ท้องประมาน2เดือนยังไม่ไปฝากครรภ์หมอจะด่าไหมค่ะ

ท้องประมาน2เดือนยังไม่ไปฝากครรภ์หมอจะด่าไหมค่ะ

39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรารู้ตั้งแต่ปจด .ขาด2วัน 6w เลยจะไปฝาก เพราะแพ้ท้องและงานต้องเดินทางไปห้างเช็คสต๊อก...พยาบาลบอกต่อยมาตอน10w นะคะ มาเลือดออกตอนวันอาทิตย์ 9w พอดี มาหาหมอรับยา เสี่ยงแท้งคุกคาม หมอห้องฉุกเฉินบอกฝากครรภ์ได้เลยนะแม่ แต่....ห้องฝากครรภ์จะไม่รับ บอกว่าต้องรอให้ครบเดือนก่อน หลังจากกินยากันแท้งไป ถ้าแท้งท้องนี้ ท้องหน้าจะไม่ได้สิทธิ์ฝากครรภ์ฟรี ทั้งที่เราใช้ประกันสังคม เราไม่ยอมค่ะ จะฝาก ท้องหน้าช่างเถอะ เอาท้องนี้ก่อน อยากติดตามน้อง ดูอาการน้อง น้องก็มีเลือดออกมาหลายรอบอยู่ ตอนนี้ได้30wแล้วค่ะ ...ถ้าไม่ดื้อฝากวันนั้น คงไม่มีกันในวันนี้

Đọc thêm
2d trước

ของเค้าก็ฝากตอนแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะแม่ ดีที่ว่าพอตรวจภายในเสร็จพยาบาลส่งไปฉีดยากันแท้งแล้วให้ฝากครรภ์เลยค่ะ

ไม่ด่าหรอกค่ะ บางคนรู้ทีหลังว่าตั้งครรภ์ การหาหมอไวก็เพื่อจะได้รับวิตามินมาบำรุง และเช็คตำแหน่งว่าท้องในมดลูกหรือไม่ กับถ้าจะตรวจนิฟคุณหมอก็จะแนะนำว่าควรตรวจช่วง 12w ขึ้นไป บ้านนี้หาหมอตอนปจดขาดไป 5-6 วัน แต่ก็ยังไม่ได้ฝากครรภ์นะคะ ได้ฝากอีกที 12w เลย รพ.เอกชนค่ะ แต่ของรัฐเราไม่แน่ใจว่ารับฝากได้เลยไหม แม่มีประวัติแท้งมาก่อนค่ะ ก็ไม่แน่ใจว่าต้องรอให้พ้น12 ก่อนรึเปล่าถึงรับฝากเพราะมีโปรแกรมจ่ายค่าฝากครรภ์ต่างหาก

Đọc thêm

ส่วนตัวเรานะ ท้องแรกเราไปฝากตอน3เดือนกว่าๆ หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรเลย หมอก็พูดคุยปกติ ท้องแรกที่เราไปฝากตอน3เดือน เราไม่ว่าง+ทำงานด้วย ส่วนตัวประจำเดือนขาดบ่อย เลยไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้ารู้ว่าท้องไปฝากเร็วก็ดีนะคะ จะได้เอายามาบำรุงน้องด้วยค่ะ จะช้าหรือเร็วก็ได้ค่ะ แต่ไม่ควรเกิน3เดือน หรือถ้าช้ากว่านั้นไม่ควรเกินไตรมาสที่2 ค่ะแม่

Đọc thêm

เรา18 สัปดาห์ พึ่งไปฝากมาเองค่ะ หมอไม่ว่าอะไรนะค่ะ. ถ้าคุณแม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไปฝากท้อง หมอก็ซาวด์ให้แข็งแรงขนาดตามเกณฑ์ แถมได้ผู้ชายด้วย👶 แต่ถ้าคุณแม่ เบื่ออาหาร แพ้ท้อง กินอะไรไม่ได้. ก็รีบไปฝากจะดีกว่าค่ะ หมอจะได้ให้ยามาบำรุงให้ตัวเล็กและจะได้รู้สุขภาพลูกด้วยว่ายังปกติดีไหม

Đọc thêm
Thành viên VIP

การฝากท้องไวมีผลดีค่ะ คุณหมอจะให้ทานยาช่วยให้น้องแข็งแรงครบ32 ลดการเสี่ยงการเกิดปากแหว่งเพดานโหว่ในเด็กที่อายุครรภ์อ่อนๆค่ะ ยาตัวนั้นคือโฟลิคค่ะสำคัญมากๆในครรที่อายุไม่เกิน3เดือนนะคะคุณแม่ #มีประสบการค่ะตอนนี้ลูกชาย1ขวบแล้วดื้อมากๆ

เราไปฝากตอน 20 สัปดาห์ค่ะ รู้ตั้งแต่ 6 สัปดาห์ แต่ไม่มีคนพาไป เลยรอยาวจน 20 สัปดาห์เลยค่ะ หมอไม่ด่าค่ะ แต่พูดให้ฟังเรื่องความเสี่ยงหลายๆอย่างที่เกี่ยวกับการฝากครรภ์ช้าค่ะ แต่น้องคลอดออกมาก็ปกติดีค่ะ

ถ้าไปหาหมอได้ก็ควรไปเลยค่ะ ดีต่อแม่และลูกค่ะ ถึงจะซาวเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ แต่ คุณหมอจะดูว่าคุณแม่มีปัญหาอะไรตรงไหนหรือไม่ ตรวจสุขภาพตรวจฉี่ตรวจเลือดให้หมด และจะมียาบำรุงเลือดมาให้ทานค่ะ

2d trước

ทางนี้ไปฝากที่ รพ รัฐ ไม่จ่ายเลยสักบาท ระหว่างรอตัดสินใจหาคลินิกค่ะ ก็เลยไปฝากครรถ์ที่ รพ ก่อน

คุณหมอไม่ว่าคะแต่ถ้าเลยจากนี้ อาจจะโดนว่าคะ การฝากครรภ์เร็ว ดีต่อคุณแม่และคุณลูกคะ เพราะทางคุณหมอจะได้ให้ยาเสริม มาให้รับประทานและได้ตรวจอาการคุณแม่เบื้อต้นด้วยคะ รีบๆไปฝากนะคะ

เราไปหลังรู้7วัน หมอถามว่า พึ่งสะดวกมาหรอครับ ไปถึง5วีคก็ยังไม่เจอตัวน้อง แต่ในความหมายของหมอคืออยากไห้เราไปฝากไวจะได้รับยามาทานไวค่ะ ดีกับน้อง

เราไปฝากตั้งเเต่4วีคเลยถึงยังไม่เจถุงการตั้งครรภ์ หมอเขาก็ให้ยามากินบำรุงก่อนค่ะ สรุปตอนนี้น้องได้6เดือนเเล้วเเข็งเเรงมากๆค่ะ