เรื่องฝากครรภ์

ท้องแรกค่ะ ตอนนี้ก็กำลังตะไปฝากครรภ์ อยากจะถามว่าครั้งแรกเราไปฝากครรภ์ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างและเสียเยอะไหม พอดีเรามีประกันสังคม และบัตรทอง รพ. รัฐค่ะ ถ้าไปหาหมอแบบธรรมดาไม่ต้องเสีย แต่นิต้องไปฝากครรภ์เลยไม่ต้องว่าจะต้องเสียบาท แนะนำให้ทีนะค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราฝากโรงพยาบาลราชวิถีค่ะ แต่ประกันอยู่เปาโล แต่ไม่สะดวกเพราะย้ายบ้าน ประกันสังคมนอกโรงพยาบาลที่เลือก ไม่เสียเงินเลยค่ะตอนฝาก แต่จะมีค่ายาบ้างไม่ถึงร้อย บางครั้งก็ร้อยสองร้อย อัลตร้าซาวด์ก็รวมในประกันเลย

Đọc thêm
Thành viên VIP

ใช้สิทธิบัตรทองนะคะ ถ้าตรวจและฝากปกติไม่มีค่าใช้จ่าย หากสิทธิประกันสังคมต้องเสียค่ะ เพราะประกันสังคมไม่ครอบคลุมการฝากครรภ์ แต่สามารถเบิกได้1000฿ต่อการตั่งครรภ์1ครั้ง

มีประกันสังคมต้องสำรองจ่ายเองค่ะ แต่เห็นคุณแม่บางคนว่าฟรี แต่ถ้าบัตรทองฟรีค่ะ เราประกันสังคม เสียไป 1245 ค่าตรวจเลือด มะเร็งปากมดลูก ยาบาดทะยัก ยาบำรุงเลือด โฟลิค

5y trước

นั่นสิคะ เรายังเสียตังเองเลยค่ะ

เราไม่มีประกันสังึมไม่มีบัตรทองฝากฟรีค่ะที่โรงบาลรัฐ แต่ตอนใกล้จะคลอดหมอจะให้เราย้ายสิทบัตรทองปลายทาง เพราะตอนคลอดอาจจะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ

แล้วแต่คุณแม่จะเลือกที่ฝากค่ะ คลินิก โรงพยาบาลรัฐ ส่วนเราฝากเอกชน(เปาโล) ซื้อเป็นแพ็คเกจ 19,000 บาท จ่าย 4 งวดครบแล้วก็ไม่ต้องพกเงินไปหาหมอค่ะ

ถ้ามีประกันสังคม บัตรทองจะถูกตัดสิทธิค่ะ บ้านนี้มีประกันสังคม เสียค่าเจาะเลือด ค่าตรวจฉี่ ฝาก2คน2,000 กว่าบาท ร.พ.รัฐค่ะ

ไปฝากมาอาทิตย์ที่แล้วไม่เสียสักบาทโดยที่ต้องไปลงทะเบียนโครงการฝากครรภ์ฟรีใช้สิทธิประกันสังคมคะโรงบาลรัฐ

บ้านนีีใช้สิทธิ์​ใบทอง​ ไม่ได้เสียตังค์เลยค่ะ​ ทั้งค่าเจาะเลือด​ ค่ายา​

มี30 บาท ไปรัฐเลยค่ะ ฝากฟรี ตรวจฟรีซาวฟรีค่ะ จ่ายแค่ตอนรับยา30บาทค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ใช้บัตรทองค่ะ ผ่าคลอดด้วยไม่เสียสักบาทเลยค่ะ รพ.รัฐนะคะ

5y trước

ของเราเป็นพาหะก็เลยได้เจาะคู่เพราะต้องดูว่าแฟนเป็นไหม แต่แฟนไม่เป็นค่ะ เเต่เวลาฝากครรภ์เขาก็ดูเลือดของทั้งคู่อยู่แล้วค่ะ เอาแฟนไปด้วยนะคะ

Câu hỏi liên quan