8 weeks กลัวโควิด ยังไม่ไปฝากครรภ์ได้ไหมคะ

ท้องประมาณสัก 8 weeks แล้วค่ะ แต่ยังไม่ไปฝากครรภ์เพราะไม่อยากออกจากบ้าน กลัวติดโควิด รบกวนขอคำแนะนำว่ารอไปก่อนได้ไหมคะ หรือควรจะต้องไปหาหมอแล้ว ระหว่างนี้กินโฟลิกไปพลางๆ หรือควรกินวิตามินอะไรเพิ่มเติมอีกไหมคะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไปฝากครรถ์ค่ะ ใช้ชีวิตปกติค่ะแม่ แค่อย่าไปไกล้ๆคนเยอะ ไม่นั้งไกล้ๆคนเว้นระยะห่างหน่อยค่ะไปไหนมาไหนใส่แมสนะค่ะ พบเจลหรือ แอลกอฮอล์ไปด้วยค่ะจะยิบจับอะไรก็ล่างมือค่ะ เสร็จธุระก็รีบกับบ้านอาบน้ำค่ะแม่ ทำแบบนี้ นะค่ะแม่ อีกอย่างที ร.พ เค้ามีตรวจทุกคนกอ่นเข้า ร.พ ค่ะ และเราอยู่ แผนกฝากครรภ์ มีแต่แม่ๆ มีแต่คนท้องค่ะ ไม่ต้องกลัวค่ะไม่ได้อยู่รวมกับคนป่วยๆๆ เวลาเดินก็รีบๆเดินเดินห่างๆ คนหน่อย อย่าได้กังวล ใช้ชีวิต ปกติค่ะแม่ และ ป้องกันตัวเอง

Đọc thêm

มมไปหาหมอได้นะคะ ฝากเร็วดีต่อคุณแม่และลูก ไปก็เตรียมเจลแอลกอฮอล์กับใส่แมตช์ไปด้วยค่ะ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องสัมผัสกับคนอื่น บ้านนี้หมอนัดโทรเลื่อนไม่ทันเลยต้องไปก่อน ที่ รพ.จะมีเจ้าหน้าเช็คอุณภูมิก่อนเข้า คนไม่ค่อยแออัดแล้วค่ะ

Thành viên VIP

เราเพิ่งไปตรวจตามนัดที่ รพ คุณหมอแจ้งแค่ให้ตระหนักแต่อย่าตระหนกค่ะ เราไปฝากครรภ์ก็พกเจลล้างมือ ปิดแมส ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด กลับบ้านมารีบอาบน้ำล้างตัวเราก็จะปลอดภัย ฝากครรภ์ไวเราจะได้รับยาบำรุงมาทานตามที่หมอสั่งด้วยค่ะ

Thành viên VIP

เราจะ8เดือนแล้วยังไปตาหมอนัดอยู่เลยค่ะ กลัวได้แต่อย่าเกินเหตุค่ะ แค่ป้องกันตัวเองให้ดีก็พอแล้ว ใส่หน้ากาก ทาเจล ล้างมือบ่อยๆ ยิ่งรอเวลายิ่งมีผลต่อลูกคุณนะ

Thành viên VIP

หาหมอดีกว่าค่ะ ไม่รู้ว่าโควิดจะหายไปเมื่อไหร่จะกลับสู่โหมดปกติ อายุครรภ์ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างน้อยก็ให้หมอตรวจเพื่อจะได้รู้ว่าเจอน้องแล้วน้องยังยุดี

5y trước

ขอบคุณค่า

เมื่อวานเราไปฝากมาแล้วค่ะ​ ปิดแมส ล้างมือบ่อยๆ​ ฉีดแอลกอฮอร์ก่อนกลับบ้าน​ เพราะคนเยอะมากๆค่ะ​ เราต้องดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ

รีบไปฝากดีที่สุดค่ะถ้ารอไปก่อนนี้จะอันตรายมากตอนนี้ยังเปนกันน้อยอยู่อีกไม่นานมันจะเพิ่มขึ้นและอันตรายกว่าตอนนี้ค่ะ

รีบไปเลยค่ะ จะได้ยามากินด้วย ป้องกันตัวเอง พยายามอย่าหยิบอย่าจับอะไรที่โรงบาลค่ะ ล้างมือบ่อยๆ ใส่ผ้าปิดจมูก

แนะนำให้ไปฝากดีกว่าค่ะ หมอจะได้ตรวจความผิดปกติของลูกด้วย ฝากช้าตรวจพบว่าเด็กเป็นไรมา โทษใครไม่ได้นะคะ

รีบไปหาหมอฝากครรภ์ดีกว่าค่ะแม่ หมอจะได้จ่ายยาให้ ถ้ายังไม่ไปห้ามซื้อยามาทานบำรุงเองนะคะ อันตรายค่ะ