ใช้สิทธิอะไรคลอดกันคะ

ท้องแรกค่ะ จะคลอดจะทำอะไรก็ไม่เข้าใจเท่าไร ถามผู้ใหญ่หลายท่านก็ตอบต่างๆกันค่ะ สิทธิ30บาท บัตรทอง ประกันสังคมสามี ส่วนมากใช้สิทธิไหนกันคะ ค่าใช้จ่ายน้อยๆ โรงพยาบาลรัฐหรือเอกชนดีกว่าคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สิทธิบัตรทองกับ สิทธิ 30 บาทอันเดียวกันค่ะ สิทธิ 30 บาทก็แทบไม่ต้องเสียเงิน เสียส่วนต่างอย่างอัลตร้าซาวด์ หรือค่ะอื่นๆบ้าง อีกไม่มาก แต่ต้องใช้สิทธิที่เรามีชื่ออยู่ในเขตนั้น เราไม่แน่ใจว่าสิทธิบัตรทองจะได้เงินอุดหนุนบุตรไม่ ส่วนสิทธิประกันสังคม ถ้าสามีส่งทุนประกันต่อเนื่องเกิน 5 ปี แต่ต้องไม่น้อยกว่า 15 เดือนก่อนภรรยาท้อง จะเบิกค่าคลอดได้ 13,00 บาท และได้เงินอุดหหนุนบุตรไม่แน่ใจว่า 600 หรือ 800 ค่ะ สิทธิประกันสังคมต้องใช้กับร.พ.ที่เราระบุไว้ แต่ถ้าไปคลอดโรงพยาบาลอื่นคุณแม่สามารนำเอกสารค่าใช้จ่ายมาเบิกได้ไม่เกิน13,000 และได้เงินอุดหนุนบุตรด้วยค่ะ

Đọc thêm

ถ้ามีสิทธิ์บัตรทองก็ใช้สิทธิ์บัตรทองค่ะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะอีกอย่างประกันสังคมสามีเบิกมาได้เหลือเต็มๆจะได้ใช้ซื้อของให้ลูกด้วย

5y trước

จ่ายครั้งละ 250 บาทค่าอะไรหรอคะ

บัตร 30฿ ค่ะ ลูกคนแรก จ่ายแค่ 900 กว่าบาทเท่านั้นรวมค่ารักษาแม่และลูกแล้วนะคะ ปล.เราผ่าคลอดด้วยจ้า ผ่าคลอดแค่ 900 กว่าบาทเองค่ะ

6y trước

สอบถามหน่อยค่ะคลอดที่โรงพยาบาลไหนคะ

เราใช้สิทธิ์ของสามีคะ ที่ รพ.ค่าย สามีเป็นทหาร ฟรีทุกอย่างยันคลอดคะ ฟรีห้องพิเศษ5คืนด้วย

เราใช้สิทธิ์ประกันสังคมของเราเองค่ะ เบิกเอาทีหลัง ได้ค่าคลอดและค่าหยุดงานด้วยค่ะ

6y trước

ขอสอบถามหน่อยค่ะเราเบิกประกันสังคมได้เต็มจำนวนที่เราจ่ายไปไมค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-75771)

Thành viên VIP

เราใช้ประกันสังคมคะ แต่ของเราใช้ต่างโรงพยาบาลเลยต้องเอามาเบิกทีหลังคะ

เราใช้สิทธิประกันสังคมคะ เขาว่าเบิกย้อนหลังได้เยอะหน่อยคะ

เราใช้สิทธิบัตรทอง30 บาททุกครั้งเลยค่ะ

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ เราคงใช้สิทธิ30บาทค่ะ

Câu hỏi liên quan