น้ำหนักน้อย

ท้องเข้าเดือนที่8แล้วค่ะ แต่น้ำหนักขึ้นยังไม่ถึง10โลเลยค่ะ แต่กินข้าวครบทุกมื้อ กังวลจังเลยค่ะ

216 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราน้ำหนักยังไม่เท่าก่อนท้องเลยค่ะ ( แพ้ท้องน้ำหนักลงไป 5 โล ) ท้องสอง ตอนนี้ 32+4 ท้องแรกก็น้ำหนักน้อยกว่าก่อนท้อง 2 โล ( แพ้ท้องน้ำหนักลงไป 6 โล ) แต่น้ำหนักลูกดีมาก ทั้ง 2 ท้อง หมอชมค่ะ และฝากบอกว่าไม่ต้องกังวล ลูกน้ำหนักตามเกฌฑ์ก็พอ คนท้องคือคนท้องค่ะ ไม่ต้องทำน้ำหนักไปเหมือนไปแข่งโอลิมปิก ( คุณหมอกล่าววว 🥴🥴 )

Đọc thêm
3y trước

จริงค่ะ ชอบๆ

เรา7เดือนครึ่ง(30w)พึ่งขึ้นมา1โลครึ่งค่ะ หมอบอกว่าขึ้นอยุ่กับนน.คุณแม่ก่อนตั้งครรภ์(เรานน.ค่อนข้างเยอะBMI=29.9)ถ้านน.น้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ทานเท่าที่ทานได้เน้นของมีประโยชน์หรือถ้ายังมีอาการแพ้หรือเบื่ออาหารเหมือนเราให้ทานน้อยๆแต่บ่อยๆค่ะ😊

การที่แม่น้ำหนักขึ้นเยอะไปก็ใช่ว่าจะดีนะคะ อาจเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ค่ะ ควรยึดน้ำหนักของลูกในครรภ์มากกว่า หากตามเกณฑ์ก็ถือว่าปกติแข็งแรงดีค่ะ คุณแม่แต่ละคนมีการเผาผลาญไม่เท่ากันค่ะทำให้บางคนน้ำหนักขึ้นมากน้อยต่างกันไป

นน น้องตามเกณฑ์ม่ะคะแม่ ถ้านน.น้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลคะ ตอนแม่ท้องนน.แม่ก็ไม่ขึ้นคะมีแต่ลดลง แต่กินไปก็ไปอยู่ที่น้องหมดคะน้องนน.ดีเลยตอนคลอด3399คะ อย่ากังวลคะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ แข็งแรงทั้งแม่และลูก

ไม่ต้องกังวลมากนะค้า บ้านนี้นน.ขึ้นไม่เยอะเหมือนกัน ก่อนท้อง 49 กก. ตอนนี้ท้อง 7 เดือน ขึ้นมา 6 กก. (ตอนแพ้ท้องนน.ลงไป 3 กก.) แต่ลูกนน.ตามเกณฑ์ดีค่ะ ไม่น้อยไปไม่หนักไป รู้สึกเขาโตเร็สมากตั้งแต่ช่วงปลายเดือน 6

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่น้ำหนักไม่ขึ้น แต่น้ำหนักตามเกณฑ์พอ ตอนท้องสอง ก่อนคลอดแม่น้ำหนักขึ้นรวม 5กก. เองลูกคลอดออกมาน้ำหนัก 3,760 กรัม. ตอนนี้ท้องสาม 31+3. วีค น้ำหนักขึ้นมา 2 กก. แต่ลูกนำ้หนักตามเกณดีค่ะ

Influencer của TAP

ท้องเข้าเดือนที่ 7กับอีก 25วัน..น้ำหนักขึ้นมา 16กิโลค่ะ..ทานยาบำรุงครรภ์,,ทานอาหาร 5มื้อ,ทานแคลเซียมเสริม,ทานนมค่ะ..ไปหาหมอทุกครั้ง.หมอบอกว่าการทานอาหารดีมากๆค่ะ..เข้าไตรมาสย์ที่ 3 ท้องไม่ผูกเลยค่ะ

Thành viên VIP

น้ำหนักแม่ขึ้นไม่ได้แปลว่าลูกจะใหญ่นะคะ แม่บ้านนี้น้ำหนักตั้งแต่ท้องยันคลอด ขึ้นมา 4.7เองคะ น้องออกมา 3,204กรัม แข็งแรงดีคะ ถ้าขึ้นเยอะไปคลอดแล้วลงยากคะ ท้องแรกก็ขึ้นมา20โล เอาไม่ลงเลยคะ 😄

ท้องเข้าเดือนที่8แล้วค่ะ 31w+3 น้ำหนักก่อนท้อง49ตอนนี้59 น้ำหนักลูกในท้อง1959 น้ำหนักปกติมั้ยค่ะ แม่กังวลจังเลยค่ะ กลัวลูกน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ น้องในท้องแม่ๆมีน้ำหนักเท่าไหร่กัลแร้วค่ะ

กังวนจังที่รพ.เดิมนับลูกได้31สัปดาห์​แต่ไปหาหมออีกที่หมอซาวด์แล้วบอกน้อง29สัปดาห์​เองและตามที่แอปนี้คำนวนก็31สัปดาห์​จะเชื่อหมอไหนดี.. รึว่าน้องตัวเล็กเกิน.. นน.ขึ้นมา6กก.กังวนมาก

Câu hỏi liên quan