สอบถามจ้าคุณแม่ๆ

ท้องแรก อายุ 23 ปี ถ้าไม่ตรวจดาวซินโดมจะเป็นอะไรมั้ยค่ะ มีแม่ๆท่านไหนตรวจบ้างค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถามว่าอายุ 23 ปี ไม่ตรวจจะเป็นไรไหม ตอบ ถ้าดูจากอายุคุณแม่ก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่ก็ไม่มีใครการันตรีได้ว่าลูกเราจะเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง ก็ต้องรอลุ้นเอาตอนคลอดเลยค่ะ 😊แต่ถ้าตรวจ เราจะได้รู้ความเสี่ยงของลูกเราตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แม่บ้านนี้อายุ 31 ปี หมอก็บอกไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่คุณแม่เลือกที่จะตรวจ เพื่อความสบายใจของตัวเอง ผลออกมาคือน้องเสี่ยงต่ำ คุณแม่เลือกตรวจด้วยวิธีการเจาะเลือดค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ครั้งที่2ตอน14วีคเราอายุ24ปีพยาบาลถามจะตรวจดาวน์ซินโดรมไหมตรวจฟรีถ้าจะตรวจให้ไปเจาะที่ห้องเจาะเลือดเลยนะคะ เราก็ไปเจาะเลือดตรวจผลออกมาปกติไม่เป็นดาวน์ซินโดรมค่ะ เขาไม่ได้บังคับเราค่ะแต่เอาเพื่อความสบายใจของเราเองค่ะ

นี่พึ่งไปตรวจมาวันนี้ค่ะ! หมอบอกเสี่ยงทุกคน จำเป็นต้องตรวจ. 14-18สัปดาห์ รพ.ตอนนี้มีให้ตรวจฟรีนะคะ เราเสียแค่50 ผู้ป่วยภายนอก แค่เจาะเลือด รอฟังผลเดือนหน้า ถ้าเสี่ยงต่ำก็โล่งค่ะไม่เป็นอะไร ถ้าเสี่ยงสูงก็ได้เจาะน้ำคล่ำ 😊

ตรวจเลือดถ้าเสี่ยงต่ำก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ ถ้าสูงก็แค่เจาะเจ็บปกติเลยคะเหมือนมดกัด คุ้มค่ากับการกังวลมากนะคะ ใด้รู้เพศน้องแบบแม่นยำด้วย เพื่อลูกเจ็บแค่นี้ถือว่าคุ้มมากคะ

ตรวจฟรีตรวจเลยค่ะ แต่ถ้าเสียเงินแล้วพอจ่ายไหวก็ตรวจค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวไม่ตรวจก็ได้ค่ะ อายุน้อยไม่เสี่ยงมากเท่าอายุ 30 ขึ้น ส่วนเราตรวจฟรีเลยตรวจค่ะ

3y trước

เสี่ยงน้อยกว่าไม่ได้แปลว่าไม่เป็นเลยค่ะ

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตอน 17-18วิคแล้ว หมอไม่เห้นนัดไปตรวจดาวเลย แล้วก็จดในสมุดสีชมพูมาว่าไม่ได้คัดกรองดาวน์ซินโดรมแบบนี้ คือเราไปฝากช้าไปใช่ไมคะ

3y trước

ใช่ค่ะฝากช้าเขาไม่ตรวจให้เขาบอกรอคลอดว่าจะเป็นเด็กดาวมั้ยไรงี้ค่ะแม่แม่บ้านนี้ก็ไม่ได้ตรวจตอนนั้นติดโควิดสะก่อนเลยไม่ได้ตรวจจ้า

ตรวจไว้ก้อไม่เสียหายอะไรนะ บ้านนี้หมอนัดตรวจดาวน์​ตอน16w ตรวจแบบQT/เจาะเลือดไปตรวจค่ะ ถ้าผิดปกติถึงจะตรวจแบบเจาะน้ำคล่ำค่ะ

ตรวจหน่อยก็ดีค่ะแม่ แค่เจาะเลือดเองแต่วิธีนี้จะไม่รู้เพศน้อง แต่ถ้าตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำผลดาวน์จะชัวและรู้เพศน้องค่ะ

บ้านนี้เพิ่งไปตรวจมาเมื่อวันที่27/1/65ค่ะผลตรวจยังไม่ออกเลย..สาธุ!ขอให้ผลตรวจออกมาปกติด้วยค่ะท้องแรกรู้เพศเลยค่ะ

3y trước

บ้านนี้แม่อายุ36ตรวจเจาะน้ำคล่ำไปเมื่อวันที่28/01รอผลอยุ่เหมือนกันขอให้น้องปลอดภัยหมือนกันนะคะ❤️❤️

แนะนำให้ตรวจดีกว่าจ้า รพ.รัฐเขามีนโยบายตรวจฟรี บ้านนี้ก็ตรวจตอนแรกแอบกังวล แตาพอรู้ผลก็โล่งใจค่ะ