ท้องเล็กไปไหมคะ ??? 19 w

ท้องแรกค่ะ 19 w มีแต่คนทักว่าเล็ก ลูกตัวเล็กแน่เลย เจอบางคำพูดก็จุกเหมือนกัน 😞

ท้องเล็กไปไหมคะ ??? 19 w
61 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่เปิดดูในหน้าพัฒนาการเด็กนะคะแล้วดูขนาดตัวน้องค่ะ ขนาดตัวน้องแค่นิดเดียวเองจะให้ท้องใหญ่คงไม่ใช่ค่ะ หรือถ้าแม่กังวลจริงๆครั้งหน้าให้ถามหมอค่ะว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ยเด็กปกติมั้ยค่ะเพราะคนทำคลอดคือหมอไม่ใช่คนรอบตัวค่ะ บ้านนี้ท้องแรกไม่เคยกังวลว่าน้องจะตัวเล็กเลยเพราะถ้ากังวลบ้านนี้จะถามหมอ ถ้าหมอบอกปกติเราจะไม่เก็บเอาคำพูดคนรอบตัวมาทำให้เราเครียดเลยค่ะ เพราะคนพวกนั้นเวลาเด็กคลอดก็ไม่ได้เป็นคนทำคลอดให้ค่ะ

Đọc thêm

ไม่ต้องเครียดนะค่ะเจอมาเหมือนกันค่ะตอนท้องแรกมีแต่คนบอกว่าท้องเล็กจังไม่เห็นมีท้องเลยลูกตัวเท่าขวดน้ำปลาเองมั้ง🙄เราก็เครียดแต่ก็กินปกติพอถึงตอนคลอดน้ำหนักลูก3,300กรัมเลยจ้าพอคนที่2ก็มีคนทักอีกว่าท้องน้อยคลอดมา3,520กรัมตอนนนี้ท้อง3แล้วค่ะก็มีคนทักอีกว่าท้องน้อยแต่ก็ปล่อยๆไปรอดูตอนคลอดทีเดียวขอให้ลูกแข็งแรงก็พอ😍😍😍

Đọc thêm

แม่บางคนก็ท้องเล็กนะคะ 8-9 เดือนเเล้วยังเหมือนท้อง 4-5 เดือนก็มีเเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ เเข็งเเรงดี ตอนเเรกบ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ น้ำหนักตัวเเม่ไม่ค่อยเยอะด้วย เเต่พอเข้าเดือนที่ 4-5 ท้องก็จะค่อยๆเริ่มโตเองค่ะ อย่าเครียดมากนะคะคุณเเม่ พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์บำรุงร่างกายให้น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็โอเคเเล้วค่ะ

Đọc thêm

ของเรา21วีคเล็กกว่านี้อีกค่ะ แต่นนน้องปกติตามเกณฑ์ หมอบอกไม่เป็นไร แล้วแต่หุ่นแม่ก่อนจะท้องด้วย คนเราตัวใหญ่ตัวเล็กไม่เท่ากัน ท้องแต่ละคนก็ใหญ่เล็กไม่เท่ากันหรอกค่ะ อย่าไปซีเรียส แต่ยังไงให้น้ำหนักเราเองขึ้นบ้างก็ดีจะได้คลอดง่าย ของเราหมอแนะนำให้เน้นกินไข่ต้มแค่ส่วนไข่ขาววันละ2-3ลูกค่ะ กล้วยน้ำว้าด้วย

Đọc thêm

เราโดนหนักกว่านั้นอีกจ้า โดนทักว่าข้างในมีคนรึป่าว เราก็ไม่สนใจค่ะเพราะน้องดิ้นแรงมาก555 โดนทักตอนได้5เดือนครึ่งท้องไม่ออกเลย ไปซาวคุณหมอบอกน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ ตอนนี้6เดือนแล้วท้องใหญ่เอาๆเลยค่ะ อย่าไปฟังที่คนอื่นพูดมากนะคะ เราต้องเชื่อว่าลูกเราแข็งแรง😊🥰👶🏻

ท้องเล็ก หรือ ใหญ่ ไม่สำคัญเท่าลูกแข็งแรง น้ำหนักตามเกณฑ์ คะ อย่าเก็บมาใส่ใจทำให้ตัวเองเกิดภาวะเครียด ทำจิตใจให้สบาย อะไรที่กินแล้วบำรุงลูกกินเลยคะ บ้านนี้ทำแบบนี้คะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วท้องโตเท่าคนท้อง 6-7 เดือน น้ำหนักแม่ขึ้นแค่ 8 โล ส่วนน้ำหนักลูกล่าสุด 3,300 กรัม คะ

ไม่ต้องไปสนใจค่ะ เราก็ท้องเล็กแต่น้องก็ไม่ได้ตัวเล็กนะคะ ขนาดท้องไม่มีผลหรอกค่ะแม่ อยู่ที่อาหารที่เรากินเข้าไปนี่แหละ เราจะท้องใหญ่ท้องเล็กมันอยู่ที่สรีระของเราค่ะ อย่าไปแคร์คำพูดของคนอื่นให้มากเลย เราต้องคิดว่าเราเป็นแม่เราดูแลเขาได้ดีที่สุดแล้วค่ะ

Thành viên VIP

แม่ไม่ต้องฟังคำพูดคนอื่นหรอกนะคะแม่พาเราเครียดเปล่าๆ เราไปหาหมอทุกเดือนหมอบอกน้องปกติตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ ท้องเราออกตอน7เดือนค่ะ ตอนนี้ท้องเบอเร่อเลยค่ะ โดนถามตลอดท้องเล็กจัง ท้องไม่ได้บอกขนาดทารกในครรภ์ค่ะแม่ ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ

ของหนูท้องแรกก็เล็กค่ะ ท้องยื่นออกมาแค่นิดเดียวเหมือนคนมีหน้าท้องเฉยๆค่ะจนตอนนี้5เดือนแล้วท้องก็ใหญ่ขึ้นมาแค่นิดเดียว แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ไม่ต้องไปฟังใครเค้าพูดค่ะขอแค่ลูกเราแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์แค่นี้ก็ดีแล้วค่ะแม่

ไม่เกี่ยวกับท้องเล็กท้องใหญ่ค่ะคุณเเม่บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันเลยพอเข้าสู่เดือนที่6ท้องเริ่มออกมากขึ้นไปทางใหญ่เลย ถ้าน้ำหนักลูกในครรภ์​ตามเกณฑ์​ไม่ต้องกังวลเลยขอเเค่น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์​เท่านั้นพอจ้า