เครียด

ท้องตอนอายุยังน้อย คนแถวๆบ้านชอบพูดกันว่าเป็นภาระ ทั้งๆที่แฟนก็ทำงานไม่เคยขอเงินคนในครอบครัวใช้เลย แล้วก็ชอบใช้สายตามองจิก เบื่อมากทุกวันนี้แทบจะไม่ออกจากบ้านเลย เครียดบ่อยมีผลต่อลูกไหมคะ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราอาจจะคิดมากเพราะเราเด็กจริง แต่ถ้าสิ่งที่เราทำ เราคิดและเลือกดีแล้ว ก็ทำให้เต็มที่ ดูแลตัวเอง ดูแลลูกและครอบครัวให้ดีๆ ดูกันไปยาวๆ คนอื่นมีสิทธิ์คิดและถ้าเขาจะตัดสินเราก็ปล่อยไป สนใจแค่คนในครอบครัวที่รักเราจริงๆดีกว่า เอาเวลามาคิดเรื่องของตัวเองดีกว่า เช่นเราจะเป็นแม่ที่ดีได้ยังไง คลอดแล้วจะเอายังไงต่อ จะช่วยสามีทำงานหรือหารายได้ยังไงที่เราจะมีเวลาดูแลลูกไปด้วยได้ หรือจะไปเรียนเพิ่มเติมด้านไหนดีเพื่อสร้างอาชีพ อะไรแบบนี้ค่ะ สนใจสาระสำคัญของชีวิต ที่เราทำมันได้ ความคิดคนเราเปลี่ยนเขาไม่ได้ แต่มันต้องใช้เวลาพิสูจน์นะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เป็นจ้าเเต่ไม่โกรธไม่เคืองนะคะ ยิ้มสู้ตลอดเเละไม่เคยเก็บมาคิดให้เครียดเเต่เก็บมาคิดวิเคราะห์ไตร่ตรองตลอดว่าถ้าเราเป็นอย่างเขาพูดเราจะเคืองเขาทำใม เเละคิดตลอดวันนี้เราพลาดวันหน้าเราจะพยายามทำให้สุดเเรงที่มีเพื่อลบคำพูดเเย่ๆเหล่านั้นออกจากชีวิตให้ได้

แม่อาจจะเด็กจริงๆก็ได้นะคะ แม่ลองมองด้านบวก ไม่ต้องสนใจคำพูดคนอื่นเพราะคนที่พูดไม่ได้ทำงานหาเลี้ยงเรา แฟนเราต่างหากที่ทำงานเลี้ยงเรา การที่แม่เครียดส่งผลถึงลูกแน่นอน แล้วแบบนี้แม่จะให้ค่าคนอื่นมากกว่าคนในครอบครัวแล้วมานั่งเครียดทำไมคะ อย่าสนใจเลยแม่ นึกถึงลูกไว้

แถวบ้านเราไม่มีใครกล้าบ่นเราหรอก เราสวนกลับเลย หาเงินเองค่ะ ผัวทำงาน ไม่เคยขอเงินคนอื่นกิน จบนะ ลองกล้าเถียงสักนิดดูค่ะ เค้าจะได้เกลียดเราและไม่มายุ่งอีกเลย เป็นเรานะจิกมาจิกกับไม่โกง ไม่ชอบคนมองจิกมันดูไร้มารยาท

อย่าสนค่ะ เชิ่ดเลย แฟนเราทำงานสะอย่างเลี้ยงเราได้ไม่อดแค่นี้ก็โอเครแล้ว บ้านนี้อยู่กับแฟนอายุก็น้อยค่ะ แต่ตอนนี้จะ20แล้ว แต่ก่อนโดนสาระพัดเลยค่ะคำพูดคน นินทาสาระพัดแต่ก็ไม่สนค่ะ😊 เพราะผัวเลี้ยงเราดีเอาการเอางาน😊

อย่าไปสนใจมันเลยค่ะ เปลืองหัวสมอง อีพวกนั้นก็ทำได้แค่ตำหนิคนอื่นไปวันๆ เรื่องตัวเองรู้บ้างรึป่าวเถอะ ปลงนะคะแม่. ใครไม่ได้หาให้เราแดกอย่าไปสนใจมัน เนอะๆๆ เทคแคร์จ้า

Super Mom

หน้าที่หลักของคนแถวบ้านประเภทนี้ คือชอบทักคนอื่นไปทั่ว สนใจเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเองเท่านั้นค่ะ ไม่มีอะไรต้องใส่ใจนะคะ เครียดบ่อยๆมีผลกับน้องด้วยค่ะ

อย่าได้แคร์ค่ะ อย่าไปเครียดพวกปากหอย ปากปูนะคะ สงสารลูก เพราะมีผลกับเด็กแน่นอนค่ะ เราไม่ได้ไปขอข้าวใครกิน พวกที่ว่าเราทั้งหลายแหล่ เอาตัวเองรอดรึยังเหอะค่ะ

งั้นก็อย่าเครียดสิคะ คนในครอบครัวก็ไม่ใช่ จะให้เค้ามามีอิทธิพลกับความรู้สึกเราทำไม ไม่ได้ให้ตังค์เราใช้เนาะ ทำใจให้สบายรอลูกน้อยออกมาแข็งแรงปลอดภัยนะคะ

อย่าไปสนใจคำคนเลยค่ะคิดในแง่บวกไว้นะคะต่อให้แม่จะมีอายุน้อยกว่ายังไงถ้ามีความพร้อมก็สามารถเลี้ยงเค้าได้ค่ะอย่าได้แคร์คนประเภทนี้ค่ะ.. สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan