ระบาย

ท้อง3เดือน แฟนไปทหารอีก8เดือนจะปลด พูดแต่ละคำไม่เคยนึกถึงความรู้สึกเราสักนิด เมาทุกวัน เราพยายามใจเย็นไม่เถียงด้วย แต่คำพูดเค้าแต่ละคำแบบ "เลิกมั้ย" "เบื่อว่ะ" "ต่างคนต่างอยู่" เราได้ฟังแต่ละครั้งน้ำตาต้องไหลทุกที ทำเราร้องไห้ไม่เคยนึกถึงลูกสักนิด ถ้าไม่ติดว่าเรามีลูกด้วยกันเราก็ไม่อยู่แล้วค่ะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ในเมื่อแม่รู้ว่าท้อง ร้องไห้มันกระทบถึงลูก แม่ต้องรู้จักปล่อยวางนะคะ เพราะแม่เลือกที่จะเดินต่อไปกับเขา แต่ถ้าวันไหนแม่คิดได้ว่าลูกสำคัญที่สุด แม่จะเป็นคนที่อยากเดินออกมาเอง เราเคยผ่านมาก่อน ท้องแรกเราท้องแฝด แฟนติดผู้หญิงแต่เขาก็เลือกเรานะ แต่เราเลือกลูกและเดินออกมาเอง คำว่าแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูกขาดพ่อจะเป็นปม มันไม่มีอยู่จริงนะแม่ เราสามารถเลี้ยงเขาให้ดีได้ เชื่อเรานะรักลูกรักตัวเองเยอะๆ

Đọc thêm

คุณพ่อก็อายุยังน้อย พูดอะไรด้วยอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราว แม่เพิ่งรู้ว่าท้อง พ่อก็เพิ่งรู้ว่าเป็นพ่อคนแล้ว จะให้เปลี่ยนไปทันที รักลูกทันทีเลย เหมือนแม่ที่ตั้งทัองเองคงไม่ได้ แม่ต้องอดทนอีกนิด ให้เวลาพ่อปรับตัวหน่อยนะคะ ทำใจให้สบาย ถ้าคลอดลูกมาแล้ว พ่อไม่ดีขึ้น ไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่อยลองตัดสินใจใหม่ได้ แต่ตอนนี้แม่ต้องทำให้ตัวเองมีสุขภาพใจที่ดีก่อนน้า

Đọc thêm

เจอแบบนี้แม่บอกตรงๆว่าเห็นใจแม่นะ ทำได้มั้ยแม่เดินออกมา แต่มันก็ยากที่จะทำใจเข้าใจแม่ค่ะ แต่แม่บ้านเคยเจอสามีเก่าแบบนี้แหละแม่เอาชีวิตออกมาจากคนแบบนี้ได้ตอนนี้ชีวิตแม่มีความสุขมากๆเลยนะแม่ แต่มันใช้เวลาพอเราออกมาได้แม้งชีวิตโคตรดีอะ เจอคนที่แสนดีตอนนี้แม่มีความสุขมากและขอบคุณตัวเองที่วันนั้นเลิกกับคนแบบนั้นได้ กอดๆค่ะแม่

Đọc thêm

ท้องก็เลือกไม่อยู่ได้ค่ะ คิดดีๆค่ะ มีเค้าแล้วมีความสุขหรือทุกข์ใจกว่ากัน 😤 ยิ่งติดทหารเค้ายิ่งไม่ได้ดูแลคุณแม่เลยรึป่าว บางทีลูกอาจจะไม่อยากให้แม่ร้องไห้ หรือเสียใจทุกวันนะคะ คิดดีๆค่ะ ชีวิตคุณกับลูก คุณจะให้ใครเลือก

พูดตอนเมารึเปล่าคะ แฟนเราก็เคยพูดเหมือนกันตั้งแต่วันนั้นก็ไม่พูดว่าเลิกอีกเลยก็อยู่ด้วยกันจนทุกวันนี้

Thành viên VIP

จริงๆถ้าเค้าพูดขนาดนี้ ก็เลิกเถอะค่ะ อย่าอยู่แบบเสียสุขภาพจิตเลย ไม่ดีต่อทั้งแม่และลูกค่ะ

ทนไม่ไหวก็อย่าไปทนนะคะ รักตัวเองกับลูกให้มากๆ แคร์ความรู้สึกตัวเองดีกว่าค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

คลอดมาถ้าไม่ดีขึ้นควรพิจารณานะ สมัยนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวไปได้ดีมีเยอะคะ สู้ๆนะคะ

Super Mom

ทนไม่ไหวก็ไม่ต้องทนค่ะ ตอนนี้ยังขนาดนี้ แม่คลอดเมื่อไหร่จะเครียดกว่านี้นะคะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่คะ❤️โฟกัสแต่ดวงใจน้อยน้อยของเราในท้องนะแม่นะ😊✌️👍❤️

Câu hỏi liên quan