนี้​ ตั้งครรภ์​ 34​ สัปดาห์​ น้ำหนักไม่ขึ้นสักกิโลเลย....ก่อนท้อง​ 85​ กก.. แพ้ท้อง​ 3เดือน​ ลดลงเหลือ​ 68​ กก.​ ตอนนี้ยังเท่าเดิม​ แต่เด็กในครรภ์โตแข็งแรงน้ำหนักเข้าเกณฑ์

Câu hỏi liên quan