อาการท้องแข็งบ่อย...39+2 วีค

ท้องแรกนะคะ ตอนนี้เข้าช่วง 39 วีคแล้วค่ะ อาการที่เจอ คือ ตอนวีคที่ 38 เรามีอาการท้องแข็งบ่อย เจ็บร้าวช่วงเอว เหมือนคนเป็นประจำเดือน หาอ่านในกูเกิล เค้าบอกว่ามันคือเจ็บเตือน พอเข้าวีคที่ 39 มันมีอาการแค่ท้องแข็งเฉยๆ ไม่เจ็บเตือน ความห่าง นานๆทีจะเจ็บท้อง+แข็ง ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำเดิน ลูกดิ้นน้อยลง แต่สะอึกบ่อยขึ้น แม่ๆคนไหน เคยมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะ ถ้าครบ 40วีค เราจะขอหมอให้เร่งการคลอดได้ไหมคะ ไม่อยากผ่าเลย เป็นห่วงลูกมาก

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กำลังเป็นอยู่เช่นกันจ้า เราก็สามารถช่วยกระตุ้นให้ลูกเตรียมเกิดได้นะคะคุณแม่ อย่างเช่น ทานสัปปะรด เดินเล่นรอบๆบ้าน นั่งท่าผีเสื้อ แพทย์ส่วนใหญ่เขาจะถามความเห็นกับวัดดูตัวลูกก่อนนะว่า ต้องผ่าหรือจะลองคลอดธรรมชาติจ้า ☺️

5y trước

ขอบคุณคำแนะนำมากๆนะคะ ตอนนี้น้องคลอดแล้วค่ะ ♥️

อายุครรภ์ เท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้ก้อแข็งบ่อย แต่ว่าบ้านนี้น้องยังไม่กลับหัว หมอนัดผ่า 19 นี้แล้วค่ะ น้องน่าชังมากๆเลย แข็งแรงๆนะค่ะ

แนะนำให้ไปพบหมอ ค่ะเขาจะมีเครื่องตรวจท้องแข็ง และฟังเสียงลูก หมอจะวัดความเสี่ยงจากกราฟท้องแข็ง ถ้าสูงมากหมอจะแนะนำค่ะ.....

5y trước

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ ตอนนี้น้องคลอดแล้วค่ะ ♥️

ขอบคุณทุกท่านเลยนะคะ ตอนนี้น้องคลอดแล้วค่ะ ♥️

Post reply image

39+2​ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ นอกจากท้องแข็งบ่อย​ค่ะ อยากเจอลูกแล้ว​😊😊

5y trước

ท้องแข็งบ่อยก็ต้องสังเกตุอาการนะคะ บ้านนี้ท้องแข็งทุกวัน วันละ 3-4 รอบ แข็งแบบเตือนๆ จนมารู้ตัวอีกที น้องดิ้นน้อยลง 2วัน เลยไปให้หมอเชคหัวใจน้อง สรุป ปากมดลูกเปิด 2ซม.ค่ะ ตกใจมาก

ขาวจั๊วเลยค่ะคุนแม่น่ารักจริงๆค่ะ

5y trước

ได้พ่อมาหมดเลยค่ะ ไม่เหลือที่ให้เหมือนแม่เลยจริงๆ 😂