อยากสอบถามแม่ๆว่าตั้งครรภ์เลี้ยงแมวได้ไหม แมวชอบมานอนข้างๆ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เลี้ยง เราเลี้ยงเเมวตั้งแต่น้องยังไม่หย่านม น้องติดเราเวลานอนก็นอนด้วยกันจนจนนี้น้องโตเเล้ว แล้วเราก็ท้องเข้าเดือนที่ 6 แล้ว น้องแมวยังมานอนด้วยกันทุกคืน บ้างคืนก็มานอนเอาหูมาแนบที่ท้องเหมือนฟังน้องในทเองว่าทำอะไรเป็นแบบนี้ทุกวันเลย เเต่เราก็บอกเขานะในนั้นมีน้อง

เราก็เลี้ยงค่ะ ระบบปิดเราพักอยู่อพาทเม้น นอนหมอนเดียวกันทุกคืน ตั้งแต่เล็ก แต่ไม่เก็บอึแมวค่ะ ให้แฟนเก็บให้ กังวลเหมือนกัน แต่ที่ศึกษามาก็สามารถเลี้ยงได้นะคะ แค่อย่าเก็บอึเขาเท่านั้นเอง เรากะว่าถ้าน้องคลอดจะหาเครื่องฟอกอากาศมาไว้ กำลังหาข้อมูลอยู่ค่ะ

อย่าอยู่ใกล้เลยค่ะ เพราะตัวแมวมีเชื้อโรคที่ติดสู่คนท้องที่มีภูมิลดลงได้ง่าย อาจจะส่งผลไปให้ลูกได้ค่ะ ทำให้มีการติดเชิ้อในกระแสเลือดได้ อันตราย ขี้แมวห้ามเด็ดขาด เพราะเชื่อจะออกมากับอุจจาระของแมว

ได้ค่ะ แต่ไม่ควรตักขี้แมวเองนะคะ อาจเสี่ยงติดเชื้อท็อกโซพลาสโมซิส / บ้านนี้เลี้ยงแมวเหมือนลูกค่ะ จนตั้งครรภ์ ก็ทำทุกอย่างเหมือนเดิม ยกเว้นตักขี้แมว เปลี่ยนทราย สามีเป็นคนทำให้

บ้านนี้ก็อยู่ด้วยกันกับน้องแมวตลอดค่ะ รักประหนึ่งลูกอีกคน แต่เราไม่ได้เป็นคนเก็บทรายแมวอ่ะค่ะ แล้วก็พยายามอาบโฟมแห้งให้ ฉีควัคซีน หยดยาหลังคอให้น้องแมวตามรอบค่ะ

เลี้ยงได้ค่ะ แต่ไม่ควรทำความสะอาดกระบะทรายแมว เพราะในกระบะทรายหรือในฉี่อึของเเมว มีเชื่อพยาธิที่มีผลเสียต่อลูกในท้องของเราค่ะ ต้องให้คนอื่นทำให้แทนนะคะ 🥰

เลี้ยงได้ค่าตอนท้องเรานอนกับแมวทุกวันเพราะติดแมวมาก 3 เดือนแรกงดเก็บอึหรือถ้าจำเป็นต้องเก็บอย่าลืมใส่แมสนะคะ

เราก็เลี้ยงค่ะ ปรึกษาคุณหมอแล้วเลี้ยงได้ปกติค่ะ แค่อย่าสัมผัสกับขี้แมวโดยตรง หมั่นล้างมือรักษาความสะอาดค่ะ

Thành viên VIP

เลี้ยงค่ะนอนด้วยกันนอนทับแม่ทุกคืน แต่เวลาเก็บอึลูกชายคนโตจะเก็บให้ค่ะ ถ้าพ่อว่างพ่อก็เก็บ

เลี้ยงอยู่ค่ะ แต่เราป็นคนเก็บขี้แมว แฟนไม่ยอมเก็บอะค่ะเขาบอกใครเอามาเลี้ยงก็เป็นคนเก็บ😭😭😭😭

1y trước

เลี้ยงได้ปกตินะคะ​ แต่ควรเลี้ยงการตักขี้แมว​ เสี่ยงติดเชื้ออะไรสักอย่างจำไม่ได้​ แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ​ แม่ควรใส่ทุกมือและล้างมือให้สะอาดทุกครั้งนะคะ​ 😊