เชื่อใครดี

ท้องแรกค่ะ เราอายุ20ก่อนท้องนน.41 ตอนนี้35+2 นน.แม่51.5 ท้องไม่ใหญ่มากค่ะ คือไปหาหมอตามนัดทุกครั้งหมอบอกลูกน้ำหนักตัวน้อยไปนิดนึงค่ะ เลยให้เราทานโปรตีนไข่นมกล้วยเยอะๆแล้วนอนกลางวันพักผ่อนเยอะๆเพราะอาหารจะได้ลงที่ลูกค่ะ แล้วเรามาอยู่บ้านสามีตั้งแต่ตอนท้องอ่อนๆ จนตอนนี้เราทำตามที่หมอบอกแต่ยายสามีบอกว่า เราไม่ทำไรเลยจะคลอดยาก ท้องก็แปลกๆ คือเราปกติตัวเล็กมากค่ะแล้วพอท้องใหญ่เราจะหนักมากและปวดหลังมากๆ คืองานบ้านเล็กๆน้อยๆเราทำปกตินะคะ คือหมอแนะนำอะไรเราก็ทำตามไม่ให้ยกของหนัก ให้เดินช้าๆ ให้นอน แต่คนโบราณว่าจะคลอดยาก ยิ่งขี้เกียจก็ยิ่งคลอดยาก แต่โดยส่วนตัวเราคิดว่าน่าจะแล้วแต่คนรึป่าวคะ แม่เราทำงานยันคลอดยังคลอดยากเลยค่ะ เหนื่อยใจไม่รุ้จะทำยังไง

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยค่ะ ก่อนท้องเราก็น้ำหนัก 41 ตอนนี้ 34+2 น้ำหนักเรา53 เราไปอยู่บ้านสามีตอนท้องอ่อน ตอนแรกเราก็ทำงานบ้านทุกอย่างนะคะ แต่พอท้องโตเราก็ทำเฉพาะที่ทำไหว วันไหนที่เราทำงานบ้านหลายอย่างเรารู้สึกปวดหลังมาก เราก็ทำเฉพาะที่ทำได้นะคะ ไม่ใช่ไม่ทำเลย แต่คนข้างบ้านชอบพูดให้เราว่าไม่ทำอะไรเลยมีแต่นอน ตอนนี้ก็เลยมาอยู่บ้านตัวเองดีกว่า ไม่มีใครว่า ที่บ้านไม่อยากให้ทำอะไรเลยด้วยซ้ำ

Đọc thêm

การคลอดยากคลอดง่ายอยู่ที่แต่ละคนค่ะ ไม่เกี่ยวกับการลุกเดินนั่งนอนค่ะ. อย่างคนโบราณบอกเดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆ ก็ใช้ว่าจะใช้ได้กับทุกคน พี่ที่รู้จักทำงานแล้วเดินบ่อยมากจนมดลูกเปิดก่อนกำหนดหมอต้องฉีดยาให้และลาคลอดเลย แต่พอลาคลอดแล้ว กลับคลอดยากจนหมอต้องผ่าคลอดให้

เชื่อหมอค่ะ เรานอนทั้งวัน ทำแค่งานบ้านเช้า-เย็น ก็คลอดง่ายนะคะตอนนั้นอายุแค่16เอง ปวด9โมงคลอดบ่ายโมงเบ่ง2-3ทีก็ออก ไม่เกี่ยวกับนอนเล้ย บางคนทำงานยันคลอดยังนอนปวด3วัน3คืนก็ไม่คลอด ยายหัวโบรานฟังผ่านๆพอค่ะ

เเม่บ้านนี้ซาวทีไรหมอก็บอกว่าน้ำหนักเด็กน้อยตลอดเลยค่ะ เเม่บ้านนี้นอนบ่อยมากนอนทั้งวัน พอช่วงใกล้คลอดก็เดินบ่อยค่ะ นอนบ่อยเหมือนกัน ท้องเกินกำหนด41+3วีคค่ะ ลูกออกมา3,260ค่ะ คลอดเอง คลอดง่ายมากกกค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องนอนเกือบทั้งวันค่ะ เพราะตื่นกลางคืนบ่อย ตอนคลอดน้องก็คลอดง่ายนะค่ะปวดไม่ถึงชั่วโมงก็คลอดค่ะ ปล.ขอให้แม่คลอดง่ายๆและสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

คนท้องควรพักผ่อนเยอะๆ เพราะหลังจากคลอดแล้ว จะไม่ได้พักเลยค่ะ ส่วนตัว เรา ทำนั่นนี่เดินเยอะ(ช่วงใกล้คลอด) สรุป ก็คลอดเองไม่ได้ เพราะปากมดลูกไม่เปิดค่ะ 😂

Thành viên VIP

สิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้คือความคิดคนแก่ค่ะ นี่เพิ่งเริ่มมีปัญหาต่อไปคุณต้องเจอเรื่องความเชื่ออีกเยอะ ทำใจค่ะ คุณควรเชื่อหมอเชื่อร่างกายเราเองไหวแค่ไหน

แล้วแต่คนนะคะ เพื่อนเราเหมือนกันพอท้องแก่ก้ทำอะไรไม่รอดแฟนเค้าให้ยุเฉยๆพอตอนคลอดก้คลอดไม่ยากค่ะ คำโบราณเชื่อบางเรื่องก้ดีแต่ไม่ต้องเชื่อทุกเรื่อง

แม่บ้านนี้ก็มีคนบอกให้เดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆแต่ไม่ใช่คนในครอบครัวนะคะ แม่เลยตอบไปว่าถ้าคลอดยากก็จะผ่าเอาค่ะ

กินกล้วยน้ำว้าคะแม่ น้ำหนักลงลูกเต็มๆ ส่วนเรื่องคนที่บ้านอยาไปสนใจมากคะ เราก็ฟังๆเค้าไปอยาเก็บมาคิดมากคะ

Câu hỏi liên quan