ท้องสองไม่เหมือนท้องแรกเลย

ท้องแรกรู้สึกสตรองมาก ไม่แพ้ท้อง ไม่เหนื่อยง่าย แค่รู้สึกเบื่ออาหารนิดหน่อย แต่ท้องสองนี้รู้สึกเหนื่อยง่ายมากๆ ทำอะไรนิดหน่อยก็รู้สึกเหนื่อยมาก หัวใจเต้นไว คลื่นไส้อีก เหม็นกลิ่นอาหารในห้อง มีใครเป็นบ้างมั้ยคะ อาการเหนื่อยๆ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องแรกชิลมากค่ะ ขี่รถมอไซค์ไปทำงานตลอดจนวันคลอด ไม่แพ้ กินได้ทุกอย่าง ยกเว้น นม ท้องสองนี้ แพ้มาก ช่วง1-4เดือนแรก กินอะไรไปไม่ได้ อาการเหมือนคนเป็นกรดไหลย้อน เราก้อไปหาหมอก็ว่าเป็นกรดไหลย้อนค่ะ เพราะไม่คิดว่าจะท้องเพราะทานยาคุมกำเนิดด้วย แต่ไม่มีเรี่ยวแรงเลย จะลุกเดินยังไม่ไหว เริ่มเข้า2เดือนกินไม่ได้อ้วกหมด ตอนนี้เข้า5เดือนแล้วค่ะ อาการแพ้หายไปแล้ว เหลือแต่เหนื่อยง่ายค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ท้องแรกแพ้ไม่มากตะลอนไปเที่ยวได้ตลอด ก่อนคลอดมีมูกเลือดไม่ปวดท้อง ท้องสองแพ้หนักมากกินกี่มื้อก็อ้วกออกหมด 5เดือนก็เริ่มเจ็บหัวหน่าว เดินแทบไม่ไหว ตอนนี้8เดือนกว่าแร้ว ยังมีอาการแพ้บ้างเจ็บเตือนหลายครั้ง หายใจไม่ออกอึดอัดแน่น ไปไหนลำบากนอนอยู่บ้านยังเหนื่อย 😌

ท้องแรกสบายมาก ทำงานยังคลอดเลย ไม่เป็นอะไรสักอย่าง พอท้องสองมาเป็นค่ะ 3 เดือนแรกนี่ทรมารสุดๆ กินข้าวทั้งน้ำตาก็มี กระเทียม ข้าวหุงร้อนๆ กลิ่นพริก มะนาว คือได้กลิ่นแล้วพุ่งเลยค่ะ ไม่ไหวจริงๆ ไปไหนต้องมีอาวุธติดตัวคือยาดม ไม่งั้นขิตเลย

อาการเดียวกันเป๊ะ ท้องแรกอึด ทึก ทน ไม่เปนไรเลย ท้องนี้อ่อนแอ เด่วเปนนู้นเปนนี้ แล้วก็ขี้อายด้วยนะไม่อยากเจอใคร อายหุ่นกลัวไม่สวย ผิดกับท้องแรก เสื้อยืดกางเกงเจเจไปเดินห้างชิวๆ😂

ท้องแรกแพ้จนคลอดค่ะ แต่ไม่เคยหายใจลำบากนอนท่าไหนก็สบาย ท้องสองนี้คือไม่แพ้ไม่อ้วกแต่เวียนหัวบ่อยหายใจไม่สะดวกนอนท่าไหนก็ลำบากแถมตอนเข้าเดือนที่6เป็นผื่นเต็มตัวอีกแม่จะขิต

Influencer của TAP

ท้องแรกแพ้ท้องยัน7-8เดือน แต่ไม่ปวดหลัง ไม่ปวดก้นกบ ไม่เพลีย มาท้องนี้ แพ้ท้องแค่2 เดือนแรก แต่อาการปวดมาครบ ปวดทุกอย่าง เหนื่อยง่าย เพลียมาก อาจเป็นเพราะอายุที่เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

เป็นค่ะ ท้องแรกไม่เป็นอะไรเลย ขนาดคลอดยังเจ็บน้อยเลยค่ะ คลอดง่ายมากๆ ท้องนี้ทั้งแพ้ท้องทั้งเหนื่อยง่าย ร่างกายดูอ่อนแอมากค่ะ ตอนคลอดไม่รู้จะเป็นไงอยากให้คลอดง่ายๆเหมือนพี่

ท้องแรกแพ้หนักมาก แต่ไม่มีโรคแทรกซ้อน ท้องสองแพ้ไม่มากแต่เป็นความดันสูงระหว่างตั้งครรภ์ และหัวใจเต้นไวผิดปกติ หมอให้ยามากิน งดชากาแฟโกโก้ ท้องแรกผู้ชาย ท้องสองผู้หญิงค่ะ

Influencer của TAP

ท้องแรกไม่แพ้ ทำงานจน36w ตอนนี้ท้องสอง25w(ท้องแรกอายุแม่24ตอนนี้30)ไม่รู้ว่าเพราะอายุเพิ่มขึ้นมั้ย น้ำหนักขึ้นแค่2-3โล แต่รู้สึกอึดอัด เหนื่อย ลุกนั่ง นอนค่อนข้างอืดอาดยืดยาด 😂

เป็นเหมือนกันค่ะท้องแรกชิวมากเหมือนไม่ได้ท้อง🤣พอมาท้อง2มาครบทุกรูปแบบแพ้ท้อง4เดือนเต็มเหม็นนู้นเหม็นนี้ปวดท้องนอนโรงบาลเหนื่อยง่ายมาครบจริงๆค่ะท้อง2เนี้ย😅